Vì sự tử tế trong kinh doanh: BẢO MẬT DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG là cốt lõi của đạo đức kinh doanh

Trong thời đại của công nghệ thông tin, của Google, Facebook, Microsoft, Amazone, Youtube, Iphone, Gmail… thì thông tin đã trở thành tài nguyên có giá trị đã vượt qua khoáng sản dầu mỏ. Do đó, tại các nước phát triển vấn đề bảo mật dữ liệu khách hàng đã được luật hóa, các công ty cung cấp dịch vụ công nghệ phải tuân thủ theo điều luật này, có cam kết rõ ràng về “bảo mật dữ liệu” nếu không sẽ chẳng có khách hàng nào dám sử dụng cả.
Vì sự tử tế trong kinh doanh
Tại Việt Nam, lĩnh vực cung cấp các dịch vụ về công nghệ thông tin như: làm phần mềm quản lý kinh doanh, làm dịch vụ thương mại điện tử, làm website, làm dịch vụ giao nhận… còn nhiều mới mẻ, thì vấn đề bảo mật dữ liệu vẫn chưa được quan tâm, người dùng chưa quan tâm, cơ quan nhà nước chưa quan tâm và nhà cung cấp dịch vụ muốn làm thế nào thì tùy ý.


Lời kêu gọi công ty lớn cam kết bảo mật dữ liệu khách hàng.

Bảo mật dữ liệu khách hàng là cốt lõi của đạo đức kinh doanh nên tôi dùng một minh họa là hệ thống sinh thái khổng lồ SEEDCOM, khi mô hình kinh doanh của SEEDCOM gây bất lợi cho chính khách hàng đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của các công ty thành viên trong hệ sinh thái SEEDCOM, từ đó nói về vấn đề bảo mật dữ liệu - hy vọng qua những bài chia sẻ này thì:

- Người sử dụng (khách hàng) sẽ hiểu rõ hơn về giá trị của dữ liệu, mức độ nguy hiểm cao như thế nào thì dữ liệu kinh doanh bị ăn cắp.

- Cơ quan nhà nước, các hiệp hội sẽ có quy định để quản lý chặt chẽ hơn về vấn đề này.

- Các công ty kinh doanh dịch vụ có liên quan đến dữ liệu khách hàng cần có những cam kết cao với vấn đề bảo mật dữ liệu này.


Dân Trí Soft cam kết bảo mật dữ liệu khách hàng & hứa tặng 100 triệu nếu phát hiện Dân Trí Soft ăn cắp.

Xin mời các bạn đón đọc các bài viết tiếp theo ở link bên dưới.
Hệ thống các công ty thành viên của SEEDCOM
Cao Trung Hiếu | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.

1. Luồng ý kiến 1: nghi ngờ, quan ngại Seedcom luộc dữ liệu khách hàng.

2. Luồng ý kiến 2: tuyệt đối tin tưởng Seedcom không bao giờ luộc dữ liệu khách hàng.
0 Nhận xét