Phần Mềm POS365 Có Lừa Đảo?

POS365 là phần mềm quản lý bán hàng dựa trên nền tảng điện toán đám mây được nhiều người biết đến. Với nhiều những tính năng tuyệt vời dành cho các chủ kinh doanh, POS365 giúp cho việc quản lý bán hàng trở nên chuyên nghiệp và đơn giản hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi đã mua phần mềm POS365 nếu chủ kinh doanh thấy không phù hợp muốn hoàn lại tiền thì POS365 sẽ không hoàn tiền, nhiều trường hợp tiền mất tật mang khi mua nhầm phần mềm..., đây là bài review xem POS365 có lừa đảo không?
Phần Mềm POS365 Có Lừa Đảo?

1. Phần mềm POS365 là gì?

POS365 là một thương hiệu thuộc Công ty Cổ Phần Phần Mềm 365 (tên tiếng anh là 365 Software Joint Stock Company viết tắt là 365 Software JSC) chuyên về phần mềm quản lý bán hàng cho đại đa số các ngành hàng, lĩnh vực (F&B, bán lẻ, sản xuất, dịch vụ…).

"Chúng tôi là POS365, thương hiệu cung cấp giải pháp bán hàng, quản lý bán hàng hiệu quả, tiết kiệm hàng đầu hiện nay" là giới thiệu ngắn gọn về phần mềm POS365.

Lý do nên chọn POS365? Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong thị trường kinh doanh bán lẻ, POS365 hiểu rõ nhất những gì bạn cần để quản lý công việc kinh doanh tốt hơn. Phần mềm của chúng tôi luôn là tiết kiệm nhất, thiết bị của chúng tôi luôn chính hãng, mọi sự hỗ trợ đến từ 365 luôn là miễn phí và mãi mãi như vậy.

POS365 hồi đầu tháng 7 năm 2020 cho biết đã gọi thành công một số vốn không được tiết lộ từ Teko Ventures, khoản đầu tư mới nhất này nằm trong vòng gọi vốn Series A đang được thực hiện. Theo Giám Đốc Vận Hành của POS365 chị Lưu Thị Linh Trang, khoản đầu tư này sẽ giúp thương hiệu giải pháp phần mềm POS365 phát triển về sản phẩm công nghệ chủ chốt cũng như triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp FnB nhằm tạo ra lợi thế vững chắc trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp giữa mùa dịch. Chị Trang chia sẻ "Với khoản đầu tư lớn từ Teko Ventures Việt Nam, POS365 đưa ra mục tiêu trở thành nền tảng quản lý bán hàng điện toán đám mây được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam và bước ra thị trường Đông Nam Á".

2. Giới thiệu một số phần mềm POS365.

POS365 làm nhiều phần mềm quản lý bán hàng cho nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Dưới đây là giới thiệu tổng quan về các phần mềm POS365

    2.1 POS365 giúp các chủ cửa hàng giải quyết các vấn đề gì?


Nếu bạn là một chủ cửa hàng và đang gặp khó khăn trong quy trình quản lý tại cửa hàng thì POS365 sẽ hỗ trợ cho bạn giải quyết các vấn đề sau:

- Vấn đề thất thoát kho, tồn kho chênh lệch giữa thực tế và báo cáo, qua đó bạn không nắm được đúng hàng tồn kho?
- Thao tác bán hàng không được nhanh chóng, không linh hoạt trong việc bán hàng, thanh toán cho khách hàng khi mua trực tiếp tại cửa hàng.
- Việc di chuyển sản phẩm qua lại giữa các chi nhánh để theo dõi bán hàng và bạn mệt mỏi vì sai sót quá nhiều.
- Các báo cáo viết tay không chi tiết, minh bạch và rõ ràng khiến bạn khó khăn trong việc thống kê và quản lý, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu - lợi nhuận.

    2.3 Các chức năng nghiệp vụ có trong phần mềm POS 365


- Quản lý thông tin sản phẩm chi tiết.

POS365 luôn mong muốn hướng khách hàng tới một quy trình quản lý bán hàng chuẩn, từ việc nhập liệu hàng hoá sử dụng mã SKU để làm quy chuẩn trong việc kiểm kho, bán hàng. Điều này giúp các chủ cửa hàng luôn hoạt động trơn tru có thể giúp giảm thời gian và chi phí nhân sự, khiến việc quản lý shop trở nên dễ dàng hơn.

- Quản lý tồn kho chính xác đảm bảo không sai sót

Các chủ shop luôn có một lượng hàng hoá tồn kho rất lớn trong đó các hàng hóa được phân chia theo các tính chất khác nhau như size, màu sắc hoặc chất liệu. Việc kiểm kho bằng sổ sách sau đó đưa lên file excel khiến chủ shop gặp khó khăn ở mặt thời gian và đảm bảo đúng tồn kho, ảnh hưởng đến doanh thu hàng ngày.

- POS365 giúp việc phân loại và quản lý tồn kho chi tiết trên từng thuộc tính của sản phẩm kèm theo mã SKU riêng biệt, giúp kho hàng được rõ ràng hơn nhiều. Đồng thời, tính năng cảnh báo tồn kho sẽ giúp chủ shop thống kê được mặt hàng đang bán chạy hoặc tồn kho quá nhiều để có kế hoạch nhập hàng và bán hàng phù hợp

- Quản lý tồn kho theo nhiều chi nhánh

Kinh doanh chuỗi của nhiều chủ cửa hàng cũng gặp không ít khó khăn khi phải giám sát từng hàng hoá của từng cửa hàng để có kế hoạch nhập hàng hoặc chuyển hàng giữa các kho khác nhau. POS365 giúp các cửa hàng theo chuỗi được vận hành trơn tru hơn khi phân chia quyền giữa các chi nhánh một cách cụ thể, giúp chủ shop quản lý và giám sát mọi hoạt động luân chuyển hàng hóa, bán hàng trên từng chi nhánh cũng dễ dàng hơn.

- Báo cáo thu chi nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho chủ cửa hàng

Kể cả khi kinh doanh nhỏ lẻ cũng cần có thống kê để theo dõi: giá vốn, giá bán, thu chi theo ngày, tháng, quý…Khi sử dụng POS365 hệ thống báo cáo trong phần mềm sẽ tự động cập nhật theo thời gian thực tế, báo cáo dạng biểu đồ trực quan. Như vậy thời gian xuất báo cáo rất nhanh và tránh sai sót.

- Quản lý thông tin khách hàng chuẩn xác, phục vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn
Nhiều chủ cửa hàng không quan tâm nhiều đến việc quản lý thông tin khách hàng và chăm sóc khách hàng sau bán chính vì vậy số lượng khách hàng quay lại rất ít, tốn thêm chi phí marketing, tìm kiếm khách hàng. Dựa trên các thông tin được lưu lại như số điện thoại, lịch sử mua hàng tại cửa hàng, tích điểm…chủ cửa hàng có thể dùng các chương trình khuyến mại, voucher đến khách hàng tiềm năng, chắc chắn khách hàng sẽ có cảm giác thú vị khi mua hàng tại cửa hàng, và sẽ quay lại mua hàng hoặc giới thiệu nhiều khách hàng khác.

- Quản lý bằng ứng dụng điện thoại

Có rất nhiều chủ shop không thường xuyên đến cửa hàng và khó khăn khi giám sát từ xa, thì với POS365, chủ shop chỉ cần truy cập trên ứng dụng điện thoại để theo dõi mọi hoạt động của cửa hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 có sẵn app miễn phí trền tất cả các chợ ứng dụng như CH play hay apple store. Các chủ shop có thể tải về và sử dụng thoải mái để tiện cho công việc quản lý của mình

3. POS365 có lừa đảo khi bán hàng?

Mọi thông tin chính thức của phần mềm POS365 đều có đăng rõ ràng tại website công ty, tuy nhiên không phải người dùng nào cũng chịu khó đọc kỹ và thậm chí nhân viên bán hàng của POS365 cũng không tư vấn chi tiết về chức năng của POS365 có phù hợp với nhu cầu quản lý của chủ kinh doanh hay không. 

Chính vì lý do này mà đã xảy ra rất nhiều trường hợp dở khóc dở cười, mà có người chủ kinh doanh gọi POS365 là lừa đảo. Cụ thể ở đây là khi chưa tường minh rõ ràng mà người bán hàng của POS365 đã chốt sales thu tiền, còn sau đó phần mềm có thỏa mãn nhu cầu hay không là chuyện của người chủ kinh doanh. Trên các cộng đồng, diễn đàn thường có những bài chia sẻ là cần nhượng lại phần mềm POS365 chưa dùng ngày nào vì không phù hợp với mức giá rẻ hơn 50% so với giá niêm yết của công ty POS 365, đó là vì lý do chủ kinh doanh mua phần mềm bán hàng POS365 rồi thì dù không đúng những lời hứa hẹn của nhân viên tư vấn bán hàng, phần mềm không phù hợp với việc quản lý kinh doanh thì cũng không thể yêu cầu công ty POS365 hoàn lại tiền. Gọi điện cho công ty POS365 phản ánh hàng chục lần cũng chỉ là trong vô vọng, nên không còn cách nào khác là rao bán trên các diễn đàn, nếu có ai cần thì sang lại với giá rẻ.

Review POS365 Cho Thuê Máy Tính Tiền Cho Quán


4. Lời kết: Những lưu ý khi chọn phần mềm quản lý bán hàng


    1. Về chức năng phần mềm quản lý bán hàng phải đáp ứng được nhu cầu


            Tính tiền thật chuẩn xác, in bill nhanh chóng, phòng gian lận

Vấn đề tính tiền chính xác, tính đủ tính đúng bill thanh toán, phòng ngừa gian lận là điều kiện bắt buộc để khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ, chỉ cần tính sai một lần đã có thể khiến khách hàng không dám quay lại lần tiếp theo. Phần mềm quản lý bán hàng phải được lập trình để tự động tính toán tự động một cách chuẩn xác và chú ý không phải phần mềm nào cũng làm được điều này đâu, hãy hỏi cho thật rõ ràng với nhà cung cấp phần mềm bán hàng nhé.

            Order món nhanh chóng và báo bếp chuẩn

Khi khách gọi đồ uống, đồ ăn cần được order nhanh chóng, hoặc trong quá trình khách còn ngồi cũng sẽ gọi thêm món. Chính vì vậy làm sao để order thông báo cho bar và bếp là yêu cầu thiết yếu. Càng ngày nhu cầu này càng phát triển theo sự phát triển của điện thoại di động. Do vậy phần mềm order món bằng điện thoại ra đời. Với app order món nhanh bằng điện thoại sẽ giúp quán/shop phục vụ khách hàng nhanh hơn, nhân viên đỡ vất vả hơn.

            Chức năng quản lý hàng hóa, giá bán

Các hàng hóa giá bán cần có bảng giá chung và thống nhất. Điều này là yêu cầu bắt buộc của mọi mô hình kinh doanh để giữ được lòng tin khách hàng. Một phần mềm quản lý bán hàng thiết lập sẵn hàng hóa và giá bán giúp tính tiền nhanh và chuẩn xác. Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp sẽ tự động tính toán tổng bill thanh toán, giảm giá/chiết khấu và tổng kết doanh thu bán hàng theo ngày/tuần/tháng/năm hay theo khoảng thời gian cần xem.

            Quản lý kho hàng chặt chẽ, không mất hàng

Nhiều chủ kinh doanh đau đầu với khâu quản lý kho hàng, như tồn kho hàng hóa, nhập - xuất... Mỗi ngày chỉ cần mất mát ít ít hàng hóa, nhưng thời gian dài lại là vấn đề, thất thoát không hề nhỏ. Chính vì vậy làm sao để biết số hàng còn trong kho, bán hàng tự động trừ kho là yêu cầu rất cần thiết cho người làm kinh doanh. Phần mềm quản lý kho hàng sẽ giúp tự động tính toán kho hàng, để có con số cụ thể rõ ràng.

            Báo cáo kinh doanh lãi/lỗ chuẩn xác, nhanh chóng

Phần mềm quản lý kinh doanh phải là trợ thủ đắc lực để có nhanh các báo cáo kinh doanh lãi/lỗ như là báo cáo doanh thu hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng của bạn là bao nhiêu. Chi phí kinh doanh, kết quả bán hàng lợi nhuận, hàng hóa như thế nào. Lượng hàng hóa bị thất thoát ra sao. Khách hàng nào đang chi tiêu nhiều mà bạn cần chăm sóc. Những báo cáo hoạt động kinh doanh chi tiết tới tổng hợp giúp bạn thấy được kết quả kinh doanh cụ thể và chi tiết tại phần mềm quản lý.

    2. Về tính ổn định của phần mềm và uy tín của công ty cung cấp phần mềm bán hàng

Việc dùng phần mềm quản lý kinh doanh thì tính ổn định của phần mềm là yếu tố vô cùng quan trọng. Ví dụ tình huống khách đông thì phần mềm bị trục trặc thì thật là bối rối lắm. Vậy làm thế nào để xem xét phần mềm đó có ổn định hay không thì dưới đây là một vài kinh nghiệm:

- Kinh nghiệm đầu tiên là hãy khảo sát từ những người đã sử dụng qua phần mềm quản lý bán hàng đó rồi, họ nói gì về phần mềm. Rất đơn giản là bạn vào Google tìm từ khóa "Tên phần mềm + lừa đảo" hay "review + tên phần mềm", đảm bảo bạn sẽ có được nhiều thông tin thiết thực đấy, những phần mềm bị đánh giá là lừa đảo thì cần tránh xa kẻo tiền mất tật mang. Bạn thừa biết ai quảng cáo cũng hay ho cả, còn thực tế người dùng đánh giá mới là khách quan.

- Kinh nghiệm thứ hai là xem chính sách bán hàng của công ty phần mềm đó như thế nào, thông thường khi bán hàng thì nhân viên nào cũng rất tích cực và nhiệt tình, còn sau đó dịch vụ như thế nào thì "dùng rồi mới biết", nhiều tình huống dở khóc dở cười vì phần mềm không tốt như những lời giới thiệu có cánh của người bán hàng. Do đó, bạn hãy hỏi rõ chính sách bán hàng của công ty phần mềm là như thế nào nếu phần mềm không đáp ứng được nhu cầu, một công ty phần mềm uy tín thông thường sẽ có chính sách cho đổi/trả hoàn tiền trong 30 ngày, còn công ty kém uy tín sẽ không bao giờ dám làm chính sách này mà chỉ biết bán hàng thu tiền, còn sau đó thì mặc kệ dù phần mềm không phù hợp với nhu cầu của bạn thì cũng không thể đòi hoàn tiền lại được, kiểu kinh doanh kém uy tín này ngày càng có nhiều.

- Công ty làm phần mềm quản lý bán hàng đã cung cấp được cho nhiều khách hàng chưa. Một phần mềm uy tín khi đã được làm cho nhiều khách hàng, tốt nhất là phải làm được cho tối thiểu vài ngàn khách hàng và đã làm phần mềm thành công cho người sử dụng. Những công ty mới làm phần mềm cũng hứa rất hay về phần mềm nhưng vì thiếu kinh nghiệm, chỉ mới làm được vài khách hàng cho nên phan mem quan ly ban hang đó thật sự là không ổn định, thậm chí còn thiếu tính năng cơ bản.

    3. Về người trực tiếp setup, hướng dẫn dùng phần mềm quản lý bán hàng

Người trực tiếp tư vấn, setup và hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là yếu tố quan trọng bậc nhất khi quán/shop áp dụng phần mềm. Nếu bạn gặp một nhân viên tư vấn bán hàng khéo léo, ăn nói như chim hót mà không nói sự thật, không thẳng thăn thì bạn rất dễ chi tiền mua phần mềm rồi tiền mất tật mang, rất nhiều chủ quán, chủ shop đã gặp tình trạng này. 

Làm phần mềm đòi hỏi tính chuyên môn và chính xác, một người setup và hướng dẫn có kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực sẽ giúp bạn khâu tính tiền, bán hàng và quản lý kho hàng, thu chi, công nợ rất chuẩn xác và dễ dàng. Thường thấy một bạn tư vấn non nớt, đôi khi là sinh viên vừa ra trường bán phần mềm bán hàng cho bạn rồi setup, hướng dẫn quy trình quản lý cho bạn, trong khi đó bạn là người đã trải nghiệm nhiều, hãy thử nghĩ xem có gì đó sai sai ở đây không, bạn cần người hỗ trợ là chuẩn chỉ chứ bạn đâu cần người non choẹt hướng dẫn những cái không thích hợp có phải không.

Cách để nhận biết người trực tiếp setup, hướng dẫn phần mềm bán hàng là có chuyên môn sâu săc hay không, có kinh nghiệm thực tiễn hay không thì chỉ cần vài câu hỏi khi trao đổi, tin rằng bạn sẽ nhận ra ngay. Hãy tìm đúng người có thể hỗ trợ và đồng hành cùng bạn trong việc quản lý cho việc kinh doanh bằng phần mềm, vì sai lầm là trả giá bằng tiền thậm chí là rất nhiều tiền đấy.

    4. Về chi phí làm phần mềm quản lý bán hàng phải phù hợp với tài chính, linh hoạt phương thức thanh toán

Một bộ máy tính tiền thường bao gồm máy vi tính (máy bàn hay laptop đều dùng được), máy in bill thanh toán và phần mềm quản lý kinh doanh. Do đó tổng hợp chi phí phải tính đầy đủ các yếu tố này. Một số công ty làm phần mềm quản lý sẽ yêu cầu lắp đặt trọn bộ của riêng họ, một số công ty khác thì không vì có thể tận dụng những máy móc đã có sẵn của quán, ví dụ tận dụng máy vi tính có sẵn chẳng hạn để tiết kiệm một số chi phí.

Việc bạn lựa chọn nhà cung cấp bộ giải pháp quản lý bán hàng như thế nào cho phù hợp với nhu cầu của bản thân, với chi phí đầu tư của quán nữa. Hãy đề xuất công ty làm phan mem quan ly ban hang đưa ra các lựa chọn để bạn có cái nhìn tổng quan mà lựa chọn cho phù hợp.

PV
0 Nhận xét