Nếu ai cũng im lặng trước cái xấu, cũng đều 'một điều nhịn chín điều lành' trước cái xấu, thì xã hội sẽ ngày càng xấu hơn!

DanTriSoft dành tặng phần mềm tính tiền miễn phí vĩnh viễn từ năm 2015 đến nay và luôn vậy, đã có hơn 105.000 phần mềm được tặng, đây như là việc trợ sức đến người làm kinh doanh ở giai đoạn đầu. Phần mềm free DanTriSoft được sử dụng nhiều là nhờ tài liệu hướng dẫn chi tiết, dễ học dễ dùng và hệ thống hỗ trợ chuẩn xác và nhanh chóng.


Link 1 chia sẻ ở facebook: www.facebook.com/groups/SME.Software/permalink/2669698836694185
Link 2 chia sẻ ở facebook: www.facebook.com/hieu.caotrung.5/posts/3726693094031120


Hầu hết doanh chủ tải bản free là lịch sự và tử tế nhưng vẫn có một số có thể gọi là vô học, hay nói thẳng là mất dạy và ảnh bên trên là một trường hợp chủ quán ăn như vậy. Nếu tôi im lặng và thôi kệ "một điều nhịn chín điều lành" thì chắc cũng yên thân, nhưng nếu chấp nhận như vậy thì khác nào để kẻ xấu xa tưởng rằng là người tốt phải sợ họ, rồi kẻ xấu lại huyênh hoang làm điều xằng bậy với điều tốt đẹp. Vì vậy tôi đã cho đăng công khai:

"Với những người tải bản free, khi gặp sự cố cần hỗ trợ và email không có chủ ngữ vị ngữ (còn thua em học sinh lớp 3) như email bên dưới thì Dân Trí Soft sẽ không bao giờ trả lời, chứ đừng mong là hỗ trợ. Làm chủ quán mà không biết cả chủ ngữ vị ngữ thì làm sao quản lý được con người!?"

** Thông tin của chủ quán ở trên: Họ và tên: Tạ Minh Tiến - Giới tính: Nam - Sinh năm: 1990 - Di động: 09766794xx - Email: freestyl3boy@gmail.com
---

Tôi có thêm câu chuyện sau muốn chia sẻ thêm: Có lần tui nghe thằng bạn du học ở Singapore nó bảo: Mày có biết tại sao đường xá ở Sing sạch sẽ như vậy không?

Tui bảo: Theo tao thì luật pháp họ nghiêm minh, hình phạt rất khắc khe, áp dụng thì công bằng, triệt để chẳng ân huệ một ai.

Nó bảo: Mày đúng cái vế đầu rồi đó. Còn vế sau là thuộc về ngày nay, mày thử nhả kẹo Singum ra đường, ngay lập tức mày sẽ thấy các cặp mắt người dân ở đó nhìn mày như thằng mọi rợ trên rừng mới xuống họ nhìn mày như con thú hoang vậy, dân họ khinh tởm mày ra mặt đấy. Còn việc cảnh sát có phạt hay không thì tính sau.

Tui bảo: văn hóa hay thật.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 16/09/2020
0 Nhận xét