Telesales - bí quyết là đây!

"Chào anh chị, em là Lan - chuyên viên tư vấn bán hàng dự án đất nền xyz tại khu vực..., Quận 9, TPHCM. Dự án có giá rất hấp dẫn mà lại đầy đủ tiện ích xung quanh như siêu thị, trường học, bệnh viện... Anh chị quan tâm, xin trả lời bằng chữ Y, hoặc số 1, em sẽ điện lại đại tư vấn cụ thể ạ. Em rất xin lỗi vì đã làm phiền anh chị ạ!".


Đó là cách nhắn tin mà tôi thiết nghĩ các thầy và các cty nên dạy cho telesales làm, thay vì gọi điện vô tội vạ, làm phiền khách hàng mỗi ngày. 

Cách này có ưu thế gì?

1. Không làm phiền, tạo thiện cảm bằng câu chữ lễ phép.

2. Có cơ hội trình bày khá đầy đủ thông tin, không bị cúp máy cái rụp khi vừa mở lời gọi điện bất ngờ.

3. Không mất tinh thần khi bị cúp máy hoặc bị khách hàng chửi vì làm phiền.

4. Để lại thông tin đầy đủ và vĩnh viễn cho khách, để khi cần, họ có thể tham khảo lại.

5. Sàng lọc được khách hàng thực sự quan tâm để không mất thời gian tư vấn, thời gian của sales cũng quý như vàng vậy đấy, sales giỏi là người biết quý trọng thời gian của mình.

Và còn nhiều lợi ích khác, không thể kể hết. 

Xác suất nhắn tin mà nhận được hồi đáp Y, hoặc số 1 đương nhiên cũng sẽ không cao đâu, nhưng vẫn còn CAO HƠN tỉ lệ thành công khi chào hàng qua điện thoại; và khi đã có hồi đáp, thì tỉ lệ thành công sẽ CAO HƠN NHIỀU.

Quan trọng nhất là telesales không chọc tức hàng trăm khách hàng mỗi ngày như kiểu "khoan cắt bê tông - phát tờ rơi qua điện thoại"! Nhờ đó, nghề telesales sẽ gây thiện cảm; và các thầy dạy telesales cũng không mang tiếng xấu là xúi học trò đi XẢ RÁC, hay RẢI ĐINH bừa bãi! Trust me!

PS: Bạn có đồng ý cách này dù sao cũng tốt hơn gọi điện vô tội vạ không? Yes/No?

Theo facebook anh Long Nguyen Huu - Group PTDNV
0 Nhận xét