Nói về vụ 5 học sinh lớp 9 đánh hội đồng bạn học: Khi nhà trường, giáo viên không bảo vệ được con của bạn, bạn hãy cho cháu học cách tự vệ!

- Bạo lực học đường,
- Gian dối trong học đường,

Là hiện tượng dần trở nên phổ biến, theo tôi cái nguyên nhân gốc rễ là thời nay ít nhà trường nào, thầy cô nào dạy rằng "tiên học lễ, hậu học văn", vừa dạy vừa làm gương rằng "đạo đức là cái cốt lõi của mỗi con người". Mà ai ai cũng phải chạy theo bệnh thành tích - nói thẳng nói đúng phải là bệnh dối trá (vì thành tích không có tội, tội lỗi gây ra là do dối trá bằng mọi giá để đạt thành tích) - các áp lực này cũng từ bộ DỤC mà có vậy, qua bao nhiêu vụ việc báo chí, giới trí thức, nhân dân ý kiến bộ trưởng bộ dục từ chức nhưng cũng như là "lá đổ đầu vịt" thôi, vẫn chưa thấy bộ dục có cách gì để cho tốt đẹp hơn.


Vụ việc 5 học sinh lớp 9 trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đánh dã man, lột quần áo, đạp đầu, giật mạnh tóc 1 bạn cùng lớp ở ngay tại lớp học trước sự chứng kiến của các bạn học khác nhưng không ai can ngăn & còn kinh khủng hơn nữa khi giáo viên chủ nhiệm còn lấp liếm, bao che (video dưới). Bạn xem video sẽ thấy sốc đấy.


Tôi kêu gọi các bậc phụ huynh hãy cho các cháu học cách tự vệ, học võ thuật. Tôi học võ thuật từ năm lớp 10 & những bài học về đạo đức của các thầy dạy võ mà tôi được học đều được khắc ghi sâu vào trong nhận thức như "học võ thuật là để phòng thân & bênh vực người yếu thế", "học võ thuật là lấy nhẫn nhịn làm đầu", "học võ thuật là phải thuộc lòng kế sách thứ 36 - tẩu vi thượng sách"...

Nếu cô bé bị đánh có khả năng tự vệ, có khả năng tẩu vi thượng sách thì...
Nếu trong lớp học kia có một cậu bé được học võ & có tinh thần của võ sĩ chân chính thì...

Hãy cho các bé học cách tự vệ ngay từ nhỏ.


0 Nhận xét