Chuyện đời thường

CHUYỆN ĐỜI THƯỜNG !


Vợ chồng thằng bạn mở quán bia hơi, khách ngồi chật bàn từ 10 giờ sáng tới 10 giờ đêm. Thỉnh thoảng vẫn gọi hỏi thăm nhau nhưng đã lâu không ghé, sẵn tiện đi công tác ghé thăm vợ chồng nó. 

Ngồi hai thằng làm ca bia nói chuyện con cái, gia đình. Được một hồi, đi vô cái WC thì hỡi ơi quỷ khóc thần sầu. Vừa bẩn, vừa chật lại hôi rình, bước ra mình hỏi nó :

- Vợ chồng mầy làm ăn khấm khá như vầy, mầy lại là cố kỹ sư xây dựng. Sao không bỏ ra vài triệu cải tạo cái WC đi bay ? Bẩn quá, bước vô tao muốn dội ra liền, làm ăn vầy mất khách hết. 

- Sửa làm cái đéo gì ? Ngồi ở đây toàn bọn lười biếng lao động, tập trung nốc bia rồi xóc lọ (đại ý là thủ dâm tinh thần), tao để thế mà bọn nó có kinh đâu, vẫn tập trung đầy ra đấy mầy không thấy àh, nếu thơm tho chắc bọn nó lại ngồi đồng từ sáng tới chiều ! 

- Ơ cái đệch ! Thằng này buôn bán mà nói giọng ông nội người ta hả mầy ? Bọn nó không uống thì mầy bán cho ai ? 

- Ối zời ! Có mà không uống. Dân mình bây giờ đéo có bia lại vật vã ra gào thét giống ngày xưa mất sổ gạo không chừng. Mầy nhìn đi, toàn những thằng to khoẻ, bia nốc tì tì nhưng đéo đi làm gì cả. Chỉ loay hoay mánh mung cò cuốc rồi tập trung nhậu nhẹt. Nhìn cái quán tao là mấy thấy toàn cảnh xã hội này rồi. Đéo làm ra sản phẩm gì, chỉ tối ngày lừa nhau rồi kiếm mấy đồng mà nốc. Có những thằng tuần ngồi đây bảy ngày, mầy bảo tao nhìn suốt như thế có thấy chán không ? 

- Nhưng dù sao cũng phải làm cho nó sạch sẽ, quán xá gì như này mất vệ sinh bỏ mẹ. 

- Tao đéo sửa ! Định bảo con vợ dẹp mẹ nó đi để buôn bán thứ khác, suốt ngày nhìn bọn này ngứa mắt. Khổ nỗi cứ mở cửa ra là có khách nên con vợ tao nó đéo chịu chuyển nghề. 

- Buôn bán cần nhất là đắt hàng, mầy đang làm ăn ngon lành lại tinh tướng hả mầy ? 

- Tao nói thật với mầy là lúc đầu thấy tiền ham lắm, nhưng giờ nhìn dân mình cứ đâm đầu vào bia rượu thì tao chán lắm rồi. Mấy năm nay tao phải thuê nhà cho bọn trẻ nó ở riêng, dù nhà tao vẫn để không hai lầu trên đó. Tao đéo muốn con tao nó lớn lên trong cái môi trường vật vã này. Nhìn những thằng mặt đỏ gay như gà chọi, trong ví có hơn trăm bạc nhưng lại ngồi gân cổ lên nói chuyện vĩ mô tao tởm đéo chịu được.

Thế đấy ! Đem tiền đến cho nó mà nó còn khinh ra mặt, đến cái chổ vệ sinh nó còn cố tình chẳng muốn làm cho sạch sẽ để đi. Vậy nhưng cái xã hội này vẫn có hàng triệu người ngày đêm vênh váo với năng lực chục lon, hai chục lon của mình. Chán!

Theo Facebook: Trương Quang Thi
0 Nhận xét