Công ty Việt hãy liên kết lại.

Nhiều người làm việc ở lĩnh vực phần mềm, nhất là khi cùng đối tượng khách hàng thường xem nhau là đối thủ rất nặng nề, có khi còn xem là "thù chẳng đội trời chung".


Tôi lại có suy nghĩ khác hơn.

Tôi mong muốn các công ty phần mềm hiệp lực lại để cùng nhau nâng tầm quản lý đến doanh chủ Việt. Chưa đến 5% doanh chủ Việt dùng phần mềm để quản lý, làm sao để tất cả đều có cơ hội ứng dụng phần mềm vào kinh doanh, đó là hãy tạo ra phiên bản phần mềm free để tặng cơ sở siêu nhỏ & nhỏ như Dân Trí Soft làm từ năm 2014 đến nay và luôn làm điều tốt đẹp ấy.

Đó là cách làm từ thiện tri thức vậy!

- Tôi cảm thấy đau khi Việt Nam bị khinh khi trên trường quốc tế. Hãy một lần tự bạn xin VISA đến các nước phát triển bạn sẽ hiểu phần nào nhé.

- Tôi cảm thấy nhục khi báo cáo năng suất lao động 1 người Singapore bằng 15 lao động Việt Nam.

- Tôi cảm thấy xấu hổ khi báo cáo người Việt Nam có năng suất uống bia nhiều nhất thế giới.

Công ty Việt hãy liên kết lại.

Tuy vậy, một 'người khổng lồ' trong lĩnh vực phần mềm quản lý bán hàng là Kiotviet lại để cho nhân sự chơi trò chơi bẩn. Trước đây tôi vẫn xem Kiotviet là đại ca trong lĩnh vực phần mềm vì họ đổ tiền vào truyền thông, quảng bá, nhân sự... rất lớn, họ có quỹ đầu tư ngàn tỉ Seedcom đứng đằng sau. Nhưng sau việc làm mô tả ở dưới, tôi đã thay đổi quan điểm "Kiotviet cũng chỉ là những công ty tiểu nhân, manh mún"

Cụ thể như thế này, Dân Trí Soft dành tặng phần mềm tính tiền miễn phí vĩnh viễn đến cơ sở kinh doanh siêu nhỏ và nhỏ từ 2014 đến nay, có hơn 25.000+ doanh chủ trên toàn quốc đang sử dụng. Và Dân Trí Soft có tạo ra cộng đồng trên Facebook để hỗ trợ người dùng. Nhân sự của Kiotviet âm thầm tham dự, cài cắm vào nhóm và phát tán các thông tin không chuẩn xác đến thành viên của cộng đồng - bạn xem hình dưới sẽ rõ nhé. Vậy Kiotviet có đáng là 'người khổng lồ', là đại ca trong lĩnh vực phần mềm Việt Nam không ạ!?

Nhân viên Kiotviet tham dự group Cộng đồng Dân Trí Soft và đi spam tin nhắn nói xấu DanTriSoft.

Thêm nữa, công ty Kiotviet cho chạy quảng cáo trên Google khi người dùng tìm chính xác trang web của Dân Trí Soft là dantrisoft.com để kết quả hiện ra dòng đầu tiên vẫn là Kiotviet, nhìn ảnh dưới bạn sẽ rõ. Đó có phải là hành động tử tế, hành động của chính nhân quân tử, một công ty tự cho là đầu ngành, mong mọi người bình tâm suy xét!?

Tìm chính xác dantrisoft.com nhưng kết quả đầu tiên ra Kiotviet, vì Kiotviet trả quảng cáo cạnh tranh bẩn.


TP HCM ngày 04/04/2017
Cao Trung Hiếu


Khi tôi viết bài này thì nhận được các thông tin như sau



Để tạo nên diễn đàn mở, phản biện để tìm ra chân lý, tôi tạo 2 link bài viết sau, cộng đồng hãy chia sẻ thoải mái nhé.

1. Luồng ý kiến 1: nghi ngờ, quan ngại Seedcom luộc dữ liệu khách hàng.

2. Luồng ý kiến 2: tuyệt đối tin tưởng Seedcom không bao giờ luộc dữ liệu khách hàng.

0 Nhận xét