Xây tượng đài bác Hồ 1.400 tỷ đồng, tại sao lại không?


Xây tượng đài bác hồ ... 1.400 tỉ tại sao không? Quá rẻ cơ mà! 93 triệu người, mỗi người gánh thêm ít nợ là xong, có gì mà phải xoắn. Không thấy tượng Lenin bên Đông Âu giật mãi vẫn chưa hết kia à?

Biết đâu đấy khi xây xong bà con mình ra đứng ngắm bác lại quên được đói nghèo, kiểu như ông Phan Đăng Long từng nói về vụ bắn pháo hoa. 

Hay biết đâu khi xây dựng thật to thì bác lại hiển linh về phù hộ cho đảng ta tìm ra con đường ngắn nhất tới thiên đàng chủ nghĩa xã hội. 

Còn trước mắt, ít ra cái dự án này cũng có thể giúp cho vài người trong ban quản lý, bộ ngành, địa phương kiếm đôi ba trăm tỉ làm giàu.

Mỗi bộ, mỗi ngành, mỗi địa phương, đều đang cố giành lấy cho mình quyền được chi tiền, có gì sung sướng hơn là được nắm tiền để chi ra, nhất là tiền không phải đổ mồ hôi nước mắt.

Tiền thuế của dân, không xài để đó nó lại ố vàng, meo mốc, chưa kể là nó nằm trong kho lại tốn thêm chi phí bảo quản, giữ gìn. 

Một đội ngũ cò mồi dự án đang nhan nhản rình mò khắp nơi trên đất thủ đô, chúng sống bằng gì nếu không có những nguồn chi từ thuế?

Chẳng phải Năm Cam từng đã nói rồi: "Những gì không mua được bằng tiền thì ta mua nó bằng rất nhiều tiền". Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi. Nhất là khi ta không có cơ chế giám sát, kiểm tra như cái cách mà nhân loại vẫn làm.

Cho nên dù thế nào thì tôi cho rằng nó cần phải được xây, xây thật nhiều, xây khắp nơi, mỗi tỉnh thành, mỗi làng quê cần phải có tượng đài của bác.

Tượng bác đứng, tượng bác ngồi, tượng bác nằm, tượng bác rửa tay, thậm chí là đái ỉa ...

Phải làm sao để người dân khi mở mắt, nhắm mắt lại đều được gặp bác hồ. Như thế để trẻ con đỡ mất công mơ như cái bài hát của thằng cha Xuân Giao hay gì đó.


Túm cái váy lại là cần phải xây cho nó thật nhiều, hãy xây như chưa bao giờ được xây, xây tàn, xây kiệt, xây khi sức dân vẫn còn chịu được, phải tranh thủ xây khi dân hãy còn hèn. Lỡ mai này không còn có cơ hội để xây.

Bài viết của Trương Quang Thi
0 Nhận xét