CÂY NGAY VẪN CHẾT ĐỨNG NHƯ THƯỜNG!

Ông bà dạy "Cây ngay không sợ chết đứng", để khẳng định chân lý trường tồn cái gì là sự thật, đều thiện lành thì luôn tồn tại & phát triển. Dân tộc Việt này trụ vững hơn 4.000 năm với tụi giặc ngoại xâm hiểm ác Tàu khựa vì chúng ta luôn "lấy nhân nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo".

Nhưng trong thời thế, thế thời đổi thay thì chân lý ấy có vẻ như không còn phù hợp nữa mà cần đổi lại "Cây ngay vẫn chết đứng như thường" ấy. Bằng chứng ư!? Hãy qua tâm đến 1 chút tin tức báo chí bạn sẽ rõ:
- Bắt kẻ trộm thì bị bắt bỏ tù.
- Cứu người gặp nạn thì bị bỏ tù.
- Biểu tình vì môi trường thì cho là phản động.
- Nói sự thật máy ban "tan xác" thì tước thẻ nhà báo.
- ...
Đấy là hiện tượng ở xứ thiên đàng nhé.

Còn ở thế giới của tụi giãy chết thì thế nào? Tôi lấy cái ví dụ về người khổng lồ Google nhé.

Google là người khổng lồ, luôn kêu gọi người dùng cần "tử tế", luôn phát ngôn "Content is king", nội dung hướng đến người dùng là quan trọng nhất với kết quả tìm kiếm của Google. Và đây là câu chuyện từ trải nghiệm thực tế của tôi, một người dùng làm đúng theo "lời nói" của Google. Còn "hành động" từ Google thì hoàn toàn khác nhé. Câu chuyện như sau:

GOOGLE HÚT "MÁU" CỦA NGƯỜI QUẢNG CÁO NHƯ THẾ NÀO!?

Với các cụm từ tìm kiếm như:
phần mềm quản lý bán hàng miễn phí
phan mem quan ly ban hang mien phi
phần mềm quản lý bán hàng free
phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí
phan mem quan ly ban hang free
quản lý bán hàng miễn phí


Khi quảng bá trên Google có giá trị trung bình cho 1 click chuột là hơn 7.000 đồng nhé.

Vậy là tôi đã hiểu Google vì sao xóa luôn 2 cái web http://www.phanmemquanlybanhangmienphi.net/ và http://www.phanmemcaphe.com/. Vì trước khi xóa web trên, tất cả từ khóa này tôi đều TOP 1 - 3, vì thỏa mãn tiêu chí "content is king", hướng đến người dùng là quan trọng. Thế nhưng, Google không muốn những ai dùng free mà vẫn top Google nhé.


Hơn 7.000 vnd/click và tôi mỗi ngày nhận hơn 1.000 click với 2 web đó, vị chi khoảng 7 triệu đồng/ngày nhé, một tháng có 210 triệu vnd chứ có nhiêu đâu.

Google bá đạo trên từng hạt gạo. Đừng có quá tin những lời Google thề thốt, chẳng có "content is king" nào cả, chỉ có trả tiền quảng cáo Google Adword mới là "bố của ông vua".

Hôm nay em đành trả thêm money đến Google vậy, dù rằng mấy năm qua vẫn "đốt tiền" vào đó đấy ạ.

Giờ thì em đã tin Google Adword (trả tiền quảng cáo) là number 1.

TP HCM ngày 12/07/2016
Cao Trung Hiếu
0 Nhận xét