4 chữ T trong tạo dựng gia đình hạnh phúc

Để tạo dựng gia đình hạnh phúc cần 4 chữ T quan trọng sau, vậy 4 chữ T đó là gì?

Lời bình của Cao Trung Hiếu:

Để tạo dựng một gia đình hạnh phúc thì cần 4 chữ T: Tình yêu - Tiền bạc - Tình dục - Tôn trọng

1. Tình yêu: Vợ chồng đến với nhau, đi đến hôn nhân phải dựa trên cơ sở tình yêu tự nguyện của đôi lứa.

2. Tiền bạc, công việc, sự nghiệp là yếu tố không thể thiếu trong thời buổi kinh tế thị trường.

3. Tình dục: với văn hóa người phương Đông, tình dục là điều tế nhị, thầm kín nhưng nó là hương vị yêu thương của vợ chồng. Vợ chồng cũng cần phải tìm hiểu, phải học về tình dục để phù hợp với bạn đời.

4. Tôn trọng, là yếu tố cuối cùng, nhưng nó là quan trọng nhất. Khi còn tôn trọng, còn lắng nghe, còn xây dựng thì 3 chữ T còn lại sẽ được gầy dựng. Ví dụ, chẳng may chồng/vợ bị thất nghiệp, bị mất sức lao động, bị tai nạn nặng, bị tàn phai nhan sắc ... thì người kia có còn sự tôn trọng, vẫn yêu thương hay sẽ lựa chọn cách an toàn là từ bỏ!? Mâu thuẫn xảy ra cả hai có lắng nghe, tôn trọng để cùng giải quyết vấn đề không ...!?


Bức thư của người chồng gửi cho vợ trước khi ly hôn.


"Khi cuộc sống hôn nhân trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích hôn nhân không đạt được thì ly hôn là giải pháp tốt nhất để giải thoát cho vợ chồng tìm được hạnh phúc mới"

Vợ chồng mình sống với nhau nhưng không thông hiểu được nhau, mâu thuẫn ngày càng trầm trọng, áp lực ngày nặng nề - chồng không muốn ngay cả vợ cũng khi dễ chồng. Ly hôn chẳng ai mong muốn trước khi kết hôn, nhưng nó là giải pháp tốt cho tình cảnh của 2 chúng ta. Nếu giải quyết nhanh thì trong một tháng thủ tục sẽ xong.

Giải phóng cho vợ thoát khỏi một người chồng tệ bạc, ngu dốt có lẽ là việc làm tốt của chồng. Mất mát đó, tan vỡ đó nhưng vết thương sẽ lành lặn sớm thôi và quan trọng là cái "u nhọt" là những mâu thuẫn kia sẽ được chữa trị.

Vợ chồng không phải là chuyện thay áo, nhưng cứ để tình trạng này, vợ mệt, chồng mệt, thà "trần truồng" còn hơn có áo mặc chật chội. (chồng thấy mình bị khi dễ quá nhiều rồi, nhất là chuyện kinh tế, chưa bao giờ vợ tin chồng, nên hãy để thời gian chứng minh những điều chồng nói).

Chồng biết khi vợ đọc dòng này, vợ sẽ buồn, sẽ mệt và mất năng lượng cho ngày làm việc. Và chồng cũng vậy, chồng cũng mất năng lượng khi vợ mình nặng nhẹ, than vãn những lúc khó khăn mà thôi, vợ chồng không nhìn chung một hướng có lẽ là nỗi đau khổ lớn nhất.

Chồng phải và sẽ trả khoản nợ của chồng đã gây ra sau khi ly hôn. Mình gieo nhân nào gặp quả nấy mà thôi, gieo sự ngu dốt gặt cái ngu dốt, gieo phiền muộn nhận phiền muộn. 

Vợ hãy giữ cho mình niềm tin cuộc sống, tin rằng còn nhiều điều tốt đẹp đến với vợ nhé.

Nào hãy lấy lại năng lượng để tin yêu vào công việc, yêu những phút giây mình còn tồn tại trên thế giới này, hãy yêu cha mẹ, anh em, yêu những người xung quanh mình.

Chồng.

Sưu tầm từ internet

1 Nhận xét
  1. Nặc danh07:05 10/5/14

    Chúng ta rất thường được nghe câu: "Hôn nhân là cái toilet, kẻ ở ngoài thì muốn vào nhưng kẻ ở trong thì lại muốn ra". Đọc bài viết tại http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/174448/de-hon-nhan-khong-phai-la-toilet.html

    Trả lờiXóa