Về bộ sách 16 cuốn 'Hạt Giống Tâm Hồn' của First News

Bộ sách Hạt Giống Tâm Hồn của First News có thể nói là sách dạy về thái độ sống rất tuyệt vời. Tôi mua nguyên bộ 16 cuốn này để vào tủ sách có mục tiêu là khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các cháu sẽ lên Sài Gòn chơi, tôi sẽ cùng các cháu chơi game đọc sách, viết cảm nhận và áp dụng điều thú vị mà các cháu nhận thức được vào cuộc sống, thật đơn giản chứ không gì là cao siêu cả. 

Bộ sách Hạt Giống Tâm Hồn của First News


Khi việc đọc sách là một thú vui thì sách là người bạn hiền, dĩ nhiên người lớn cần chọn sách phù hợp, sách có giá trị cho con cháu, tránh xa những sách tầm bậy.

Và tôi tin rằng ai yêu mến Hạt Giống Tâm Hồn này sẽ yêu cuộc sống này tha thiết, yêu gia đình, yêu bạn bè và yêu chính mình. Ai yêu Hạt Giống Tâm Hồn sẽ không bao giờ tự cao, tự đắt ý "người đứng trên người" với những khẩu hiệu kiểu như "mở ra đường Hồ Chí Minh trên không", "cuộc chiến giải phóng miền Nam thời covid-19"... Hạt giống tâm hồn là "yêu thương người như thể yêu thương ta", là "lá lành đùm lá rách", là "bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn"...

Tôi nói thẳng "giáo dục nước ta mấy chục năm qua tập trung đào tạo người giỏi, là thành tích cao mà ít hoặc không thậm chí là xa lánh cái triết lý giáo dục là đào tạo con người làm người (đạo đức) trước khi thành tài", tôi được trải nghiện tất cả những điều ấy nên tôi thấu hiểu sâu sắc. "Tiên học lễ hậu học văn" là học về đạo đức trước khi học thành tài năng, nhưng những nhà giáo dục "tân tiến" đã cải cách triền miên và cái gốc rễ đào tạo đạo đức con người ngày lại càng xa vời vợi trong ngành giáo dục. May thay vẫn còn không ít nhà giáo còn giữ gìn điều hay ấy mà truyền đạt cho học sinh, những nhà giáo ấy nâng niu giá trị đạo đức đến vô bờ. Hãy ngẫm lại thử xem, người lớn như chúng ta mỗi lần nhớ về người thầy ta sẽ nhớ về những ai, có phải sẽ nhớ về những người thầy dạy ta nên người, cho ta trưởng thành về suy nghĩ, tạo cho ta ý thức tốt đẹp hay nhớ người thầy dạy ta đạt giải thưởng cao!?

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 03/07/2021

0 Nhận xét