Phá Giá, Chiếm Thị Trường, Rồi Chết Là Hết!

Câu chuyện lùm xùm nhà sản xuất bán phá giá tan nát, khiến kênh phân phối điêu đứng là không mới mẻ. Việc bán phá giá, phá thị trường của những tay chơi lớn để chiến thắng, để là number 1 là chuyện phổ biến.
Lượng đánh giá 1 sao cho Dược phẩm Hoa Linh trên Google vẫn đang tiếp tục tăng.
Tôi lấy ví dụ:

Hôm rồi có chủ nhà hàng nọ gọi tôi lắp đặt trọn bộ tính tiền 18.990.000đ gồm máy pos bán hàng cảm ứng, máy in bill, ngăn kéo đựng tiền và phần mềm DanTriSoft vĩnh viễn, hỏi ra thì biết được khách hàng thân của DanTriSoft và cũng là người em họ của chủ quán này giới thiệu. Là chỗ giới thiệu nhau nên tôi đều dành ưu ái riêng cả, vừa giữ chữ tín nói thật làm thật của DanTriSoft vừa giữ chữ tín cho người giới thiệu.

Chuyện vui khôi hài là khi tôi đem bộ máy tính tiền đến quán lắp đặt thì quản lý nhà hàng phản ứng dữ dội khi biết bộ máy này là 18.990.000đ dù tôi có diễn giải chi tiết. Sự phản ứng ấy ám chỉ tôi là lừa gạt chủ nhà hàng, vì anh ấy bảo bộ tính tiền này lúc trước quán của anh là miễn phí, công ty phần mềm cho tặng hết chứ làm gì gần 20 triệu.

Tôi thừa nhận là trước đây giai đoạn 2017 - 2019 có bộ máy tính tiền OCha (công ty của Singapore) cho dùng miễn phí cả bộ, nhưng đến khoảng giữa 2019 OCha đã không còn tiền tài trợ bộ máy như vậy nữa, họ đã dẹp dự án. Thời điểm này không công ty nào ở Việt Nam dám chơi lớn như OCHA.

Người quản lý vẫn khăng khăng là có và sẽ gọi họ qua nhà hàng làm. Chủ nhà hàng tin người quản lý hơn tin tôi là điều đương nhiên, nên tôi đề nghị chủ quán làm việc với anh quản lý để sở hữu bộ giải pháp quản lý nhà hàng 0 đồng kia.

- Anh quản lý là đúng là có lý, vì anh đã từng dùng trọn bộ Ocha 0 đồng. Dù thời điểm này không còn nữa, Ocha không còn cho tặng 0 đồng như thời 2017 - 2019.

- Chủ nhà hàng thì giật mình khi nghe quản lý nói là cả bộ này là 0 đồng, sẽ nói thầm trong lòng DanTriSoft là lừa phỉnh, ông phần mềm nào bán thu tiền là lừa phỉnh cả.

- Tôi thì cần giải thích đến người đã giới thiệu đôi dòng để chúng tôi hiểu nhau hơn, là sự minh bạch.

Quán ăn có hơn 30 năm hoạt động tin dùng DanTriSoft

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 06/04/2023
0 Nhận xét