Thái độ quan trọng hơn trình độ!

"Thái độ hơn trình độ" luôn đúng khi bước chân vào con đường làm kinh doanh, làm doanh nhân. 

Bởi trình độ là cái mà bắt buộc mỗi người làm kinh doanh phải nâng cấp mỗi ngày, hôm nay trình độ có thể kém hơn đối thủ nhưng với nỗ lực liên tục thì ngày mai có thể hơn, hoặc là chọn cách chơi mà trình độ của ta là điểm mạnh so với đối thủ như rùa thách thỏ thi chạy "qua sông", còn thái độ là cái phải làm đúng ngay từ đầu. Thái độ thể hiện đạo đức, giá trị sống của mỗi người, thái độ thể hiện sự cầu thị, cam kết nỗ lực, thái độ được thể hiện qua lối sống hàng ngày, cách đối nhân xử thế, cách sống và phương pháp làm việc.

Thật tuyệt vời BTC cuộc thi khởi nghiệp kinh doanh của ĐH Kinh Tế Luật (UEL) đã chọn một thái độ vô cùng tích cực và tổ chức buổi chung kết qua online thật là tốt.

Ban tổ chức và ban giám khảo


Khi chấm giải ban giám khảo cũng thể hiện rõ quan điểm đánh giá phần thi là "thái độ hơn trình độ", nên có dự án vòng bán kết được đánh giá là ứng cử viên vô địch nhưng vòng này thái độ "uể oải" quá nên tụt hạng không phanh. Hi vọng đó là bài học dành cho đội thi và cũng là kinh nghiệm cho tất cả sinh viên cũng như bạn trẻ.

Ban giám khảo cuộc thi


Còn nhớ câu nói của cô Liên, phó trưởng khoa QTKD đại học UEL "Học bổng không nhất định là dành cho người giỏi nhất, thông minh nhất, mà học bổng sẽ dành người nỗ lực và quyết tâm nhất".

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 27/06/2021


Chấm thi online chung kết cuộc thi "Khởi nghiệp kinh doanh" được GPA club trường ĐH Kinh Tế Luật tổ chức định kỳ hàng năm. Dịch covid-19 nên lần IX này làm online.

Thật là nể thầy cô hỗ trợ và các bạn sinh viên phụ trách làm BTC, rất linh hoạt và hiệu quả, dám làm những điều chưa bao giờ làm!

Ảnh màn hình phòng thi (room) online cho cuộc thi đang diễn ra.



0 Nhận xét