Làm ơn giàu hết đi!

LÀM ƠN GIÀU HẾT ĐI!

- Tôi lúc nào cũng cầu mong người Việt ai ai cũng giàu có hạnh phúc & tôi tạo ra những giải pháp để đồng hành trên con đường thành công bằng sự tử tế.

- Cảm ơn bài chia sẻ của anh Nguyễn Hữu Long vì em biết có không ít người "xem người giàu có là bóc lột, xem người giàu nào cũng xấu xí tham lam và độc ác", trong chương trình giáo dục vẫn ra rả dạy "tư bản là bóc lột giá trị thặng dư, tư bản không tốt đẹp" để nhồi sọ con trẻ.

- Chỉ cầu mong ai ai cũng giàu có và hạnh phúc! 

LÀM ƠN GIÀU HẾT ĐI CHO TÔI NHỜ!

Nhiều người, chẳng hiểu tại sao lại cứ ác cảm với người giàu, kỳ thị với người thành công. Hễ thấy ai thành công hay giàu có là họ "'ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái", kể cả khi đó là bạn bè của họ. 

Khi người giàu đóng góp lớn vào quỹ covid hay làm việc cộng đồng, họ lập tức đặt vấn đề liệu đồng tiền có trong sạch. Ngược lại, nếu không đóng góp gì, họ lại mỉa mai giàu mà keo kiệt, sao không thấy góp gì. Ai đi xe sang, ở nhà đẹp, họ bảo đó là loại người kệch cỡm, thích khoe mẽ. Ai sống giản dị, họ coi thường, bảo dân "khố rách áo ôm". Sống hào phóng thì họ bảo phung phí, xa hoa, sao không giúp người nghèo. Sống tiết kiệm thì họ bảo giàu mà "kẹo kéo". Kiểu gì họ cũng nói được!

Ít ai chịu hiểu rằng, người giàu chẳng phải tự nhiên mà giàu. Họ cũng cày sấp mặt trước khi giàu, và cả đang lúc giàu. Tất nhiên, cũng có người làm giàu bất chính, bất lương, nhưng đừng "vơ đũa cả nắm"! Và nhờ có người giàu mà người nghèo cũng đỡ vất vả hơn. 

Người giàu tạo công ăn, việc làm cho người nghèo, giúp đỡ người nghèo lúc khó khăn. Nếu ai cũng nghèo cả thì lấy gì mà giúp nhau? Người mua xe sang sẽ trả tiền cho tài xế, cho dịch vụ rửa xe, sửa xe, gửi xe, bảo trì, bảo dưỡng... Người có biệt thự sẽ chi tiền thuê người giúp việc, làm vườn, chăm sóc cây cảnh... Người có tiền, chi tiêu thoải mái, sẽ tạo việc làm và đem lại doanh thu, lợi nhuận cho những người kinh doanh... 

Xã hội càng nhiều người giàu thì người nghèo cũng được lợi. Thú thực, trong cảnh dịch bệnh khó khăn thế này mà thấy nhiều người đóng góp nhiều tiền cho quỹ phòng chống covid, tôi mừng và cảm ơn họ lắm. Nhờ tiền của họ, vắcxin sẽ sớm có, trang thiết bị và cơ sở chữa bệnh sẽ được đầu tư, xã hội được lợi, gia đình tôi cũng được lợi. Dù là người được tiêm vắcxin cuối cùng thì tôi vẫn mừng vì được sống chung với những người miễn dịch và khỏe mạnh xung quanh.

* Nghịch lý là người kỳ thị người giàu lại cũng đang làm việc, lĩnh lương, hoặc làm ăn kinh doanh được là nhờ vào người giàu. Và người chỉ trích và gato với người giàu lại cũng rất muốn làm giàu và khát khao trở thành giàu có!

(Một người sống thanh đạm, sáng sáng ăn xôi thôi, nhưng luôn mong tất cả mọi người xung quanh mình đều giàu. Làm ơn giàu hết đi cho tôi nhờ! 🙂)

Chia sẻ từ anh Nguyễn Hữu Long - sáng lập group Phát Triển Doanh Nghiệp Việt

0 Nhận xét