Nơi nào có "vừa đá bóng vừa thổi còi" nơi đó có rút ruột, có tham ôm, tham nhũng

Chung cư Luxcity Quận 7 TP HCM gồm 3 tòa là block A, B và C với tổng số lượng 532 căn hộ.
- Số tiền quỹ bảo trì nhận từ Đất Xanh bàn giao là gần 18,5 tỉ đồng từ 2019.
- Mỗi năm riêng tiền lãi ngân hàng đã gần 1 tỉ đồng.
- Nguồn thu từ phí dịch vụ căn hộ, giữ xe, quảng cáo... là nguồn thu ổn định, bền vững, dù dịch bệnh tan nát chăng nữa thì những khoản thu này đều là cố định mỗi tháng.

Xưa nay Ban Quản Trị Luxcity "vừa đá bóng vừa thổi còi", tức là tự ý quyết mọi việc của chung cư từ chọn nhà thầu, tự quyết định giá, tự rút tiền mặt chi...

Cái điều rất hay ho ở ban quản trị Luxcity mà đặc biệt là trưởng ban quản trị đó là cách "mụ mị". Tại sao tôi nói là mụ mị, vì trưởng ban hay tuyên bố làm ban quản trị Luxcity lương tháng 3 triệu đồng còn không đủ tiền điện thoại, nhưng làm việc này là vì yêu cư dân Luxcity, xem cư dân như anh em ruột thịt xem Luxcity như là nhà của chính mình vậy. Trưởng ban quản trị nói đi nói lại điều này từ 2018.
Trưởng BQT Luxcity Nguyễn Lê Gia Khánh trả lời chất vấn của cư dân về quy trình hoạt động của BQT
Và không ít cư dân đã xem "Ngài trưởng ban quản trị Luxcity là vị thánh nhân giáng trần, một con người cao cả giàu đức hy sinh, trưởng ban quản trị là ân nhân sống cho Luxcity". Sự thực là nếu ai có ý không tốt với nhóm BQT là bị nhiều cư dân la ó, chửi bới ngay.

Và khi một nhóm cư dân Luxcity trong đó có tôi muốn minh bạch tài chính thì lúc này mọi việc mới vỡ lẽ: thất thoát và bị rút ruột là câu chuyện đau đầu không chỉ với chung cư Luxcity và nghe nói nhiều chung cư khác cũng tương tự. Đấu tranh kiên trì trên nhiều phương tiện và đến nay trưởng ban quản trị đã bán căn hộ và rời đi, bỏ lại đống bùi nhùi số liệu cho các thành viên ban quản trị hiện thời.

Với vấn đề "Trưởng BQT Luxcity Nguyễn Lê Gia Khánh đã bán căn hộ và những khuất tất cần làm rõ!", ngày mai vào 8h30, 23/01/2021 chung cư Luxcity có cuộc họp bất thường với cư dân để làm rõ các khuất tất ấy, những thiệt hại hàng tỉ đồng vì chi mà không có thiếu hóa đơn, chứng từ, những nghi ngại rút ruột vì thực tế làm một đồng nhưng hạch toán là 3 đồng là 5 đồng... và nhiều vấn đề khác nữa.

Vậy đấy, đến cả tư nhân mà "vừa đá bóng vừa thổi còi" thì cũng là tan nát. Tôi bảo đó là sai về mặt hệ thống. Với Luxcity tôi đã nói rõ để làm đúng thì cần:

- Một, ban quản trị bắt buộc phải có quy chế hoạt động, quy chế thu chi, kế hoạch thu/chi lớn hàng năm cần được thông qua bởi hội nghị nhà chung cư, không được phép "vừa đá bóng vừa thổi còi".

- Hai, là cơ chế giám sát chéo bằng cách bắt buộc Luxcity phải dùng phần mềm quản lý thu/chi online, để tất cả cư dân (532 hộ) có thể mọi lúc mọi nơi giám sát bằng các báo cáo xem được ngay trên điện thoại. Phần mềm này tôi đã tặng BQT Luxcity nhưng họ không cho dùng, vì họ sợ bị giám sát chéo. Nhờ giám sát chéo mà sai phạm dễ dàng nhận ra.


www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 22/01/2022
0 Nhận xét