Nhân tài bị vùi dập!... dập!!...dập!!!

Một lần nữa cộng đồng FB Việt Nam đã thể hiện sự ganh tỵ, đố kỵ kiểu đám đông. Họ đã hùa nhau vùi dập danh tiếng cúa một tấm gương làm giàu siêu nhanh, xứng tầm với các nhân tài thế giới.


Phải nói anh ấy rất giỏi. Xuất sắc hơn nhiều doanh nhân đang vất vả tại VN. Không cần thuê nhân viên như các doanh nhân khác, nhân tài này tự mình làm những việc như: buôn chổi đót, nấu men rượu, giá đỗ, đóng giày... Anh ấy vừa duy trì được truyền thống những ngành nghề thủ công của dân tộc, vừa làm giàu cho bản thân. Hơn thế nữa, anh ấy còn thể hiện năng lực tài chính khi khéo léo sử dụng đòn bẩy tài chính, vay nợ ngân hàng để đầu tư, xây dựng.

Một tài năng làm giàu và thông minh như thế đã bị báo chí và đám đông moi móc. Họ soi mói đến chức vụ Giám đốc Sở của anh ấy, rồi quá trình thăng tiến của anh ấy. Quan chức nhưng lao động để làm giàu thì có gì sai chứ?! Bắt lỗi thế thì các quan chức khác đâu dám lao động làm giàu nữa, và nếu đang giàu thì cất tiền đi thì thiệt hại cho đất nước!

Họ còn săm soi đến gia đình của anh ấy. Họ chụp mũ rằng chị anh ấy trên cương vị đầu tỉnh đã ưu ái em mình. Họ hoàn toàn không hiểu rằng mọi việc đã rất đúng quy trình, đã rất chí công vô tư! Bắt lỗi thế thì làm sao đủ người tài gánh vác đất nước, nhất là ở những cơ quan công quyền có nhiều người tài cùng gia đình, dòng họ?!

Đã thế họ còn rất ghê gớm khi quay lại quá khứ, bới mọc vụ ông đánh bài bị công an tỉnh bắt. Đã 12 năm rồi mà. Chơi bài ăn tiền chứ có gì to lớn đâu chứ! Là quan chức, dùng đầu nhiều thì cũng phải tiêu khiển tý chứ. Vậy cũng bắt lỗi?!

Đến là bó tay với những nhà báo, đám đông FB nhiễm tính đố kỵ, ganh ăn tức ở.

Với tình hình đấu tố, moi móc căng thẳng như thế này, các nhân tài làm giàu siêu nhanh khác của VN sẽ tìm cách ẩn danh. Như vậy thì làm sao chúng ta được học hỏi, được tự hào về nhân tài đất Việt.

Thật là buồn cho đất nước VN mà!

Bài chia sẻ từ facebook LMC
0 Nhận xét