Về chữ TÍN của người làm kinh doanh


Sáng sớm hôm nay ghé vào 1 quán cafe gần góc Cầu Đỏ (Bình Thạnh, HCM), bảng hiệu để cafe nguyên chất, trưng rất nhiều hạt cafe, rất đẹp.

Tôi gọi ly cafe nguyên chất. Khi nhân viên đưa ra ly cafe là biết cafe bột đậu nành rồi, ngớp một ngụm muốn phun ra luôn, cái mùi khét lẹt. Làm ăn mà chữ TÍN họ không giữ, đánh lừa khách hàng, thì làm sao họ lớn nổi. Cái kiểu tư duy làm ăn chụp giựt, nhỏ lẻ ăn sâu vào nếp nghĩ của một bộ phận người kinh doanh.


Cafe nguyên chất có những đặc điểm rất dễ nhận biết như sau:

1. Về màu sắc: màu cánh gián (cánh của con gián đó), đưa ra ánh sáng có thể nhìn xuyên qua ly, rất đẹp mắt.


Cafe hạt nguyên chất có màu cánh gián, trông rất đẹp mắt. 

2. Về mùi thơm: Sài Gòn chủ yếu pha sẵn nên khó cảm nhận được mùi bằng cách chế phin truyền thống. Cafe nguyên chất vị thơm thoang thoảng, dịu dàng khác xa với mùi nồng, thơm phức của hương liệu.

3. Về vị: khi uống bạn sẽ cảm nhận rõ cái vị của cafe nguyên chất khác xa loại cafe bột đậu nành. Ly cafe nguyên chất uống vào cảm thấy hơi nhạt, đắng một chút, chát một chút, chua một chút và cái hậu ngọt "lịm" ở cuống họng đó, càng uống càng thấy thích. Còn cafe bột đậu nành, nó đặc sánh, cái vị sệt sệt đắng nghét ở đầu môi, không có cái hậu ngọt.

Đôi dòng chia sẻ đến anh/em yêu thích cà phê.

Theo kinh nghiệm của mình bạn uống tầm 10 - 20 ly cafe nguyên chất dạng tốt ấy, mũi và lưỡi của bạn sẽ biết ngay đâu là nguyên chất đâu là bột đậu nành.

Cao Trung Hiếu
TP HCM, ngày 13/06/2015
0 Nhận xét