Trả lời những suy nghĩ, trăn trở của việc làm kinh doanh tại Dân Trí Soft

Dear Mr Hiếu. 
Em gửi email này để gửi những suy nghĩ, trăn trở, khó khăn của mọi người và bản thân để có thể có hướng đi chính xác từ đó đạt được mục tiêu của công ty và mọi người.


Thứ nhất về Sản phẩm. Mục tiêu sản phẩm của mình đang là Tinh gọn và phổ biến nhất nhưng có 3 vấn đề em đề cập để trao đổi với anh Hiếu.
1. Tinh gọn khai báo - Tinh gọn báo cáo - Bỏ cái không cần thiết.
2. Đóng gói sản phẩm - Đảm bảo đầu ra - Định vị - Giá bán - Dùng thử - Hỗ trợ.
3. Nhân sự tư vấn - Follow - Dứt điểm - Lấy Feedback.

1. Tinh gọn khai báo - Tinh gọn báo cáo - Bỏ cái không cần thiết.

Cái gì Tinh gọn nhất? Cái gì phổ biến nhất? Phổ biến nhất là ra sao thì chúng ta vẫn chưa định nghĩa chính xác được. Cách làm hiện nay của mình là Sản xuất - Lắng nghe - Bổ sung. Đây là cách sẽ giúp phần mềm gần với nhu cầu nhất nhưng nếu không có phương pháp để tinh chỉnh cho các phần về mặt hiển thị, khai báo sẽ rất dễ đi vào vết xe của phần mềm Offline đó là có quá nhiều báo cáo nhưng không đủ với nhu cầu thực tế. Thật ra nếu để ý kĩ thì có rất nhiều phần khai báo mình show ra khiến người dùng bối rối, phải làm rất nhiều hướng dẫn đây là biểu hiện của việc chưa tinh gọn và thật sự tinh gọn của mình mới nằm ở tuyên ngôn chứ chưa thật sự đi vào thực tế. Lí do là chưa có người cầm đầu để thực hiện vấn đề này.

Trả lời:

Năm 2018, phần cốt lõi và cơ bản là chức năng phần mềm đã được anh Tuấn nỗ lực hoàn thiện đủ để phục vụ khách hàng mục tiêu, chia sẻ thêm với em là với phần mềm này cukcuk sử dụng hơn 10 nhân lực kỹ thuật & mất thời gian 1,5 năm mới đem ra thương mại & cukcuk cũng phải liên tục cải tiến, để em hiểu đó là sự nỗ lực mạnh mẽ & âm thầm của mr Tuấn nhé.

Vấn đề khai báo cái nào/chỗ nào khiến người dùng bối rối em liệt kê lại giúp anh (nên ghi ra giấy chi tiết), rồi chúng ta sẽ cùng làm việc trực tiếp, kể cả với các bạn khác, để thống nhất tinh chỉnh (bỏ bớt, chỉnh sửa, thêm mới).

Về thuật ngữ tinh gọn (lean) được hãng Toyota Nhật bản đề xuất và áp dụng đầu tiên gọi là lean manufacturing (sản xuất tinh gọn) đó là phương pháp kết hợp các triết lý quản lý như 5S, Just in time (sản xuất đúng thời gian - đúng nhu cầu)… Sau này thuật ngữ tinh gọn được mở rộng trong khởi nghiệp, người ta gọi là lean startup (khởi nghiệp tinh gọn). Do đó, việc tinh gọn là một mục tiêu (tầm nhìn) lâu dài chứ không phải là việc của ngày một ngày hai, anh sẽ giải thích rõ hơn về câu slogan “tinh gọn nhất và phổ biến nhất” của Dân Trí Soft ở mục sau.

Về vấn đề làm hướng dẫn, thực ra anh đã áp dụng tinh gọn (lean) đấy, em xem cách anh làm & anh chuyển giao tại web https://hotro.dantrisoft.net/ vì tinh gọn nên nó đơn giản, dễ học, áp dụng nhanh hơn cái của em http://hotro.dantrisoft.vn/, em nên tập cách làm này, vì mỗi ngày anh đều nghĩ cách để tinh gọn hơn, hiệu quả hơn.

Về vấn đề người chịu trách nhiệm chính thì anh vẫn luôn là người chịu trách nhiệm & luôn quyết liệt khi đã thống nhất, sự thực em hãy xem lại, sau mỗi lần thống nhất thay đổi (cải tiến) thì anh đã làm việc với anh Tuấn để thay đổi rất nhanh (hãy nhớ lại lần trước cách đây 4-5 tháng, anh em ta đã làm việc quyết liệt cùng nhau để thay đổi, nên phần mềm mới được như hôm nay vậy). Còn anh Tuấn luôn là người làm việc chuyên nghiệp và rất thông minh nhé, có những cái em đề xuất có thể anh Tuấn chưa làm, em hãy hỏi rõ tại sao, hoặc tốt hơn hãy làm việc trực tiếp với anh, sau khi thống nhất sẽ có thay đổi. Anh để anh em tương tác theo hàng ngang là để speed (tốc độ) nhưng để speed thật sự thì đòi hỏi làm việc rất chuyên nghiệp & am tường chuyên môn.

Phần báo cáo cũng tương tự như ở trên. Nếu trả lời được câu hỏi. Cuối ngày người chủ cần cái gì, vận hành cần xem cái gì, Cuối tháng muốn xem cái gì, xem ở đâu thì sẽ thự thi được tinh gọn và đầy đủ báo cáo. Em tin rằng nếu có 1 2 nhân sự làm việc nghiêm túc và phản biện liên tục để ra được mẫu báo cáo chuẩn sẽ có kết quả cho vấn đề này.

Trả lời:

Cái này em lại tiếp tục note kỹ, rồi chúng ta cần làm việc quyết liệt vào một nào đó – anh cũng sẽ xem xét cụ thể lại các báo cáo, vì lâu nay anh chưa quan tâm nhiều đến app vì anh thấy đã dư nhu cầu người dùng, nên sẽ tinh chỉnh.

Có rất nhiều từ ngữ trong phần mềm cần sửa lại cho chuẩn, cho dễ hiểu nhưng vẫn chưa có nhân sự nào phát hiện và email chỉnh sửa em cho rằng có 2 lí do: Một là các bạn còn thờ ơ về hoàn thiện và phát triển sản phẩm. Hai là mọi người quá áp lực về doanh số, những việc cá nhân, không ai chịu đề xuất và làm quyết liệt.

Trả lời:

Việc tinh chỉnh từ ngữ bản chất là trách nhiệm của anh & anh Tuấn. Anh sẽ cho rà soát và xử lý xong vụ từ ngữ này trong tháng 02/2019 theo đúng chuẩn mực của thuật ngữ kế toán/kinh doanh.

Phần này em đề xuất cần phải có ai đứng ra chịu trách nhiệm cho việc chưa tinh gọn được phần mềm, còn nhiều báo cáo chưa thật sự chuẩn cho dù đã phát triển hơn 7 tháng. Em có Email khá nhiều cho anh Tuấn về phần tinh gọn này nhưng vì 1 là chuyên môn bản thân chưa đủ, chưa quyết liệt và chưa đủ kĩ năng, thời gian tập trung nên hiệu quả rất thấp.

Trả lời:

Em tập hợp lại và ghi chú cẩn thận, để ngay trong tuần này anh em ta sẽ làm việc quyết liệt như cách đây mấy tháng trước.


2. Đóng gói sản phẩm - Đảm bảo đầu ra - Định vị - Giá bán - Dùng thử - Hỗ trợ.

Đóng gói sản phẩm - Định vị khách hàng.

Hiện tại em tin rằng ai cũng thấy nhưng không ai chịu phản biện với anh Hiếu về Web của công ty. Dantrisoft.com quá loạn bởi vì rất nhiều thông tin được chèn ép chứ không phải thật sự là 1 nơi đưa thông tin người dùng cần nhất để quyết định mua hàng. 

Trả lời:

Về website www.DanTriSoft.com mục tiêu của anh là làm SEO là chính, giới thiệu thông tin là thứ 2. Nếu mà đập đi, xây lại thì tất cả công sức làm SEO trên Google xem như vứt hết, công lực 4 năm xem như về 0 (em thử tìm kiếm các từ khóa như phần mềm tính tiền miễn phí, phần mềm tính tiền quán café miễn phí…). Anh liên tục học hỏi từ người dùng và cải tiến sao cho nó friendly (thân thiện) với người dùng nhất.

Và hiện anh cũng có http://dantrisoft.com.vn/ được đặt mua, nhìn chuyên nghiệp hơn, em dành thời gian cho nó được chứ - vì anh cũng đã thanh toán tiền cả rồi.

Hiện tại em hiểu rằng mình phải thay đổi liên tục để thích ứng với thị trường, thay đổi giá bán, thay đổi cách báo giá nhưng suốt 7 tháng mình vẫn chưa tìm được cách và KEY để trúng đối thủ, trúng khách hàng là dứt ngay. Em cho rằng lí do là Chưa tập trung thật sự vào 1 đối tượng thật sự cụ thể. Chúng ta có Nhà hàng, Cafe, Quán ăn, Karaoke, Trà Sữa, Bida, Nhà nghỉ, Bán lẻ, bán sỉ, Tạp hóa, Thời trang v.v. Vấn đề đặt ra là chúng ta có quá nhiều mô hình nhưng chưa mô hình nào hoàn thiện, chưa có bộ máy đi chung, chưa xác định có máy rồi là khách hàng hay chưa có gì hết là khách hàng. Ai chúng ta cũng bán cuối cùng không tập trung cho nhóm đó.

Trả lời:

Thứ nhất, về định vị khách hàng cơ bản anh đã phát thảo tại business model canvas https://www.caotrunghieu.com/p/mo-hinh-kinh-doanh-bmc-dantrisoft.html, em nên đọc lại.

Còn về kỹ thuật là định vị đâu là khách hàng mục tiêu của mỗi kinh doanh thì mỗi người nên xem lại năng lực (phân tích SWOT) để có cách làm hiệu quả, để chọn phân khúc nào: khách hàng cần trọn gói hay khách hàng chỉ cần phần mềm vì họ đã có máy móc.

Về công ty anh đưa ra đầy đủ các gói sản phẩm: gói chỉ có phần mềm và gói trọn gói - cái này anh đã phổ biến chi tiết đến phòng kinh doanh. Do đó, em chủ động mà lựa chọn cái phù hợp. Còn công ty là phải có đầy đủ “đồ chơi”, công cụ dụng cụ để chinh phục khách hàng chứ, chẳng lẽ lại bỏ khách cần trọn gói vì công ty chỉ bán phần mềm…

Định vị sản phẩm - Phổ biến nhất.
Hiện nay nếu chú ý đến các cộng đồng, đi gặp khách hàng trực tiếp, có bất kì ai hỏi về phần mềm (Trà sữa, Cafe, Nhà hàng, bán lẻ v.v) sẽ thấy Ocha, Cukcuk, Kiotviet, Tân Phú Vinh, Ipos tuyệt nhiên rất ít thấy sự xuất hiện của Dân Trí Soft. Có thể là chúng ta phát ngôn có hơn 75.000 người dùng nhưng thật sự vẫn chưa thể thống kê là chúng ta chiếm được bao nhiêu thị trường của những người dùng phần mềm (Cả free và bản quyền) nhưng 1 điều có thể chắc chắn là chúng ta đang ở sau các phần mềm khác rất nhiều.

Trả lời:

Trong BMC https://www.caotrunghieu.com/p/mo-hinh-kinh-doanh-bmc-dantrisoft.html anh có giải thích rõ:  “Chú ý: Ở đây Dân Trí Soft gọi là Tinh gọn nhất & phổ biến nhất là để công ty không tự mãn, kiêu ngạo dừng lại mà đòi hỏi phải liên tục học hỏi, cải tiến và đổi mới sáng tạo để luôn hướng đến vị trí nhất”. 

Vị trí số một là mục tiêu hướng đến em nhé.

Tại TP HCM là thị trường đỏ, cạnh tranh đẫm máu, các công ty em nêu lên họ có điểm rất mạnh là có đội kinh doanh chào hàng trực tiếp từng quán/shop còn Dân Trí Soft hiện nay vẫn online là chính, anh đang tìm cách xây dựng thêm team offline & yêu cầu các bạn phải mạnh dạn, chủ động demo trực tiếp tại TP HCM.

Với lượng người đăng ký free thì em nắm được số liệu mỗi ngày như thế nào, không cần bàn cãi. Còn việc tải về có dùng được hay không, chúng ta chưa đủ nguồn lực để take care kỹ mà tạo ra group Cộng đồng Dân Trí Soft vậy, mỗi lần take care nhiều khi anh thấy em cũng mệt mỏi vì nó free mà, người dùng free đòi hỏi cũng nhiều mà ít khi chịu chi tiền đó.

Dân Trí Soft vô cùng mạnh mẽ ở thị trường tỉnh, vì người đăng ký free nhiều, có đại lý & thêm nữa các công ty khác không có văn phòng ở đó, em thử xem ở Quảng Nam, Bình Định, Lào Cai, Hải Dương, Bạc Liêu, An Giang… có cty nào có mặt ở đó không, ở những nơi đó Dân Trí Soft là vô đối đấy.

Hiện nay, chưa có cty nào dám cam kết lâu dài là tặng phần mềm free, nên chiến lược làm thương hiệu và phổ biến Dân Trí Soft như vậy là vượt trội.

Anh nhắc lại “tinh gọn nhất & phổ biến nhất” là mục tiêu để nhắc nhở ta luôn tiến lên chứ không đồng nghĩa là số một trong thời điểm hiện tại. Ngựa chạy đường dài mới là ngựa hay, MISA mất 25 năm mới trở thành phần mềm kế toán phổ biến nhất, vậy Dân Trí Soft là bao nhiêu thời gian?

Hiện tại mình vẫn đang phải phân bổ toàn bộ nhân viên cho Offline - Online - Thuyết phục Free qua bản quyền. Em cho rằng đây là việc không hiệu quả, nên để 1 người bám với Free để xây dựng thương hiệu free + chuyển đổi + CSKH + Spam miễn phí. Còn lại đưa ra chiến trường hết.
Nếu giả dụ chúng ta chỉ cần 1 câu truyền thông liên tục: Dân Trí Soft - Phần mềm Cafe tinh gọn và phổ biến nhất thì em nghĩ kết quả sẽ rất khác.

Trả lời:

Anh đã nhận ra vấn đề này khi ms Mỹ Hạnh take care tốn kém mà không ra đơn hàng, nhưng anh đã hành động chậm, đó là lỗi của anh.

Vì vậy, anh đã thay đổi ngay từ đầu năm: danh sách đăng ký free chỉ để dùng gửi email tự động không phải take care, các bạn chỉ tập trung cho người dùng thử (trial) & take care quyết liệt - cái này chắc em thấy anh đã yêu cầu hành động quyết liệt, có báo cáo cơ hội thất bại.

Vấn đề em dùng câu truyền thông “Dân Trí Soft – phần mềm café tinh gọn và phổ biến nhất” là đang hạn chế bán hàng trong ngắn hạn, lẫn tầm nhìn trở thành công ty phần mềm phổ biến nhất. Do đó, về cá nhân kinh doanh thì các em được tự do định vị cho thương hiệu cá nhân còn về công ty phải là “Dân Trí Soft | Phần mềm tinh gọn nhất và phổ biến nhất”. Định vị cá nhân để bán hàng tốt hơn, định vị công ty là để đạt được tầm nhìn & sứ mệnh tổ chức.

Giá bán - Dùng thử - Hỗ trợ.
Tâm lí của một người kinh doanh ban đầu khi phải chi nhiều tiền cho đủ thứ và tìm 1 phần mềm thì người đó sẽ rất sợ phải tốn nhiều tiền (Đó là lí do tại sao Ocha phổ biến). Ocha đánh đúng vào vấn đề mà Dân Trí thấy đó là người dùng thích an toàn, dùng thử lâu và miễn phí, hiệu quả cái đã. Tuy nhiên Ocha hơn Dân Trí Soft ở chỗ là số tiền đầu tư cho máy móc và sự tinh gọn. Sau khi đã quẫy đã đời, đốt tiền để nhiều người biết đến thì tăng giá, vẫn cho dùng thử, vẫn hỗ trợ dùng bằng được (Có thể sản phẩm chưa bằng mình) nhưng tâm lí ngại thay đổi khi đã dùng Ok sẽ giúp bên Ocha hốt lại vốn.

Trả lời:

Ocha xuất hiện đã có bao nhiêu công ty phần mềm khổng lồ đã “bỏ của chạy lấy người”, chắc em đã biết. Thực ra cần có cách nhìn nhận công bằng như sau:

Điểm cực mạnh của Oha:
- Tạo ra một giải pháp trọn gói đầy ưu việc.
- Có đội ngũ nhân lực chào hàng trực tiếp đông đảo & chuyên nghiệp.

Vậy Dân Trí Soft lấy gì để đấu lại với Ocha, cái này em hãy suy nghĩ thêm? Một bạn sales của Ocha chào hàng quán đó & em cũng chào vào quán, em lấy cơ sở nào để tự tin là chiến thắng? Hãy trả lời nhé.

Anh Nam có trao đổi với em về vấn đề chi phí cấu thành cho 1 quán Cafe hiện tại của hệ thống là 70tr. Hiện nay nếu đóng gói phần cứng + Máy in + Ngăn kéo + Phần mềm của em là khoảng 10tr (Chưa phải là máy cảm ứng). Đây là khoảng chi phí không nhỏ. Em tin rằng anh Hiếu cũng hiểu lí do tại sao khó có thể giảm được nữa giá của phần cứng hay hỗ trợ khách hàng dùng máy để giảm chi phí đầu tư ban đầu. Vì mình đang phải lấy 1 bán 1 hoặc cùng lắm là 3 bán 1 - Vấn đề là vốn đầu tư để có chi phí thấp nhất và chịu đựng được trong thời gian dùng thử.

Trả lời:

Tình huống này đòi hỏi cả đôi bên cùng tìm ra giải pháp. Thực ra, mua phần cứng giá tốt được, nhưng phải mua số lượng lớn hoặc đặt hàng từ Trung Quốc về. Còn về phần mềm anh đã trao đổi với mr Hải giá cả của Dân Trí Soft đã quá rẻ, anh ấy lo lắng về sự ổn định của phần mềm vì khi có hàng trăm quán mà Dân Trí Soft bị sự cố là banh ta lông cả hệ thống chứ chẳng chơi, cái này anh đang làm việc trực tiếp với mr Hải.

Tại sao em không đề nghị mr Nam tìm nguồn máy (phần cứng) giá tốt và đặt hàng loạt. Còn em mua với block 3 máy thì làm sao chơi lại với người khác mua block 1.000 máy - mà nói thẳng ở VN này có năng lực đặt mua hàng ngàn máy có mấy người đâu.

Khi tạo ra gói 70 triệu, anh Nam sẽ có cách riêng đấy - em nên tập trung cho phần mềm, còn phần cứng hãy nhường lại để anh Nam lựa chọn.

Hiện tại khách hàng khi dùng phần mình của mình sẽ phải có 2 mối lo.
Một là chi phí đầu tư ban đầu không nhỏ: 15.000.000đ - 19.000.000đ ngay trong tháng đầu tiên (POS - PM Full - Máy in - Ngăn kéo). Chưa kể tới việc giá bán phần cứng của mình chưa cạnh tranh nếu người ta mua lẻ, chỉ dùng phần mềm.

Trả lời:

Sức mạnh cốt lõi của chúng ta là phần mềm & nên tập trung cho nó. Còn các cty nhập khẩu phần cứng họ đang có 2 cách bán hàng: bán qua đại lý (chẳng hạn bán qua chúng ta) & bán hàng trực tiếp. Thực tế những công ty lớn, chẳng hạn Samsung, Hitachi… chỉ bán hàng qua đại lý (siêu thị) nhưng lĩnh vực này cty nhập khẩu phải tự đi bán hàng trực tiếp, em thử suy nghĩ vì lý do tại sao họ lại vất vả đến thế nhé? Và họ phải tìm một phần mềm nào đó để add vào máy móc, họ có nỗi khổ đấy vì phần mềm họ không chủ động, em thử suy nghĩ thêm?

Trong thực tế anh hạn chế chơi với cty vừa bán phần cứng vừa kinh doanh phần mềm, anh ưu tiên, cty chuyên bán phần cứng thôi.

Hai là người đến trực tiếp, chỉ dạy trực tiếp, liên hệ trực tiếp để hỗ trợ. Nói là mình có nhân viên trực 24/7 nhưng thật sự không phải vậy bởi vì chưa có CSKH thật sự trực và là đầu mối đủ chuyên môn để giải quyết. Mà nếu dùng phần mềm mà không được giải quyết ngay khi đang dùng thì dễ nổi quạu lắm. Liệu rằng cần có 1 đóng gói quy trình yêu cầu rõ ràng về cấu hình máy, mạng, thiết lập máy in cho cửa hàng dùng nhiều máy, tài liệu thật sự gọn.

Phần này em mong rằng mình sẽ có phương án để giải quyết về giá bán trọn bộ, dùng thử, và hỗ trợ khách hàng chuẩn về quy trình.

Trả lời:

Với đặc thù phần mềm, thì kinh doanh thường hỗ trợ khách hàng thời gian đầu, vừa tạo mối thiện cảm để khách hàng giới thiệu bạn bè dùng.

Việc CSKH là quan trọng, nhưng vẫn chưa có người phù hợp, do đó anh mới trực tiếp đảm nhiệm đấy – do đó, các bạn có thể chuyển khách hàng qua anh khi gặp tình trạng khó, anh vẫn xử lý những việc này trong thời gian qua vậy.

Các bạn kinh doanh hãy chủ động tạo nên những trọn gói phù hợp với từng khách hàng tiếp xúc.



3. Nhân sự tư vấn - Follow - Dứt điểm - Lấy Feedback.

Nhân sự tư vấn.
Sale của mình rất yếu. Em phải thừa nhận với anh Hiếu là như vậy. Từ tâm thế khi nói chuyện, tư vấn với khách hàng, sự ái ngại vẫn chưa được giải quyết. Em vẫn cảm giác chưa ai đủ khả năng để là 1 admin cho team để hỗ trợ từng trường hợp. Các cuộc họp em cảm thấy các bạn rất áp lực vì sợ đưa ra ý kiến. Phần này em không có khả năng thấu hiểu nhiều nên chỉ có thể nhận xét như vậy.

Trả lời:

Các cty nhỏ đều gặp tình trạng này, do đó đòi hỏi những sáng lập viên phải là những người có năng lực thực thi cao độ, nên anh vẫn tư vấn – bán hàng – đào tạo chuyển giao vậy đó.

Hiện tại, anh là người hỗ trợ trực tiếp cho tất cả. Còn việc chủ động, quyết liệt, làm việc hiệu quả là nỗ lực của mỗi cá nhân, chúng ta có hệ thống đánh giá KPIs để theo dõi.

“Dưới áp lực mà than đá hóa kim cương”, nên mọi người cần tạo ra áp lực cho bản thân để tìm cách giải quyết.

Nếu các bạn sợ hãi thì rất khó trưởng thành, đó là lựa chọn của các bạn, còn với anh thì cứ theo KPIs mà đánh giá vậy.

Follow - Dứt điểm - Lấy Feedback.
Em cho rằng nguyên nhân chính nằm ở chỗ một là Admin, hai là sản phẩm chưa được đóng gói, ba là kĩ năng của nhân viên về sale, về kĩ thuật, về quy trình quán. Hiện tại làm tại Dân Trí Soft quá an toàn, đi làm đúng giờ, về đúng giờ, ngồi văn phòng máy lạnh, nhiều khách hàng free hỏi làm cho mọi người không thiết tha cho tư duy đổi mới lại trong hành động. Nếu thật sự các bạn mà hết sức cho nhiệm vụ của mình thì em nghĩ mọi người đã nộp đơn nghĩ lâu rồi. Như kiểu anh Hiếu dạy quá nhiều nên không ai muốn dứt điểm vậy.

Trả lời:

Admin như em đề cập ở đây hiện tại là anh - & với anh thì sự chủ động hỏi, phương pháp làm việc khoa học là quan trọng.

Sản phẩm chưa được đóng gói là như thế nào anh chưa hiểu rõ ý của em? Vì chúng ta đã thương mại suốt hơn 4 năm qua, tình hình kinh doanh toàn hệ thống kể cả đại lý tốt hơn mỗi ngày.

Về kỹ năng kinh doanh: cái này là mỗi bạn làm kinh doanh cần liên tục học hỏi, rèn luyện để nâng cấp - nó thuộc về tính cam kết, nỗ lực của cá nhân, dù Dân Trí Soft có đầy đủ tài liệu (sách, bài viết, video chia sẻ…) nhưng việc làm tốt được như Trung đó là ở mỗi cá nhân.

Còn về cty thì sẽ dựa theo KPIs để đánh giá.

Việc tuyển dụng – đào tạo – phát triển – kiểm tra đánh giá anh sẽ rút kinh nghiệm nhiều hơn, để cải thiện cho năm 2019.

Cảm ơn em đã tâm huyết và chia sẻ với anh.

Hãy bắt tay vào hành động từ những việc anh nêu ở trên, từ những cái nhỏ nhất nhé.

Cao Trung Hiếu

0 Nhận xét