9 điểm chính khiến danh hài Hoài Linh gặp khủng hoảng lòng tin và tín nhiệm

Khởi đầu với cáo buộc “ém” 13 tỉ đồng tiền từ thiện, Hoài Linh lẽ ra có thể khiến câu chuyện dừng lại ở lỗi duy nhất là “chậm giải ngân”. Nhưng chính việc “đổ cho covid-19” đã khiến dư luận trở nên sôi sục và chiến dịch vạch tội bắt đầu.



Thứ nhất, Hoài Linh bị cho là quanh co, không trung thực khi vin vào dịch bệnh. Vì trong suốt thời gian 6 tháng, anh đã tham gia vô số hoạt động tụ tập đông người. 


Thứ hai, thái độ “mỉm cười” và “bề trên” trong clip trần tình cũng khiến Hoài Linh mất điểm vì không thành khẩn và thiếu tôn trọng các mạnh thường quân. 



Thứ ba, sau câu trả lời quanh co, dư luận đặt nghi vấn về lý do thực sự khiến Hoài Linh chậm trễ. Hàng loạt tin đồn cờ bạc, đập đá, lô đề, cá độ… bủa vây nghệ sỹ. 


Thứ tư, hình chụp màn hình tin nhắn chuyển tiền được cho là giả mạo lan truyền trên mạng khiến dư luận đặt câu hỏi về sự liên đới trách nhiệm của Hoài Linh. 


Thứ năm, khi ngân hàng tuyên bố đã tìm ra người tung bảng sao kê tài khoản của Hoài Linh, khoản tiền 700 triệu chuyển đi là điều Hoài Linh bắt buộc phải giải trình. 


Thứ sáu, cư dân mạng truy lại việc báo chí trước đó đưa tin, bài thơ của danh hài đấu giá thu về 700 triệu. Có hay không sự dàn xếp để đánh bóng tên tuổi ở đây?


Thứ bảy, scandal xây nhà thờ tổ trên đất ruộng của Hoài Linh hồi năm 2016 ở Phường Long Phước, Quận 9 bị đào lên với cáo buộc trở thành nơi núp bóng cho các hoạt động mê tín dị đoan. 


Thứ tám, số tiền thực sự Hoài Linh nhận được sau 6 tháng kêu gọi từ thiện là bao nhiêu? Có được danh hài đụng tới chưa? Dùng vào mục đích gì? Số tiền còn lại chính xác bao nhiêu là các con số Hoài Linh cần minh bạch. 


Và cuối cùng, thứ chín, là mối liên hệ của Hoài Linh với “thần y bịp bợm” Võ Hoàng Yên thực sự thế nào? Hoài Linh có trách nhiệm gì trong việc tiếp tay cho Võ Hoàng Yên thực hiện những hành vi bị cáo buộc là lừa đảo. 



Đó là 9 điểm chính trong khủng hoảng mà nếu không đồng thời giải quyết, Hoài Linh sẽ khó có hy vọng lấy lại được lòng tin và sự tín nhiệm của tất cả mọi người. 


Chia sẻ từ Nguyễn Ngọc Long

(*) Tiêu đề bài viết được Cao Trung Hiếu đặt lại

0 Nhận xét