EVN tăng giá điện và...


EVN tăng giá điện & dùng cách "chơi chữ" khiến nhân dân hiểu nhầm giá chỉ tăng hơn 8% nhưng thực tế phát sinh là hơn 35% nhé.

Trước đây, một tháng dùng 500.000 đồng tiền điện, thì kể từ tháng 3 sẽ tăng thêm 175.000 đồng tức là 675.000 đồng.


* Tại sao EVN lại tăng giá điện? - Để bù lỗ.
** Tại sao EVN lỗ dù nguồn lực quốc gia dồi dào? - Vì kinh doanh kém hiệu quả, lãng phí & tham nhũng.
*** Tại sao EVN lỗ vì lãng phí & tham nhũng lại được phép tăng giá bán thoải mái? - Vì EVN là độc quyền là duy nhất tại VN về cung cấp điện năng, EVN có tăng giá như vậy chứ tăng nhiều hơn thì người dân cũng phải sử dụng.

© Giá điện tăng có ảnh hưởng gì đến cuộc sống của bạn? 
- Đầu tiên, thấy ngay là trả tiền điện tăng thêm hơn 35% & kể từ nay phải chịu mức giá cao như vậy, vĩnh viễn không bao giờ quay về giá cũ được nữa. Tiếp theo, bạn sẽ thấy vật giá bắt đầu tăng, vì chi phí sản xuất tăng, nhà sản xuất sẽ chịu không thấu vì điện là chi phí sản xuất lớn nên phải tăng giá, lạm phát kinh tế, đồng tiền mất giá, bản chất là tiền/mồ hôi sức lực của bạn đang bị rút ruột rất tinh vi. Và hơn nữa, sẽ thấy nền kinh tế đã èo uột thì nay èo uột hơn, người dân thắt chặt chi tiêu dẫn đến sản xuất/dịch vụ bị giảm đầu ra khiến tình cảnh "phá sản nhanh" được nói đến nhiều hơn.

® Một đất nước mà mọi khó khăn đã được nhân dân cam chịu và luôn chấp nhận gánh lấy.
® Một đất nước mà lãnh đạo ít thấy sự liêm sỉ, chính trực và gần như không bao giờ dám chịu trách nhiệm và từ chức.

Đất nước ấy thường được văn sĩ (nhà văn/nhà thơ/nhà lãnh đạo...) ca ngợi giàu đẹp, nhân văn, là xứ sở của thiên đường ao ước của nhân loại.

Giấc mơ của tôi: ngày nào đó Việt Nam sẽ có nhà lãnh đạo cao nhất tuyên bố "tôi sẽ bắn bất cứ kẻ nào dù có tham nhũng của nhân dân 1 đồng". Ôi, giấc mơ!

P/s: đọc bài này không biết có lãnh đạo EVN nào từ chức không nhỉ!?

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
-------------------------------------------------------------------------

Tiền điện tháng rồi tăng 58%, ly cà phê sữa vẫn giữ nguyên giá 28.000 đồng. Kinh tế tư nhân mà tăng giá bậy bạ thì chỉ có phá sản ngay, bởi khách hàng sẽ bỏ đi rồi lựa chọn nhà cung cấp khác.


Ước gì điện nè, xăng nè cạnh tranh lành mạnh như kinh doanh quán cà phê ý, khách hàng toàn quyền lựa chọn sản phẩm phù hợp. Chứ chơi cái bài độc quyền, tham nhũng, kinh doanh thua lỗ rồi ra quyết định tăng giá thoải mái thì người dân làm sao chịu thấu. Hãy chuẩn bị đón nhận lạm phát tăng phi mã trong thời gian tới nhé nhân dân xứ sở thiên đàng XHCN, nhiều hàng hóa thiết yếu đang tăng giá đấy.


Việc đốt lò, việc diệt cỏ là diệt tận gốc chỉ có giá trị với nhân dân khi và chỉ khi nâng cao được đời sống người dân, tăng niềm tin nhân dân, nếu không tất cả chỉ là vô nghĩa, chỉ là gian dối.

P/s: mấy ngày nghỉ chỉ ở nhà, vẫn cafe đều và ngẫm cái sự đời.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét