Đề xuất giảm 50% mức hưởng nếu rút Bảo hiểm xã hội một lần

Đề xuất giảm 50% mức hưởng nếu rút Bảo hiểm xã hội một lầnBảo hiểm xã hội do pháp luật bắt buộc phải đóng, làm sai pháp luật không đóng có thể lên đến tội hình sự, mức đóng gồm người lao động đóng 8% và doanh nghiệp đóng 17,5%, tổng là 25,5% lương. BHXH với mỹ từ là nơi quản lý và giữ tiền an toàn của người lao động nhằm sau khi nghỉ hưu thì vẫn có lương hưu.



Cứ đặt bản tính excel tổng tiền đóng BHXH từ 23 tuổi đến 62 tuổi (nghỉ hưu), giả định lương chỉ tăng đều 10%, rồi lấy tiền đó tính lãi ngân hàng là thấy chênh quá xa với lương hưu và hơn nữa gửi ngân hàng muốn rút ra lúc nào cũng được.


Sự khốn nạn của BHXH Việt Nam là gì, là vì quản lý tài chính kém, quỹ bị thâm hụt vì đầu tư dốt nên nguồn thu có dồi dào thì cũng cạn kiệt, vì kiếm 1 đồng đã đốt hơn 1 đồng nên dẫn đến hậu quả quỹ BHXH Việt Nam có nguy cơ vỡ quỹ mà báo chí đăng nhiều lần. Và bắt đầu thấy nhiều cách gỡ cái nguy cơ vỡ quỹ đã được áp dụng, chỉ tiếc đó chỉ là giải cái ngọn mà cái gốc đã ung nhọt thì vẫn còn đấy vì quá béo bở mà.


Những cái cách giải bài toán ở phần ngọn:

- Tăng tuổi nghỉ hưu, đạt được tăng nguồn thu vì tuổi hưu tăng cho toàn xã hội và giảm chi vì tăng tuổi hưu tức giảm thời gian chi trả...

- Tăng chi phí lương cơ bản.


Năm qua doanh nghiệp ngã như ngã rạ việc làm giảm, lương giảm, người lao động thì héo mòn nên ở cái thế là đói nghèo thì việc rút bảo hiểm xã hội là số tiền mà chính bản thân đóng ở nhiều năm để ráng vượt khó. Lượng lao động rút bảo hiểm xã hội một lần quá lớn chứng tỏ an sinh xã hội đang gặp nguy, đó là cái vấn đề gốc. Rút nhiều thì quỹ bảo hiểm xã hội đã yếu ớt nay sẽ què quặt hơn và thế là Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội lại tìm cách giải như ảnh. Nói thẳng quá "đỉnh cao trí tuệ".


www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 14/06/2021

Đọc thêm các bài viết:



0 Nhận xét