Muôn vàn kiểu lừa đảo: giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo

Vừa nhận cuộc gọi của kẻ lừa đảo, nó đóng vai trò là hỗ trợ khách hàng của Techcombank, nói chuyện nhỏ nhẹ dễ thương và logic. Giải thích nguyên nhân lỗi vì sao tôi không đăng nhập được app mobile của Techcombank và nỗ lực hỗ trợ tôi cách phục hồi. Chuyên nghiệp và nhiệt tình!
Tôi đăng nhập vào app mobile Techcombank bị lỗi mấy ngày qua
Tiếp theo hướng dẫn thao tác trên app Techcombank như thật, nào là vào Quên mật khẩu..bla...bla..., xong chốt hạ chờ có tin nhắn gửi đến để kích hoạt lại.

1 phút sau có tin nhắn (ảnh).
Tin nhắn lừa đảo
Sau đó kẻ lừa đảo gọi và hướng dẫn cách làm, bảo tôi click vào tin nhắn và thao tác để kích hoạt lại dịch vụ.

Uhm, thì tôi cũng click vào.

Nhìn cái URL trang web là biết LỪA ĐẢO chính hiệu.
Website giả mạo giao diện ngân hàng Techcombank để lừa đảo lấy tiền
Tôi bảo em ơi em à, em lừa đảo ai chứ đi lừa đảo cái thằng chuyên làm phần mềm và quan tâm đến bảo mật như anh thế này, tốn thời gian và sức lực của em, cũng như tốn mất của anh 5 phút.

Kẻ lừa đảo tắt máy cái rụp.
Số điện thoại gọi điện lừa đảo
P/s: Ngẫm lại chiêu thức này tụi nó có thể lừa đảo bất kỳ ai, quy trình như sau: 1. Gọi điện đóng vai trò hỗ trợ ngân hàng nào đó >> 2. Nói người đó thao tác trên hệ thống như thật để user nghĩ à thì đúng là người ngân hàng rồi vì quá hay, quá chuyên nghiệp >> 3. Nói click vào tin nhắn để xác nhận lại dịch vụ >> 4. Vào link điền thông tin từ A đến Á thậm chí đến Z, tức là OTP cũng gõ vào luôn >> 5. Khóc ra tiếng máng rồi đi kiện tụng ngân hàng, không làm gì cả mà tự dưng tài khoản hết sạch sành sanh 😃 >> 6. Ngân hàng bảo chịu, mất thì được bài học, ngu thì ráng chịu chứ trách ai bây giờ.

Tôi đánh giá cách lừa đảo này là chuyên nghiệp và chuẩn mực, xác suất thành công phải hơn 80% - tôi còn tin xái cả quai hàm cơ mà, vì vậy hãy chia sẻ thông tin này để mọi người biết mà phòng tránh nhé. Ngày xuân mà tự dưng tài khoản bốc hơi sạch sành sanh bởi kẻ lừa đảo thì ôi thôi đau lòng lắm.

TP HCM ngày 22/01/2022
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét