Làm ăn theo 'phong cách' FPT Bà Rịa Vũng Tàu!

Câu chuyện là, quán Cafe Mimosa của tôi ký hợp đồng internet cáp quang của FPT, trong hợp đồng mẫu chung của FPT BRVT thì ghi khách hàng cam kết sử dụng dịch vụ ít nhất 24 tháng, ngày ấy khi đặt bút ký tôi tin rằng dịch vụ bên FPT là tốt vả lại cũng chẳng hơi sức đâu đi đàm phán lại cái điều khoản này.

Trong thời gian 12 tháng sử dụng cáp quang của FPT tôi đánh giá chất lượng đường truyền tốt, tuy nhiên chất lượng dịch vụ khách hàng thì cực kém. 

Không dưới chục lần mất tín hiệu internet, gọi tổng đài hỗ trợ và mỗi lần gọi thì phải chờ đợi kỹ thuật rất lâu, nhanh thì ngày hôm sau, trễ thì 3 - 4 ngày nữa, cái lỗi duy nhất gặp phải là đứt dây cáp do đường truyền xa hơn 1.000m.

Đến khi không chấp nhận nổi cái chất lượng hỗ trợ kém như vậy nữa, quyết định chia tay anh FPT để chuyển sang dịch vụ khác. Đến văn phòng FPT Bà Rịa yêu cầu ngưng hợp đồng để FPT thu hồi cái modern wifi về, nhân viên ở đây bảo, hợp đồng anh cam kết sử dụng 24 tháng đến nay chỉ được 12 tháng nên không ngưng hợp đồng được. Em nó bảo sẽ báo cáo trường hợp này cho công ty để giải quyết, vì tôi cho rằng dịch vụ quá tệ nên tôi mới ngưng.

Không tranh luận với mấy em nhân viên vì tôi biết họ cũng chỉ là người thừa hành các quy định từ trên mà thôi. Tôi cứ để xem FPT họ sẽ hành xử như thế nào. 

Bước 1. Chẳng thấy FPT có bất kỳ thông tin phản hồi với trường hợp tôi muốn hủy hợp đồng.

Bước 2. Sau đó 2 tháng, một nhân viên FPT gọi điện đòi thu cước. Tôi nói rõ rằng tôi đã yêu cầu hủy hợp đồng nên cần FPT xử lý. Hôm khác, một số lạ, tiếp tục gọi đòi nợ tiền cước FPT với giọng vẻ "giang hồ" hù dọa, tôi mặc kệ, không cần mất thời gian với những người này.

Bước 3. Tổng đài 8700 FPT vừa nhắn tin: "FPT Telecom thông báo đã hoàn tất hồ sơ gửi ra Tòa Án Nhân Dân về việc nợ cước Internet của hợp đồng VTFD00683."

Bước 4: tôi đang chờ xem FPT BRVT sẽ làm "cái trò" gì nữa đây. Biết đâu có dịp ra tòa án với FPT để "cãi nhau" với họ chăng!? 

Vài dòng chia sẻ về FPT BRVT. 

Theo bạn, nên xử lý như thế nào trong tình huống này nhỉ!?

Hiện tại tôi đã chuyển sang dùng cáp quang của VNPT Bà Rịa.
0 Nhận xét