Hãy chiến thắng trái tim khách hàng thay vì đối thủ!

Trong kinh doanh, người ta hay nói đến cạnh tranh, và các doanh nghiệp thường tập trung vào việc làm thế nào để đánh bại đối thủ. Làm tổn thương đối thủ được xem là mục tiêu quan trọng; và nếu tiêu diệt được đối thủ thì doanh nghiệp xem đó là thắng lợi lớn. 

Hãy chiến thắng khách hàng thay vì đối thủ!

Cũng vì vậy mà không ít doanh nghiệp vạch hẳn chiến lược, kế hoạch bài bản để tấn công trực diện đối thủ, thậm chí dùng các chiêu trò hạ cấp như là gièm pha, nói xấu để hạ uy tín đối thủ. Chưa nói đến khía cạnh đạo đức, cạnh tranh theo cách đó có thực sự là khôn ngoan!?

Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp không bao giờ nói xấu đối thủ trước khách hàng. Một giám đốc bán hàng chuyên nghiệp không bao giờ cho phép nhân viên của mình làm điều đó. Đơn giản là vì đó không phải là cách thức khôn ngoan để chinh phục khách hàng.

Bạn triệt hạ một đối thủ, nhiều đối thủ khác sẽ xuất hiện với cách thức kinh doanh còn "cao tay" hơn. Bạn làm tổn thương đối thủ, họ cũng không để bạn yên. Và khách hàng ngày nay đủ thông minh để biết ai thực sự đem lại giá trị cho họ. Họ không dễ bị đánh lừa với những kiểu quảng cáo tôi là số một (tức không ai khác bằng tôi). Họ cũng không mấy thiện cảm với kiểu kinh doanh tranh giành, chụp giựt, chen lấn, xô đẩy theo kiểu xe ôm hay taxi giành khách ở các bến bãi.

Thay vì tấn công để triệt hạ đối thủ, hãy dành sức vào việc "tấn công" và chiến thắng trái tim khách hàng. Hãy tạo ra những sản phảm, dịch vụ đem lại giá trị (cảm nhận) cao nhất cho khách hàng. Hãy thổi hồn vào thương hiệu. Hãy cho đi trước khi nhận lại...

Chính khách hàng, chứ không ai khác, sẽ "triệt hạ" đối thủ giùm bạn. Một khi trái tim của khách hàng đã dành trọn cho bạn, không đối thủ nào có thể sống nổi. Bạn đâu phải nhọc công!

Chia sẻ từ facebook anh Nguyễn Hữu Long
Nguồn group PTDNV

Đây là kinh nghiệm trả lời qua facebook khi có khách hàng muốn so sánh DanTriSoft với công ty khác, các bạn salesman nên áp dụng nhé.


0 Nhận xét