Dân Trí Soft và Kiotviet: tại sao công ty khổng lồ lại quan tâm tới công ty bé tẹo như Dân Trí Soft!?

Trong vài ngày qua Dân Trí Soft chịu các đòn hiểm độc từ giang hồ và phỏng đoán là từ nguồn lực của Kiotviet thông qua các dữ liệu sau.


01. Giả vờ là người dùng phần mềm free của Dân Trí Soft chửi Dân Trí Soft trong nhóm Cộng đồng Dân Trí Soft chuyên hỗ trợ người dùng free.

02. Gọi điện thoại hỏi thăm “sức khỏe” của tôi (Cao Trung Hiếu).

03. Hack tài khoản facebook, tôi bảo mật rất kỹ nhưng vẫn qua được 1 lớp bảo mật đến lớp bảo mật thứ 2 qua tin nhắn thì họ chịu thua, tôi lại tiếp tục đổi mật khẩu mới phức tạp hơn nhiều lần.

04. Dùng lợi ích vật chất và quyền lực tác động admin các nhóm có cộng đồng người kinh doanh online mạnh để xóa bài, kick out, ban nick và kể cả chuyển tải thông tin xấu về Dân Trí Soft.

Tại sao Kiotviet là con đẻ của đại gia Seedcom hàng ngàn tỷ, nhân viên vài ngàn người với những bộ não siêu phàm, từng trải, đi ra từ Thế giới Di Động lại quan tâm chăm sóc Dân Trí Soft kỹ càng như vậy?

Có phải lực lượng lao động của họ rảnh quá chăng!?

Họ không có việc làm sao!

Dạ chắc đó không phải nguyên nhân rồi.

Mà bởi Dân Trí Soft đã chọc thẳng vào tử huyệt của Kiot Việt. Tử huyệt đó là “bảo mật dữ liệu khách hàng (database)”, chỉ có 1 cách duy nhất để phòng thủ được tử huyệt là "sự chính trực, tử tế", nhưng hệ thống của Kiotviet đang vi phạm điều này trầm trọng, ngay cả khi Kiotviet quyết tâm muốn trở nên "chính trực, tử tế" thì trong ngày một ngày hai cũng khó thay đổi triệt để.

Và thêm nữa,

01. Phần mềm Kiotviet không có bản free vĩnh viễn full chức năng cho cơ sở nhỏ, họ chỉ có bản phần mềm dùng thử (trial).

02. Dân Trí Soft là full chức năng và tặng free vĩnh viễn với cơ sở nhỏ và siêu nhỏ, đến nay có hơn 25.000 doanh chủ trên toàn quốc đã tải xuống và sử dụng.

03. Quan trọng nhất Dân Trí Soft không luộc database khách hàng vì data khách hàng không để trên cloud (server) mà để tại máy tính của chính khách hàng. Còn Kiotviet thì đang bị dính nghi án luộc database về cho bố nó là Seedcom, khi tất cả dữ liệu bán hàng của khách hàng đều được đặt trên cloud trên server của chính KiotViet.

Đôi dòng chia sẻ.
TP HCM ngày 08/09/2017
Cao Trung Hiếu

Để tạo nên diễn đàn mở, phản biện để tìm ra chân lý, tôi tạo 2 link bài viết sau, cộng đồng hãy chia sẻ thoải mái nhé.

1. Luồng ý kiến 1: nghi ngờ, quan ngại Seedcom luộc dữ liệu khách hàng.

2. Luồng ý kiến 2: tuyệt đối tin tưởng Seedcom không bao giờ luộc dữ liệu khách hàng.

0 Nhận xét