Chữ TÍN với tôi là rất quan trọng

Thời kỳ đầu làn sóng thứ 4 dịch covid-19 tức giữa tháng 5, có người anh gọi điện tâm sự "Hiếu ơi, dịch giã quá nên anh cho dẹp quán cafe, có cái máy pha mini cá nhân 1,5 triệu em lấy giúp anh".
Tôi nói anh gửi số tài khoản và chuyển ngay số tiền ấy, nói với anh cắt lỗ cũng là một giải pháp để tìm cơ hội khác, cái máy em lấy dù em chưa cần.

Anh cảm ơn và bảo để anh gửi máy qua.

Hơn cả tháng chưa thấy anh gửi máy, cũng thông cảm có lẽ anh dẹp quán nên bộn bề.
Chữ TÍN với tôi là rất quan trọng
Lần này anh gọi điện bằng số điện thoại lạ, giọng đau đớn kể khổ và nhờ mượn tiền vì lý do bà xã tai nạn nhập viện cấp cứu mà ngặt nghèo quá, quá khổ.

Tôi nói thẳng với anh "khó khăn thì em giúp được gì cũng cố gắng, nhưng lấy người thân ra làm lý do thì em chịu. Em không bao giờ giúp ai hành xử như vậy, em ghét kiểu dối trá ấy".

Từ đó tôi không còn thông tin gì của anh nữa.

Tôi cũng từng phá sản, nợ nần, rồi tôi vẫn đi mượn tiền và cũng chia sẻ đang gặp khó, tôi nói rõ sẽ mượn bao lâu, có lần không kịp dòng tiền tôi mong thông cảm để người cho mượn tiền chủ động. Tôi vẫn thường xuyên hiện diện để là bằng chứng tôi không chạy trốn, tôi có trách nhiệm với niềm tin đã dành cho tôi. Chữ TÍN với tôi là rất quan trọng.

Năm 2021 có không ít nick Facebook, Zalo, số di động... đã bị biến mất vĩnh viễn.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 10/01/2021
0 Nhận xét