Bán hàng không khó!? Cách nào để bán hàng dễ dàng?

Nhiều nhà bán hàng chỉ tạo ra được số lượng khách hàng tiềm năng ít, đặc biệt là mảng bán hàng cho khách hàng là tổ chức B2B, nên ra sức "bám đuổi tích cực" do sợ mất khách, nhưng đâu ngờ lắm lúc đó là "bám đuổi tiêu cực", là làm phiền, đôi khi người bán hàng tự hạ giá trị tư vấn chỉ mong đơn hàng thành công.

Vì vậy tôi thường nói với anh em bán hàng B2B là cần có cái nhìn tổng thể về quy trình tạo ra đơn hàng, tức là:

- Cần mở rộng khách hàng tiềm năng, càng rộng càng tốt.

- Đừng quá tập trung cho việc chốt sales, cho việc tăng tỉ lệ chuyển đổi bằng chiêu thức chiêu trò, mà hãy tập trung cao độ với việc chinh phục bằng giá trị của sự tử tế, bằng việc giúp đỡ khách hàng mua dựa trên chuyên môn bạn sở hữu.

Làm như vậy, tôi đảm bảo người bán hàng không bị stress vì quá áp lực với một vài khách hàng và chắc chắn rằng kênh giới thiệu (referal) luôn mở rộng vì bạn đã làm đúng, làm chuẩn.

Tiếp theo, làm sao để mở rộng được khách hàng tiềm năng? Tôi gợi ý từ khóa để làm tốt việc này đó là "CHO ĐI THỰC LÒNG" và ai cũng có cái CHO ĐI tuyệt vời cả, hãy khám phá về CHO ĐI nhé.

Ví dụ: tôi thiết kế chương trình dành tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí DanTriSoft cũng là từ nguyên lý ở trên mà ra cả. Ảnh dưới là màn hình bán hàng phần mềm miễn phí DanTriSoft và được doanh chủ Việt đón nhận rất tốt từ năm 2015 cho đến nay.

Giao diện phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hoàn toàn DanTriSoft

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét