Hợp tác cùng có lợi, cùng win - win trong công việc

HỢP TÁC CÙNG CÓ LỢI, CÙNG WIN - WIN TRONG CÔNG VIỆC.

Lãnh đạo cần thay đổi tư duy đó, để mọi người hiểu rằng "hợp tác cùng có lợi, cùng win - win". 

Chị có nhận ra thời gian này chị thật nhiều năng lượng không? Em nghĩ đó là sức mạnh của niềm tin đó chị. Khi có niềm tin thì con người chúng ta làm việc không biết mệt mỏi, làm việc bằng niềm đam mê thì quên hết thời gian, khó nhọc. Trong con người chị luôn dồi dào chuyện đó. Và chị đang có những quyết định mang tính chiến lược về sản phẩm, và em tin điều đó là cần thiết và cấp thiết.

Có niềm tin là điều kiện cần để đạt được thành công, hạnh phúc và điều kiện đủ là "quyết tâm hành động" theo hướng thông minh, năng suất cao, giảm giá thành sản phẩm. Và em nhận ra chị đang quyết tâm hành động theo chiến lược chị lựa chọn, sâu sát hơn về khâu hợp tác nhà sản xuất, chi tiết hơn trong hành động của tất cả bộ phận.

Cái văn hóa doanh nghiệp là do người lãnh đạo quyết định, lãnh đạo tốt truyền văn hóa tốt. 

Nhân viên sẽ tin những điều lãnh đạo truyền thông khi điều đó từng bước, từng bước thành hiện thực. Chị hãy chứng mình với sản xuất là làm tốt với nhà cung cấp để tạo sản phẩm đóng gói khác biệt, chị chứng minh với thiết kế sự cố gắng chuẩn bị mẫu khi rảnh rỗi là để sẵn sàng lúc quá tải, chứng minh với marketing về hiệu quả thu hút khách hàng, với sales ở doanh số. Chứng minh với nhân viên là thu nhập ngày càng tốt, môi trường làm việc tuyệt vời. Và đặc biệt, chứng minh với khách hàng của công ty là một hệ thống vận hành trơn tru, hoàn hảo.

Nhân sự thường tư duy theo lối mòn, người làm thuê vẫn tư duy theo kiểu làm thuê nên lãnh đạo cần thay đổi tư duy đó, để mọi người hiểu rằng "hợp tác cùng có lợi, cùng win - win". 

Vì vậy, chị hãy tư duy xem cách phân phối thu nhập theo hiệu quả công việc và cao hơn là theo lợi nhuận. Lúc đó, mọi người sẽ có ý thức hơn về từng đồng doanh thu, tiết kiệm từng chi phí ... Điều này, những công ty bài bản họ đều thực hiện ngay từ khi họ còn rất nhỏ (ví dụ như chuỗi Thế Giới Di Động).

KPIs một phần nào sẽ giúp làm được điều ấy. Em sẽ hỗ trợ chị hết lòng mỗi khi chị cần kiến thức đó.

Một khi hệ thống nội bộ đã đủ mạnh, thì chị hãy bung sức ra tăng cường nhân sự để chiếm lĩnh thị trường. Tránh trường hợp, chủ quan duy ý chí, phát triển vượt nội lực mà không kiểm soát được. Nên việc tuyển ồ ạt phải suy nghĩ, không sợ là mình không tuyển được người giỏi, chỉ sợ là không giữ chân được họ.

Còn để nâng cao năng suất lao động thì cần:
1. Có mục tiêu rõ ràng.
2. Có quy trình rõ ràng.
3. Có công cụ hỗ trợ (phần mềm, máy tính ...)
4. Có văn hóa hợp tác đủ mạnh (teamwork).
5. Và hơn nữa, cần có người lãnh đạo luôn là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Em tin với lòng quyết tâm của chị, chị sẽ làm được, làm tốt để biến ước nguyện của chị thành hiện thực "trở nên giàu có, hạnh phúc và giúp nhiều người khác trở nên giàu có, hạnh phúc".

Đôi dòng chia sẻ từ em. Chúc chị thành công.

0 Nhận xét