Sức mạnh nhân dân là vô địch và muôn năm

Bác Hồ dạy “dễ trăm lần dân không cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, bài học lấy dân làm gốc từ ngàn đời nay luôn luôn đúng. Sức mạnh nhân dân đủ để đánh bại tất cả kẻ thù hùng mạnh, sức mạnh nhân dân có thể vượt qua mọi khó khăn, sức mạnh nhân dân cũng có thể chôn vùi bất kỳ kẻ bạo chúa nào. 

Hơn một năm trước ngày bác Giáp mất, cả nước tiếc thương, lưu luyến người anh cả Quân đội nhân dân Việt Nam về với đất mẹ. Người dân Việt Nam đã rơi nhiều, thật nhiều nước mắt tiễn đưa bác Giáp, thể hiện sự kính trọng và yêu quý một con người suốt đời vì nước vì dân.

Và thời gian này, người dân Việt Nam một lần nữa quan tâm thật nhiều, thật nhiều về sức khỏe bác Nguyễn Bá Thanh. Tất cả có chung một niềm tự hào và yêu quý bác Thanh, một con người đã giúp cho một tỉnh nhỏ trên dải đất miền Trung phát triển diệu kỳ, trở thành điển hình trong công cuộc đổi mới, nâng cao chất lượng cuộc sống cho đại đa số người dân Đà Nẵng và trở thành là mô hình mẫu để cả nước học tập.

Lịch sử có thể được kẻ chiến thắng viết ra, nhưng tình yêu nhân dân thì chỉ có thể đến từ nhân dân mà thôi, không một kẻ chiến thắng nào dựng nên được tình yêu nhân dân. Bởi sức mạnh nhân dân to lớn vô cùng, cũng như trước năm 1975 mấy ai, ngoài người Việt, tin rằng Việt Nam sẽ thống nhất, song đó là thực tế khi sức mạnh nhân dân được phát huy. Sức mạnh nhân dân bình thường như dòng nước trôi nhẹ nhàng nhưng một khi tinh thần dân tộc được trỗi dậy thì dòng nước ấy có thể nhấn chìm mọi thứ đã cản trở dòng chảy theo quy luật phát triển của nó.

Cho nên có thể khẳng định “sức mạnh nhân dân là vô địch và muôn năm vậy”.

HCM 12/01/2015 
Cao Trung Hiếu

0 Nhận xét