Chuyện cái phần mềm

(Ngoài một cái cần cứng đúng lúc ra thì cứ cái gì mềm mềm là mình thích)


1. Mình thường nghe từ bạn bè nhiều chia sẻ đại loại thế này: "từ ngày anh áp dụng cái phần mềm/ứng dụng này vào, công việc hiệu quả thấy rõ, giờ anh khỏe re rồi..."

2. Nhưng cũng với những phần mềm/ứng dụng đó, mình còn nghe nhiều hơn nữa là: "mấy cái đó anh xài rồi, chả thấy hiệu quả gì hết, mấy cái tào lao làm gấp đôi công việc thêm thôi..."

3. Bên cạnh hai trường hợp trên, thì trường hợp này là nhiều nhất: "xài phần mềm/ứng dụng hả? mấy cái đó anh xài qua hết rồi, chả cái nào hiệu quả hết, thôi mần thủ công cho đỡ mệt óc."

Kaka nói tới đây có thể thấy, chung quy lại là: THÀNH BẠI CHỈ TẠI PHẦN MỀM.

-------------------------
Mà nói vậy thiệt là tội cái phần mềm hết sức, tụi nó đâu có tội tình chi.

Cần phải hiểu một điều, phần mềm/ứng dụng chỉ là phương tiện GIÚP (nhấn mạnh là GIÚP) chúng ta thực hiện công việc tốt hơn thôi chứ bản thân nó không thể thay chúng ta làm việc hay quản lý công việc được.

Nói tới đây mới nhớ tới một trường hợp khác khi nhờ tôi tư vấn về việc áp dụng phần mềm CRM:

"Cái phần mềm này có ngăn được việc nhân viên cố tình nhập sai không? Ví dụ nó bán 10 cái mà nó nhập vô 5 cái thôi, hay nó bán cái áo mà nó nhập cái quần, hay là nó bán mà nó không nhập vô phần mềm luôn...

Suýt ngất, tôi chỉ biết vỗ tráng mình lốp bốp thôi vì ca này khó quá.

Tôi chỉ ví von cho anh ấy dễ hình dung. Cái xe là phương tiện để giúp chúng ta đi lại nhanh hơn và ít tốn sức hơn thay vì đi bộ, chứ bản thân chiếc xe máy không thể tự nó chạy được. Còn việc chạy lấn tuyến hay vượt đèn đỏ là do người điều khiển chứ có phải do nó đâu, nên công an có phạt là phạt người điều khiển chứ có phạt cái xe đâu nè.

Và cái việc áp dụng phần mềm/ứng dụng cũng vậy. THÀNH HAY BẠI PHỤ THUỘC VÀO VIỆC CÓ BIẾT CÁCH ÁP DỤNG HAY KHÔNG VÀ ... BA CHẤM???

Còn cái "ba chấm" đó là gì thì xin phép chém vào lúc khác kakakk.

P/s: Stt chỉ mang tính chất chém gió, không có ý đá đểu những ae đang kinh doanh phần mềm như Eke Hanh Ninh hay những ae cuồng công nghệ và đang xài tùm lum thứ như Lê Pha Minh Huynh Duong Hai Phan An Phan Linh Duy Thiều Sĩ Vũ Trung Tiến.... 

Bài viết của Nguyen Trung Nguyen
0 Nhận xét