Lời cảm ơn làm cho ta giàu có hơn về tinh thần

Lúc vào học cấp 3 lớp toán trường Lê Quý Đôn Bình Định tôi nói sẽ trở thành thầy giáo dạy toán như nghề nghiệp của ba mẹ.
Và sau này trong một lần được nghe chú Huỳnh Uy Dũng nói về đời doanh nhân, nhân việc chú tặng hơn 1.000 lượng vàng (là 6,5 tỉ) dùng xây ngôi trường chuyên ở quê hương của chú. Tôi nghe chú kể cuộc đời doanh nhân ý nghĩa quá, thử thách quá, thế là tôi chọn con đường học làm doanh nhân, tôi chọn học ngành quản trị kinh doanh Đại học Kinh Tế TP HCM. Đó là bước ngoặt tôi nghĩ là rất quan trọng với tôi.

Dù làm gì chăng nữa thì cái máu sư phạm được truyền một cách thụ động, nhất là nguồn cảm hứng từ mẹ tôi, một giáo viên dạy văn nổi tiếng là "dữ và khó" của trường THCS Phước Thành. Mẹ tôi dạy văn và anh em tôi mỗi người mỗi kiểu viết văn khác nhau. Tôi viết văn như làm toán, cu em trai Duc Cao viết văn như làm vật lý, cô em gái Trang Huyền là đứa viết văn giàu cảm xúc nhất. Nhờ cái máu sư phạm đó nên có lẽ tui kinh doanh cũng sư phạm lắm, điều gì dù có lợi ngàn lần nhưng nếu sai đạo đức, sai giá trị bản thân là tôi đều không làm.

Nhờ cái máu sư phạm ấy nên tôi vẫn hay được một số trường đại học, vài khoa ngành quản trị quản lý mời tham dự chương trình nào đó, thường nhất là về khởi nghiệp và kinh doanh. Là người đi trước với các em sinh viên tôi luôn hết lòng chia sẻ những trải nghiệm tôi đã bước qua, để chính các em rút ra bài học cho chính mình, rồi áp dụng cho cuộc sống, những điều tôi đã sai lầm thì chúc mong các em đừng vấp phải, biết để mà né.



Những lời cảm ơn của các em đều được tôi trân trọng giữ gìn, đó là những kỉ niệm đẹp, ý nghĩa và tôi luôn dành chỗ đẹp nhất để "khoe". Lời cảm ơn làm cho ta giàu có hơn về tinh thần và tôi cảm ơn là tôi đang được sống, tôi cảm ơn những ai đã thương mến...

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 26/01/2022
0 Nhận xét