CÓ CÁI CHẾT HÓA THÀNH BẤT TỬ.


(Bài viết này từ sự việc gây hoang mang cộng đồng: Khí CO làm bí thư huyện và cô gái chết trong ôtô)

Có những cái chết làm cho ta trăn trở. Tôi cũng như anh Ngô Văn Cư phải mất ngủ mấy đêm liền về cái chết của đôi trai tài gái sắc. Tôi có trực giác là họ đã chết như nhân vật trong bi kịch làm cho người đời có lương tâm sẽ vừa nuối tiếc vừa tự hào, vừa đau đớn vừa kiêu hãnh.

Tôi tin vào kết quả điều tra của CA, họ ra đi nhẹ nhàng êm ái bằng khí ga. Và như vậy, đúng như anh Cư hỏi, không thể người lái đột quỵ rồi xe tự động ngừng. Và cũng không thể đột quỵ tức thời một lúc cả hai người vì khí ga tràn vào xe mà không biết. Chắc chắn họ đã chủ động dừng xe và ngủ, ngủ như chưa bao giờ được ngủ, mới dẫn đến kết quả cả 2 cùng ra đi một cách ngọt ngào êm ái.

Máy vẫn nổ suốt đêm là vì để chạy máy lạnh.

Giời nóng bức trên 40 độ C, ngủ trong xe máy lạnh là an toàn, kín đáo và mát mẻ. Rủi ro không ai tính được.

Tôi thật sự xúc động khi nghe đồng chí BTTƯ tiết lộ đồng chí BTHU đi chiếc xe quá cũ, cũ đến mức khí độc không xì ra ngoài mà xì vào trong buồng. Lại không có tài xế riêng, để một đồng chí lãnh đạo tuổi trẻ tài cao phải mất tiền và thời gian học thi bằng lái.

Lỗi này thuộc về chúng ta đã không hoàn thành trách nhiệm đối với lãnh đạo. Và thật đáng ghét cho nhiều kẻ trốn thuế để cho một đồng chí lãnh đạo phải sống trong hoàn cảnh cơ cực như thế! 

Tôi càng xúc động đến nghẹn ngào khi còn biết, đồng chí cơ cực đến như vậy mà còn rủ lòng từ bi đối với thân phận của một cô tiếp viên thấp hèn nghèo khổ, kể cả vượt qua hàng rào 19 điều cấm để đến với đồng loại. Tôi cũng từng biết có nhiều cô tiếp viên xinh đẹp rơi vào hoàn cảnh khó khăn như thế, nhưng chưa và không bao giờ dám bỏ ra một xu boa cho các em nó, vì sợ bị hiểu nhầm - sợ sư tử nhà mình. Mình đã thực sự xấu xa hư hỏng khi nhìn đời bằng đôi mắt ráo hoảnh. Sự ích kỉ đã giết chết thiện căn trong mỗi chúng ta!

Tôi vẫn bảo lưu lập trường, rằng bất luận là chết kiểu gì, 2 đồng chí của chúng ta đã có một cuộc ra đi đẹp đẽ và cao cả. Họ đã vượt qua mọi bức tường ngăn cách để cùng nhau đi vào cõi vĩnh hằng. Mong mọi người hãy dẹp bớt thành kiến mà bình luận điều ong tiếng ve không hay về đồng chí của chúng ta.

Chu hứa sẽ viết một vở bi kịch thấm đẫm nước mắt và niềm tự hào để đưa 2 cái chết kia vào cõi bất tử. Dự thảo đã xong. Mời các bạn đón đọc: Red Romeo and Juliet.


Ôtô của Bí thư huyện Hoài Nhơn được đưa về trụ sở công an. Ảnh: Trí Tín.

-------------------------
Bị chú: Nghĩa tử nghĩa tận. Các bạn bình luận đàng hoàng, không chia sẻ được thì thôi, nói năng linh tinh sẽ bị chủ nhà xóa và hủy kết bạn đấy!

Bài viết của Chu Mộng Long
0 Nhận xét