Hà cớ sao không có chiến lược thay đổi tận gốc vấn đề để giảm đi lệ thuộc!?

Vừa xem clip phóng sự VTV về việc hàng nông sản ùn ứ cửa khẩu sang Trung Quốc, xe container nối đuôi dài mấy km, rồi chủ hàng tháo chạy, hàng hóa bị hư hỏng đổ đầy ra đường, toàn cảnh đớn đau và tổn thất.
Hà cớ sao không có chiến lược thay đổi tận gốc vấn đề để giảm đi lệ thuộc!?
Có phỏng vấn chủ hàng xuất xoài hỏi "Tại sao không bán xoài này ở thị trường Việt Nam?".

Chủ hàng bảo "Đây là xoài loại một loại ngon nhất, chỉ bán được qua Trung Quốc".

Rồi nói tiếp "Trung Quốc mới mua xoài loại 1 này 35 - 40 ngàn/kg, còn ở Việt Nam chỉ mua loại 10 - 15 ngàn/kg".
----

Không rõ chủ hàng này trả lời có đúng thực tế hay không, nhưng tôi thấy sai lắm. Xoài nào người Việt mua 10 - 15 ngàn/kg nhỉ? Loại xoài ngon tôi mua cũng hơn 100 ngàn/kg, chẳng nhẽ không đạt được chuẩn xuất Tàu là 35 - 40 ngàn/kg?

Và nhiều người Việt cũng thích mua trái cây nhập khẩu, tôi thì không khoái trái cây nhập mà khoái sầu riêng, xoài, măng cụt, bưởi... của Việt Nam nên hay nói vợ ưu tiên chọn mua.

Tết này nhà buôn nông sản, nhà vận chuyển và nhà nông nghe bảo là không thấy tết, vì cái gì cũng bèo nhèo mà nguyên nhân do Trung Quốc không cho nhập hàng nông sản Việt.

Nông sản ta cứ mãi chạy theo số lượng và giá rẻ để phục vụ thị trường Trung Quốc rồi phụ thuộc quá lớn. Hà cớ sao không có chiến lược thay đổi tận gốc vấn đề để giảm đi lệ thuộc!?

Tôi làm phần mềm bán hàng, nhiều người bảo đối thủ của DanTriSoft toàn dùng "giá rẻ" để cạnh tranh, tôi thì rõ ràng tôi dùng "hiệu quả" để cạnh tranh. Mà để hiệu quả thì đòi hỏi đầu tư chất xám nhiều trải nghiệm nhiều, vì phần mềm bản chất vẫn chỉ là cái công cụ để số hóa giúp nhanh hơn và nó cần con người tư vấn vận hành hiệu quả. Còn giá rẻ ư, DanTriSoft đã có phần mềm quản lý bán hàng miễn phí 0 đồng dành tặng cơ sở nhỏ từ 2015 đến nay đấy nhé.
Tôi dùng định vị DanTriSoft dùng "hiệu quả" để chinh phục khách hàng
Nhìn tôi đâu có thấy chút nào là "rẻ bèo" đúng hôn nè - cũng giống diễn viên lắm chứ bộ !!!

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 24/01/2022
0 Nhận xét