Một trong những điều quý giá nhất của cuộc sống này là sự chính trực và chân thành

Harris là một nhân viên cao cấp của một công ty quảng cáo nổi tiếng ở thành phố New York. Vào một buổi trưa tháng 8 năm 2010, cô và bạn của mình đi ăn trong một nhà hàng. Khi người bạn muốn ra ngoài một lát, hai người cùng nhau bước ra khỏi nhà hàng và đứng trên đường phố bên ngoài.

Một người đàn ông vô gia cư bước đến gần cô và tự giới thiệu với cô: “Tên tôi là Valentine, tôi 32 tuổi và tôi đã thất nghiệp được ba năm. Tôi sống bằng cách ăn xin. Bạn có thể cho tôi một chút đồ ăn và cho tôi một số nhu yếu phẩm, có được không?”

Sau khi Valentine nói xong, anh nhìn Harris với ánh mắt mong chờ.

Nhìn vào khuôn mặt đen trẻ trung trước mặt, Harris xúc động, cô mỉm cười và nói với Valentine: “Không sao, tôi rất sẵn lòng giúp bạn.” Cô thò tay vào túi định lấy tiền cho Valentine. Nhưng không may, cô không mang theo tiền mặt, cô ấy chỉ mang theo một thẻ tín dụng, điều đó làm cô ấy xấu hổ một chút. Cô ấy đang cầm một thẻ tín dụng và không biết phải làm gì.

Valentine thấy cô bối rối liền nói, “Nếu bạn tin tôi, bạn có thể cho tôi mượn thẻ tín dụng này không?” Harris cười và tốt bụng liền đồng ý trao thẻ tín dụng cho Valentine.

Sau khi nhận được thẻ tín dụng, Valentine không rời đi ngay lập tức và nói với Harris: “Ngoài việc mua một số nhu yếu phẩm, tôi có thể mua nước không?”

Harris nói mà không suy nghĩ, “Không sao đâu. Nếu bạn cần bất cứ thứ gì khác, bạn có thể mua nó bằng tiền trong thẻ.”

Sau khi Valentine rời đi bằng thẻ tín dụng, Harris và người bạn của cô đã quay lại nhà hàng. Ngay sau khi ngồi xuống, Harris bắt đầu nghi ngờ và hối hận. Cô nói với bạn mình với sự hối hận: “Thẻ tín dụng của tôi không chỉ không có mật khẩu, mà còn có một trăm ngàn đô la trong đó. Người đó chắc chắn đã bỏ trốn với thẻ tín dụng.”

Bạn bè phàn nàn với cô ấy và nói: “Bạn tin một người lạ chỉ tình cờ gặp mặt một lần, bạn thật tốt bụng và ngây thơ!”

Harris không có ý định ăn, và sau khi người bạn thanh toán hóa đơn, hai người lặng lẽ ra khỏi nhà hàng.

Trước sự ngạc nhiên của họ, ngay khi họ bước ra ngoài, họ thấy rằng Valentine đã chờ sẵn bên ngoài. Anh ta đưa thẻ tín dụng cho Harris bằng hai tay và trân trọng báo cáo số tiền đã chi: “Tôi đã chi 25 đô la mua một số thứ: Đồ dùng vệ sinh và hai chai nước, xin vui lòng kiểm tra.”

Đối mặt với người lang thang trung thực và đáng tin cậy này, Harris và bạn bè của cô đã rất ngạc nhiên và cảm động. Cô không thể không cầm lấy tay Valentine và nói liên tục: “Cảm ơn, cảm ơn!”

Valentine có vẻ bối rối. Cô ấy đã giúp mình. Mình nên biết ơn cô ấy. Tại sao cô ấy phải cảm ơn mình nhỉ? Sau đó, Harris và bạn bè đã đến New York Post và nói với tờ báo về những gì vừa xảy ra.

Tờ New York Post cũng cảm động vì sự trung thực của Valentine và đã viết bài báo về sự việc trên. Nó ngay lập tức gây ra một phản ứng lớn trong xã hội. Tờ báo tiếp tục nhận được thư và cuộc gọi từ độc giả, bày tỏ sẵn sàng giúp đỡ Valentine.

Sau khi đọc báo, một doanh nhân ở Texas đã gửi tặng Valentine 6.000 đô la vào ngày hôm sau để thưởng cho sự trung thực của anh ấy.

Trước sự ngạc nhiên của Valentine, anh nhận được một cuộc gọi từ Wisconsin Airlines vài ngày sau đó, bày tỏ sẵn sàng tuyển anh làm tiếp viên hàng không của công ty và thông báo cho anh ký hợp đồng làm việc càng sớm càng tốt.

Valentine đắm chìm trong niềm vui lớn, anh nói với cảm xúc: “Mẹ tôi đã dạy tôi từ nhỏ, tôi phải thành thật và đáng tin. Ngay cả khi tôi không có tiền trên đường, tôi không thể đánh mất đi sự chính trực của mình. Bởi vì tôi luôn tin rằng những người trung thực sẽ luôn gặp được những điều tốt lành!”

Một trong những điều quý giá nhất của cuộc sống này là sự chính trực và chân thành, nó tốt đẹp hơn bất kỳ danh tiếng, tài sản và những ham muốn ích kỷ nào. Đứng trước mọi cám dỗ và sóng gió của cuộc đời cũng mong bạn và tôi đều giữ vững được một trái tim chân thành, chính trực như Valentine.

Biên tập: Thiên Hà

0 Nhận xét