“Đừng vì điều ác nhỏ mà làm, đừng vì điều thiện nhỏ mà không làm”

“Đừng vì điều ác nhỏ mà làm, đừng vì điều thiện nhỏ mà không làm”.

Người Việt bị giặc Tàu đô hộ hơn ngàn năm, nhưng dân tộc ta không bị đồng hóa, đó là vì ở ý chí tự lực tự cường của ông cha. Hơn nữa, vì dân tộc Việt Nam luôn giương cao ngọn cờ chính nghĩa, độc lập, tự do, tự chủ và luôn hướng đến mục tiêu đó nên không có kẻ thù nào có thể khuất phục được.

Trong thời hiện tại, khi đất nước hòa bình, phát triển đời sống con người là nhiệm vụ chính.  Những giá trị trong thời chiến nhường lại cho giá trị của thời bình với tư tưởng cốt lõi là “hợp tác cùng phát triển”.

Vì vậy, thuật ngữ khởi nghiệp kinh doanh dần trở nên phổ biến. Nó đang là một trào lưu của giới trẻ 8x, 9x và thậm chí 10x. 

Ai đã từng “khởi nghiệp”, kinh doanh riêng thì mới hiểu nỗi cơ cực nên kinh doanh có câu “thương trường là chiến trường”. 

Khởi nghiệp thành công không dễ dàng như nhiều khóa học làm giàu “tay không trở thành triệu phú đô la”, “tay trắng làm giàu”…. Có điều bí mật mà những “diễn giả” ấy không bật mí, đó là họ đang làm giàu từ “học phí” của bạn đấy. Cái thứ “quái thai” đó tiêm nhiễm vào đầu “sự ảo tưởng sức mạnh”, “sự mơ mộng viễn vông” … như cái kiểu “một thằng bé 3 tuổi chưa biết nói vươn vai một cái trở thành chàng Thánh Gióng” vậy.

Khởi nghiệp kinh doanh là “khổ trăm bề”, là luôn đặt các câu hỏi và tìm cách giải nó như:
- Quản trị đầu vào sao cho tốt?
- Làm thế nào để điều hành, vận hành trơn tru?
- Bằng cách nào để đầu ra ngon lành …?
- Làm việc với cơ quan nhà nước về luật pháp, thuế ra sao cho đúng luật…?
Và hàng trăm các câu hỏi khác nữa.

Chúng tôi là những người thật, việc thật, đã từng khởi nghiệp, từng thất bại, kể cả thất bại đau đớn nặng nề … Qua những thất bại đó chúng tôi cảm thấy đau đớn vô cùng và ước ao “trước đây mà được học hỏi về kinh nghiệm khởi nghiệp thì giảm đi ‘đau đớn’ biết bao”. Nên nhiều người gọi chúng tôi là “diễn THẬT” chứ không gọi “diễn GIẢ”.

Chúng tôi tin rằng “đừng vì điều ác nhỏ mà làm, đừng vì điều thiện nhỏ mà chê không làm”, việc làm này tuy nhỏ nhưng nó là tâm huyết đấy!

Và thế là chương trình talkshow “KHỞI NGHIỆP hay SẠT NGHIỆP” ra đời, với mong muốn chia sẻ:
- Bức tranh tổng thể về khởi nghiệp kinh doanh.
- Khởi nghiệp là “bể khổ”.
- Nguyên nhân của “bể khổ” khởi nghiệp.
- Khởi nghiệp thành công.
- Rèn luyện để thành công trong khởi nghiệp.


Bước tiếp theo của chương trình sẽ tổ chức các khóa huấn luyện chuyên sâu về khởi nghiệp kinh doanh và tạo cộng đồng khởi nghiệp với sự đồng hành và hỗ trợ của thầy Đỗ Xuân Tâm (giảng viên ĐH Bà Rịa Vũng Tàu) với địa điểm sinh hoạt là cafe BNI, 102 Huyền Trân Công Chúa, Phường 8, TP Vũng Tàu, Bà Rịa Vũng Tàu.

Cao Trung Hiếu
HCM ngày 08/12/2015

Ngày nghỉ chủ nhật, là ngày giảm stress sau 1 tuần làm việc căn thẳng. Có rất nhiều sự lựa chọn như: cafe tán dóc với bạn bè, đi du lịch gần, cùng gia đình đi thăm bà con họ hàng, câu cá giải trí, nhậu...rất nhiều, rất nhiều sự hấp dẫn. Nhưng mình lại chọn niềm vui và giảm stress bằng cách tham gia buổi talk show "khởi nghiệp hay sạt nghiệp" do nhóm anh em "khởi nghiệp" tổ chức. 

Những anh em cùng chí hướng và có chung ý nghĩ là góp sức mình cho cộng đồng bạn trẻ khởi nghiệp tại thành phố biển Vũng Tàu, và là sân chơi các doanh nghiệp giao lưu những kiến thức về kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Cảm ơn các anh chị đã tổ chức thành công chương trình ý nghĩa này. Hy vọng nhóm ngày càng lớn mạnh góp sức cho cộng đồng xã hội và nhất là các bạn trẻ có những sân chơi bổ ích, ý nghĩa.

Bài viết của anh  Nguyen Huy Tam 

Cảm ơn những người bạn của tôi đã cho tôi một ngày chủ nhật quá tuyệt vời và ý nghĩa tại ‪#‎lophocmotdo‬ với chủ đề "Khởi nghiệp hay Sạt nghiệp".

Thật sự là ngộ ra qúa nhiều vấn đế xin chia sẻ lại một số thôi nhé! đại khái như sau:

Có đến 6 tầng kiến thức mà chúng ta không hề hay biết có lẽ dường như mọi thứ trên đời này chúng ta chỉ dừng lại ở tầng thứ 3: Biết, Hiểu và tin dùng.

Chính vì vậy chúng ta mãi luẩn quẩn trong cái vòng bể khổ này, vẫn mãi là những con thiêu thân, lao vào cuộc chơi bất chấp luôn kể cả sự chết chóc.

3 tầng còn lại ai đam mê thì 1 ly cafe hạt nhé!

Sau đó còn nghe được một đàn anh với 27 năm làm kinh doanh và với 10 lần thất bại, bài học của anh là:

"Hãy luôn nghĩ đến nợ phải trả trước khi nghĩ đến mọi thứ"
"Hãy tha thứ cho kẻ khác thì chúa sẽ tha thứ cho chúng ta"
"Sống là phải có đức tin".

Và vấn đề cuối cùng "đừng nghĩ đến kết thúc cuộc đời, khi tham gia vào cuộc chơi kiếm tiền".

Tôi thực sự rất mong các anh Do Xuan Tam Nguyen Huy Tam Cao Trung Hiếu có thêm nhiều chương trình hay hơn nữa để chia sẻ cộng đồng.

Bài viết của anh Nguyen Hoang Son
1 Nhận xét
  1. Thật tuyệt! Cảm ơn sự chia sẻ của các anh!

    Trả lờiXóa