Tại sao công ty bé tẹo Dân Trí Soft dám nói thẳng nói thật về Seedcom, Kiotviet, Haravan, Giao Hàng Nhanh, Con Cưng, Juno, the Coffee House…?

Mấy ngày qua, tôi đưa ra một góc nhìn khác, góc nhìn phản biện về mối nghi ngờ, quan ngại về tính “bảo mật dữ liệu khách hàng (database)” khi người dùng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của hệ sinh thái khởi nghiệp của quỹ Seedcom với các công ty startup: làm web là Haravan, làm phần mềm quản lý là Kiotviet, logicstic là Giao Hàng Nhanh, bán lẻ Con Cưng, bán giày Juno, chuỗi cafe Coffee House… 


Vấn đề tôi đưa ra được xem là trái chiều với thông điệp của hệ sinh thái đa dạng của Seedcom, do đó có nhiều ý kiến chia sẻ, người đồng quan điểm, người không đều có cả nhưng đa số cũng có cùng mối quan ngại như tôi. Đó là diễn đàn mở, minh bạch và công bằng vậy giúp cuộc sống minh bạch hơn nhờ công nghệ thông tin.

Có người bảo vì tôi làm phần mềm tính tiền và cạnh tranh với Kiotviet, bị Kiotviet ‘bóp cổ’ nên tôi thù hằn và cố ăn thua đủ. Vâng, đúng là tôi làm phần mềm tại Dân Trí Soft. 

Dân Trí Soft vẫn kiên trì với phần mềm tính tiền miễn phí vĩnh viễn chất lượng dành tặng cơ sở kinh doanh nhỏ và siêu nhỏ, đến nay đã có hơn 25.000 doanh chủ tải và sử dụng rồi đấy. Mong muốn của tôi là có hàng trăm ngàn doanh chủ tiếp tục sử dụng phần mềm free này, bạn tham khảo thêm ở link phần mềm tính tiền miễn phí và Dân Trí Soft tồn tại là nhờ sự tin tưởng từ cơ sở kinh doanh, công ty có tài chính mua phần mềm bản quyền nhưng không phải vì lý do đó mà tôi căm ghét Kiotviet, lưu ý trên thị trường có hàng trăm công ty cung cấp phần mềm tương tự, nếu tôi ghét đối thủ thì chẳng còn thời gian làm phần mềm đâu.

Nếu bạn đã từng đọc bài viết này bạn sẽ hiểu rõ về cách suy nghĩ của tôi: Công ty Việt hãy liên kết lại.

Tuy nhiên, tôi quyết tâm theo chủ đề gai góc “bảo mật dữ liệu khách hàng (database)” được quản lý bởi hệ thống Seedcom bởi mấy lý do sau:

1. Tôi mong rằng ngành thương mại điện tử non trẻ Việt Nam có thị trường kinh doanh minh bạch và chính trực. Dữ liệu khách hàng là yếu tố sống còn, nếu vấn đề bảo mật không tốt, không trung thực thì đó là nguy cơ có hàng trăm ngàn doanh nghiệp startup, SME phá sản vì bị cạnh tranh không lành mạnh do tính bất cẩn, cả tin đưa dữ liệu kinh doanh vào một nhà cung cấp dịch vụ thiếu đạo đức.

2. Dân Trí Soft là công ty nhỏ, làm điều chính nghĩa thì không sợ trước bất kỳ thế lực nào, cho dù đó là một tập đoàn hàng ngàn tỷ đồng, có hàng ngàn nhân sự, tức không sợ cường quyền, việc nào đúng thì làm và mạnh mẽ hơn nữa. Tôi bị nhân sự Kiotviet đe dọa, vu khống nhưng tôi vẫn bình tĩnh xử lý. Đây sẽ là nguồn cảm hứng để hàng triệu doanh chủ doanh nghiệp nhỏ, làm startup tự tin hơn, mạnh mẽ hơn trước áp lực, có thể là của công ty ngàn tỷ. Có chính nghĩa là không sợ điều xấu, chính nghĩa sẽ thắng hung tàn đó là chân lý.

3. Seedcom là hệ sinh thái khổng lồ với đa ngành nghề gồm thương mại điện tử và bán lẻ. Hệ thống của Seedcom có hàng triệu doanh chủ sử dụng sản phẩm/dịch vụ để phát triển kinh doanh. Và tôi hy vọng Seedcom sẽ có buổi gặp mặt cộng đồng doanh chủ, thương mại điện tử, truyền thông, group kinh doanh tử tế như Vietnam Business Matching, Phát Triển Doanh Nghiệp Việt, hội Doanh nhân trẻ, tổ chức BNI Việt Nam, tổ chức BSSC, hiệp hội TMĐT Vecom… để chia sẻ triết lý kinh doanh và quan trọng hơn hết là cam kết “bảo mật dữ liệu khách hàng (database)” tuyệt đối để khẳng định uy tín lâu dài vì một môi trường kinh doanh tử tế.
Đôi dòng chia sẻ.

Đôi dòng chia sẻ.

TP Bà Rịa, ngày 09/04/2017
Cao Trung Hiếu.
"Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình"

Để tạo nên diễn đàn mở, phản biện để tìm ra chân lý, tôi tạo 2 link bài viết sau, cộng đồng hãy chia sẻ thoải mái nhé.

1. Luồng ý kiến 1: nghi ngờ, quan ngại Seedcom luộc dữ liệu khách hàng.

2. Luồng ý kiến 2: tuyệt đối tin tưởng Seedcom không bao giờ luộc dữ liệu khách hàng.

0 Nhận xét