5 giờ chiều sẽ quyết định bạn là ai trong cuộc đời: Người thành công biết tận dụng thời gian để làm những việc này

Nhà văn Jennifer Cohen từng viết trong tạp chí Forbes về 5 việc mà những người thành công thường làm trước 8 giờ sáng. Trong đó, ông đã đưa ra những gợi ý nổi bật bao gồm cả nghĩa bóng, và lịch trình sắp xếp dựa trên nguyên tắc chặt chẽ trước, thoải mái sau.


Nhưng đây không phải là cách duy nhất có thể nâng hiệu suất làm việc của bạn. Gần đây tôi từng phỏng vấn một số chuyên gia ở nơi làm việc về những việc cần làm sau 5 giờ chiều để có thể giúp bạn hồi phục sinh lực sau một ngày làm việc cũng như chuẩn bị tinh thần thật tốt cho ngày tiếp theo. Sau đây là 5 lời khuyên của những chuyên gia này:

1. Sắp xếp lại một ngày làm việc của bạn

Với cách sắp xếp lại một ngày làm việc của mình, bạn có thể biết được khối lượng công việc mỗi ngày của bạn, việc nào đã xong, việc nào chưa hoàn thành, mình đã làm việc hết sức hay chưa. Từ đó từng bước từng bước điều chỉnh sao cho chất lượng công việc được nâng cao. Ngoài ra, còn tránh việc bỏ sót một vài mail quan trọng của khách hàng.

2. Làm tốt các kế hoạch ngày hôm sau

Hãy liệt kê ít nhất 3 nhiệm vụ hàng đầu bạn sẽ phải thực hiện vào ngày hôm sau để đảm bảo rằng bạn có thể chủ động hoàn thành những việc quan trọng này cho dù đột nhiên bạn được giao thêm một công việc khác. Đừng quên nhắc nhở các thành viên trong team của bạn cũng làm như vậy. Vạch rõ kế hoạch các công việc ưu tiên mà nhóm cần phải làm trong ngày hôm sau, đồng thời gửi email chỉ đạo, hướng dẫn hoặc bảng biểu đăng ký.

3. Dành thời gian cho bạn bè và gia đình

Andrew Jensen nói: "Những người thành công đều dành nhiều thời gian hơn cho các mối quan hệ xã hội của họ. Họ nhận ra rằng, nếu mối quan hệ với gia đình và người thân không gắn kết thì sự nghiệp có thành công cũng trở nên vô nghĩa". Vậy nên, dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè vừa tạo mối quan hệ xã hội, vừa xả được stress. Và biết đâu được, chính lúc trò chuyện cũng người thân, bạn lại tìm ra được hướng xử lý cho một vài công việc đang bị trì trệ.

4. Biết cách chăm sóc bản thân

Đầu tư vào sức khỏe luôn là một lựa chọn khôn ngoan. Hãy thử tưởng tượng, bạn sở hữu một cơ thể ốm yếu, bệnh tật. Vậy liệu bạn có thể đưa ra những quyết định sáng suốt hay không?


Những người thành công sẽ ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe và hiểu rằng đầu tư vào dinh dưỡng cho bản thân có thể nhận được lợi ích mà họ mong đợi. Họ thường xuyên tập thể dục, trong quá trình luyện tập cơ thể sẽ giải tỏa bớt áp lực mà họ tích lũy, đồng thời giúp ngủ ngon hơn. Trong khi bạn chú trọng vào sức khỏe của mình thì cũng đừng quên tình trạng tài chính của bản thân. "Đừng để mọi thứ tích lũy lâu ngày trở thành vấn đề lo ngại lớn".

5. Đảm bảo giấc ngủ kéo dài hơn 8 tiếng

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp ích cho sự nghiệp của bạn, đó là vũ khí bí mật của những người thành công.

Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến khả năng phán đoán, cảm nhận, lắng nghe và ghi nhớ của bạn. Theo thời gian, nó tác động rất lớn đến sức khỏe. Vì vậy, một yếu tố không nhỏ giúp bạn đạt được thành công chính là hãy đảm bảo giấc ngủ của mình được trọn vẹn.

Tóm lại, sau khi duy trì được 5 thói quen này sau giờ làm viêc, theo thời gian bạn có thể nhận ra rằng chúng sẽ đem lại hiệu quả cao trong công việc và cuộc sống.

Thu Hoài
Theo Trí Thức Trẻ
0 Nhận xét