Việc của bản thân và việc của xã hội

Theo trải nghiệm của tôi thì việc đầu tiên bắt buộc phải làm tốt là làm tốt nhất việc của bản thân, làm tốt đến mức không ai làm tốt hơn thì đúng chuẩn 😃 , tôi làm phần mềm quản lý kinh doanh nên nỗ lực mỗi ngày, mỗi ngày để là số 1 về khả năng quản lý hiệu quả. Dân Trí Soft ra đời từ 2015 đã phục vụ hơn 110.000 doanh chủ và ở quá khứ thì 2009 là lần đầu tôi "khởi nghiệp ngay sạt nghiệp" luôn với công ty lĩnh vực CNTT, năm 2011 là công ty thứ 2 ngã ngựa, cứ ngã ở đâu là đứng lên ở đó mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn và có Dân Trí Soft như hôm nay.


Khi làm tốt việc cho bản thân thì cũng cần dành một phần nguồn lực để làm tốt cho việc xã hội, tôi gọi "sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình". Với cách sắp xếp nguồn lực như vậy nên ai làm việc với tôi thì sẽ thấy cách hành xử rất rõ ràng, tôi không bao giờ hứa bừa vì với tôi lời hứa rất quan trọng, nó là giá trị sống nói thật làm thật mà tôi đề ra. Tôi nói từ chối nhiều gấp hàng chục thậm chí hàng trăm lần so với điều tôi hứa, cho nên có nhân viên nói "anh Hiếu toàn từ chối thôi à" 😃 . Khi tôi đã hứa thì phải trọn vẹn, phải đâu ra đấy, phải có trước có sau, có phép tắc có lễ nghĩa, khi đã hứa, đã cam kết thì tôi làm gì cũng quyết liệt dứt khoát, có người bảo "Hiếu quyết liệt đến mức tiêu cực". Tôi chia sẻ là tôi quyết liệt để ra kết quả nên không ngại đi thẳng vào cốt lõi vấn đề, không ngại với bất kỳ gai góc nào quyền lực nào, còn suy nghĩ tiêu cực với tôi là không bao giờ, vì nói thẳng ra tôi cũng chỉ có một lần để sống, tôi muốn cuộc sống ý nghĩa ngay lúc này ngay bây giờ để một mai trở về với đất mẹ vẫn còn đấy những dấu vết tư tưởng, việc làm của tôi.


Ảnh dưới: đã làm xong phần mềm quản lý sỉ, lẻ cho nhà phân phối Thảo Sang ở TP Sóc Trăng và tự thưởng tô bún nước lèo của người miền Tây Sóc Trăng. Vậy là sướng, là hạnh phúc!





www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP Sóc Trăng ngày 25/04/2021

0 Nhận xét