Uống cafe và ngẫm về THẬT và GIẢ

Cafe sáng nhé!
Cafe sáng nhé!
Ngày nay đến bất cứ nơi nào thì cafe dùng từ hạt cà phê là điều dĩ nhiên. Thời trước 2010 gọi là uống cafe nhưng thực tế là uống đậu nành rang được tẩm hương cafe mà thôi.

Vì sao có sự thay đổi mạnh mẽ đến vậy, thay đổi toàn dân uống cà phê từ hạt cà phê?

Cái nguyên lý cơ bản ở đây là cái hương, cái vị, cái ghiền cafein từ cái THẬT của cà phê hạt khác rất xa cái thứ GIẢ của đậu nành trộn mùi hương. Ai đã biết cái THẬT, rồi trải nghiệm cái THẬT ấy thì sẽ nhận thức ra được cái GIẢ, từ đó chỉ chọn cái THẬT mà sử dụng.

Ai đã uống cafe hạt sẽ không uống được loại cafe đậu nành độn hương. Còn người đã lỡ quen uống cafe độn hương thì uống được cafe hạt, rồi đảm bảo sẽ ghiền cái chất thật của cafe hạt.

Từ đó suy rộng ra khi con người ta khi hiểu cái THẬT, rồi chọn sống với cái THẬT thì cái GIẢ sẽ dần lụi tàn theo tháng năm. Món cafe hạt mất hơn 10 năm để thay đổi hành vi sử dụng từ cái GIẢ (cafe đậu nành) sang cái THẬT (cafe từ hạt).

Và một số việc khác có thể cần gấp 5 gấp 10 thời gian như vậy, song chắc chắn sẽ thay đổi theo hướng THẬT vì đó là cái quy luật căn bản. Cụ Phan Chu Trinh dùng cách "khai dân trí - chấn dân khí - hậu dân sinh" từ hơn trăm năm trước, chỉ đáng tiếc là dân ta thời đó chưa tin, chưa làm theo lời cụ và trăm năm sau có mấy ai thấu hiểu cái mong mỏi lớn lao của cụ, con đường đúng đắn được cụ vẽ ra...!?

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP Bà Rịa ngày 03/01/2022
0 Nhận xét