Trả lời tiếp theo câu hỏi về nghi vấn và quan ngại 'Seedcom có luộc dữ liệu khách hàng?'

Khi tôi có chia sẻ về vấn đề "Bảo mật dữ liệu (database) của khách hàng" của tập đoàn ngàn tỷ Seedcom với các cty thành viên như làm web Haravan, làm phần mềm quản lý Kiotviet, logictic Giao Hàng Nhanh, thương mại điện tử Tiki.vn, bán đồ trẻ em Con Cưng, bán giày dép Juno, bán cà phê chuỗi the Coffee House... tại link http://www.caotrunghieu.com/2017/04/gui-trung-du-lieu-khach-hang-cho-ac.html,  thì nhận thêm các câu hỏi, để tạo lập môi trường mở, phản biện tôi tiếp luận bàn như sau.



Có người hỏi Dân Trí Soft là đơn vị nhỏ, phải chăng muốn nhân một sự việc nhỏ để đẩy ảnh hưởng của mình lên trước cộng đồng nhằm khuyếch trương thương hiệu?

Chúng tôi không PR vì bản thân anh Vũ Tuấn Anh đã hỏi trước tất cả báo chí và ngàn người tham gia sự kiện. Tuy nhiên hình như báo chí không quan tâm đến vấn đề “bảo mật dữ liệu khách hàng” này và chúng tôi buộc phải sử dụng biện pháp thông tin rộng rãi đến cộng đồng để đòi hỏi sự minh bạch cho toàn bộ một ngành và quan trọng hơn nữa là đảm bảo công bằng, chính trực cho cả hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Dân Trí Soft không PR và làm scandal cho bản thân vì Dân Trí Soft đã tồn tại gần 4 năm qua, có hệ thống đại lý trên 43 tỉnh thành trên toàn quốc và hàng vài chục ngàn người sử dụng dịch vụ. 

Chúng tôi là một công ty tử tế và chúng tôi mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ tử tế, vì vậy nếu hệ sinh thái của Seedcom không bảo mật dữ liệu tốt, hay sử dụng database khách hàng làm điều không đúng đạo đức kinh doanh thì đây là một vết nhơ với toàn bộ các doanh nghiệp thương mại điện tử và startup.

Cần có những động thái nào để làm rõ các mục đích cũng như cách làm của Seedcom trước cộng đồng tiêu dùng và thương mại điện tử?

Chính vì lẽ đó chúng tôi muốn lên tiếng để cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp hiểu và Seedcom cần trả lời rõ ràng và cam kết. Chúng tôi đã làm việc qua các kênh chính thức và đề nghị Seedcom đối thoại với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp và trả lời câu hỏi “còn nợ” của anh Vũ Tuấn Anh vì chưa được thỏa đáng trong diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử 2017 vừa qua.

Nếu bản thân anhcũng như Dân Trí Soft có sự nhầm lẫn trong đánh giá này, ông có chịu trách nhiệm về các quy kết của mình?

Chúng tôi chịu trách nhiệm về những gì chúng tôi đã hỏi trong diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2017. Và nhắc lại, tôi hoàn toàn không nói rằng Seedcom luộc dữ liệu của khách hàng, mà ở đây chỉ là nghi vấn, là quan ngại về việc Seedcom có luộc database không.

Nghi vấn có cơ sở vì anh Vũ Tuấn Anh đã hỏi công khai trong diễn đàn và đại diện Seedcom trả lời chưa thỏa đáng, lòng vòng. 

Nếu tôi là Seedcom tôi sẽ phải làm nhanh cái này bằng cách đối thoại với cộng đồng để chứng tỏ mình minh bạch bằng những cam kết nói thật làm thật. Câu hỏi có luộc dữ liệu hay không, rất dễ dàng để trả lời là CÓ hay KHÔNG. Nếu không trả lời được rõ ràng, rành mạch chứng tỏ còn nhiều ẩn khuất hay vấn đề nào đó. Chúng tôi muốn Seedcom là một ông lớn trong ngành, là một “soái ca” trong ngành, là tấm gương để các doanh nghiệp nhỏ, startup noi theo, Seedcom cần là một doanh nghiệp tử tế, sạch sẽ, đó là điều chúng tôi mong muốn trong câu chuyện này.

TP Bà Rịa
Ngày 11/04/2017
Cao Trung Hiếu | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.

Để tạo nên diễn đàn mở, phản biện để tìm ra chân lý, tôi tạo 2 link bài viết sau, cộng đồng hãy chia sẻ thoải mái nhé.

1. Luồng ý kiến 1: nghi ngờ, quan ngại Seedcom luộc dữ liệu khách hàng.

2. Luồng ý kiến 2: tuyệt đối tin tưởng Seedcom không bao giờ luộc dữ liệu khách hàng.


0 Nhận xét