Lại nói về vấn đề MINH BẠCH của chung cư Luxcity Quận 7

Từ 2018 đến nay quỹ bảo trì 18,5 tỉ đồng cộng tiền lãi và chi phí quản lý 11.000đ/m2 của cư dân Luxcity vẫn là Ban quản trị chung cư tự quyết định. Năm 2019, 2020 Luxcity không tổ chức hội nghị chung cư, năm 2021 tổ chức hội nghị nhưng không thông qua các quyết định quan trọng của chung cư có 532 căn hộ... Ban quản trị Luxcity vẫn quen cách hành xử "vừa đá bóng vừa thổi còi" nhưng không quên công tác "mộng mị" là "BQT Luxcity luôn minh bạch, tất cả thành viên BQT Luxcity luôn vì cư dân mà cống hiến vì lương 2 triệu/tháng mà 6 thành viên BQT vẫn miệt mài từ 2018 đến nay, cư dân cần phải mang ơn BQT, không có BQT thì không có Luxcity như ngày nay ..bla...bla...".



Khi cư dân đòi hỏi quyền hợp pháp là kiểm tra chứng từ thu/chi từ 2018 đến nay để giám sát việc MINH BẠCH nhiều tỉ đồng chi ra thì BQT đã thẳng thừng "không cung cấp cho cư dân và chỉ cung cấp cho cơ quan chức năng có thẩm quyền". BQT đã đi ngược lại với lợi ích chung của 532 căn hộ và sai quy định pháp luật.


Có hơn chục lần cư dân đòi hỏi quyền cần được MINH BẠCH từ 2018 nhưng tất cả đều thất bại, vì nói cho cùng "cư dân không muốn quá mệt mỏi cái chuyện bao đồng nên thôi đành mặc kệ", rồi mọi tranh đấu của cư dân đều kết thúc, đều đi vào quên lãng.


Và từ những thành công mỹ mãn từ 2018 đến nay BQT trở thành ông vua thực sự ở chung cư, đúng là ông vua và bất khả xâm phạm, ai dám nói không tốt BQT là bị đập tơi tả, cao điểm là cái group Facebook làm cầu nối của cư dân còn bị BQT cho xóa đi trong 1 nốt nhạc.


Tôi và một nhóm cư dân Luxcity đã đòi hỏi đến cùng quyền lợi đúng pháp luật từ đầu tháng 4/2021 đến nay, chúng tôi quyết tâm làm cho ra kết quả có lợi ích chung cho cả chung cư. Lần này chúng tôi không dừng lại như hàng chục lần trước, chúng tôi đi đến cùng để xem pháp luật và ông vua chung cư, ai sẽ thắng ai!


Chúng tôi cũng đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng có thẩm quyền về việc lạm quyền và vi phạm pháp luật của Ban quản trị Luxcity. Có những người nói tôi rảnh, bao đồng... nhưng không, tôi muốn đem lại lợi ích chung cho cả cộng đồng Luxcity, tôi muốn điều tốt đẹp hơn đến với cư dân.



- Chúng ta không thể đổ lỗi là nhà nước ta có nhiều điểm chưa đúng rồi cho cái quyền là làm không đúng, làm bất chấp lợi ích cộng đồng!


- Chúng ta không thể đổ lỗi vì nhà nước ta còn quá hành chính mà lại âu sầu và thờ ơ. Hãy học người Nhật Bản từ hơn 150 năm trước giới tri thức của họ luôn đau đáu tìm cách đổi mới đất nước để sánh ngang cường quốc năm châu, họ không tác động được đến vua quan thì họ cố gắng tác động đến xã hội bằng cách mở trường học, bằng cách viết sách "khai dân trí", giới tri thức họ hành động vì lợi ích lâu dài của dân tộc trong đó có cuốn Khuyến Học trở thành sách gối đầu giường cho người Nhật... và Nhật Bản trở thành nước hùng mạnh như ngày nay vậy.


- Chúng ta không đổ lỗi vì hệ thống của chúng ta rệu rã mà cho phép chính chúng ta rệu rã làm bậy, nếu ai cũng suy nghĩ như vậy thì đất nước này làm sao tồn tại được 4.000 năm!?


- Tôi yêu quý tất cả những ai dám nói điều phải và càng yêu quý những ai dám đối đầu với cái sai trái... và tôi ghét cay ghét đắng những kẻ "đạo đức giả", "ngụy quân tử"...


www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 28/05/2021



0 Nhận xét