Tâm sự: cái tốt đẹp cần nuôi dưỡng và phát triển để đấu tranh lại trước cái ác

Truyện cổ tích và cũng là mong muốn của đời đời người Việt Nam là mong “cái thiện luôn chiến thắng cái ác” và thế giới văn minh đều hướng đến điều này. Tuy vậy, trong thực tiễn cuộc sống không phải bao giờ thiện luôn thắng ác, mà ngược lại nhiều lần cái ác đè bẹp, tiêu diệt cái thiện, cái ác đổi đen thành trắng, cái ác dối lừa xã hội, cái ác được tôn vinh cho đến khi nó bị vạch trần.

Phim Quan xẩm lốc cốc

Vì đâu mà nên cớ sự như vậy!?

Tôi thích xem phim hài của Châu Tinh Trì và rất ấn tượng với bộ phim “Quan xẩm lốc cốc” rất hài và cũng vô cùng thú vị, nhiều thông điệp hay và tôi nhớ mãi thông điệp “cái thiện muốn thắng cái ác thì cái thiện phải ác hơn cả cái ác”. Cụ thể là cái thiện bị cái ác tiêu diệt là bởi vì cái thiện không biết cách khắc chế cái ác, vì cái thiện quá thiện theo cách hiểu thông thường. Ở đây, Châu Tinh Trì gửi gắm “ác hơn cả cái ác để tiêu diệt nó thì đó là việc đại thiện vậy”. Hãy dành thời gian để xem phim “Quan xẩm lốc cốc” nhé.


Tôi định vị bản thân là người sống vì điều thiện, sống một cách tử tế, sống biết điều và quyết không để cái ác, cái xấu xa tấn công & tiêu diệt, vì vậy tôi học cách để có thể ác hơn cả cái ác, biết cách dùng các phương pháp tấn công ngược lại, tấn công một cách hiệu quả hơn, trọng tâm hơn với kẻ xấu, để chúng không có cơ hội “đẻ trứng”. Khi đã hành xử với kẻ thủ ác thường tôi chẳng từ bất kỳ mưu kế gì, kể cả dùng vũ lực.

Có lẽ vì tôi định vị các nhân như vậy, hành động theo phương pháp ấy nên tôi có nhiều mối quan hệ thật tốt đẹp yêu thương và quý mến nhau, tôi hạnh phúc, tôi trân trọng với những mối quan hệ của mình. Và những kẻ xấu/kẻ ác khác với giá trị sống với tôi, dù có dối gian thì cũng chỉ làm được thời gian ngắn, vì cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, họ sẽ tự phải tránh xa tôi và đội nhóm của tôi. Nếu họ dám tấn công vào hệ giá trị cốt lõi của tôi, tôi sẵn sàng tấn công ngược lại, kể cả hạ gục.

Và điều quan trọng hơn nữa để tạo nên sức mạnh của sự tử tế đó là sự đoàn kết của những con người cùng hệ giá trị, cùng yêu thương và bảo vệ nhau. Có như vậy thì “cái thiện sẽ luôn chiến thắng cái ác” và con người ta sống hạnh phúc biết bao.

0 Nhận xét