Dân Trí Soft trên con đường làm phần mềm miễn phí tặng cộng đồng và câu chuyện tìm người hợp tác.

Cách đây hơn 3 năm trước, khi Dân Trí Soft (www.DanTriSoft.com) còn trên giấy với những ý tưởng ‘điên rồ’ nhất là “làm phần mềm quản lý miễn phí tặng cộng đồng doanh chủ Việt nhằm nâng cao năng lực quản lý, tăng năng suất và chất lượng công việc”, tôi bắt đầu đi tìm đồng đội. 


Đem ý tưởng điên rồ đó, đem mô hình kinh doanh (xem thêm: Business Model Canvas DanTriSoft) trên 1 trang giấy để đi tìm người đồng hành (co-founder) phù hợp với sứ mạng và tầm nhìn vạch ra. Tôi cứ đi tìm và đi tìm, bởi tôi hiểu rằng thành hay bại được quyết định bởi nhóm co-founder này, tôi tự tìm kiếm tôi nhờ bạn bè giới thiệu đều có cả.

Về chủ đề tìm người sáng lập tôi có chia sẻ 2 bài viết: Khởi nghiệp ‘tay trắng’ làm thế nào thu hút người tài link bài phần 1, link bài phần 2.

Nhiều bạn hỏi tôi “Làm theo ý tưởng và mô hình kinh doanh này thì có chắc thành công không, vì thấy phiêu liêu quá?”. 

Tôi chỉ cười “Tôi tin làm đúng, làm đủ, làm đều sẽ thành công, tôi tin vào điều đó nên tôi mới dám hành động, tôi mới chia sẻ với bạn. Tuy nhiên, tôi không biết trước được số phận của Dân Trí Soft. Nếu bạn tin hãy hợp tác với tôi, nếu bạn chưa tin thì cần chờ đủ duyên”.

Gặp gỡ hơn 20 người và tôi đã gặp được người phù hợp, bởi lẽ với ý tưởng và mô hình kinh doanh này phải là người “dám cho đi thật mạnh mẽ”, cho đi trí tuệ, cho đi thời gian, cho đi sức lực, cho đi cả tài chính nữa… Có những người cũng mường tượng ra con đường tôi vẽ cho Dân Trí Soft nhưng vì nhiều lý do, vì ‘cơm áo gạo tiền không đùa với khách thơ’ nên đành đứng nhìn tôi hành động và chúc phúc.

Hơn 6 tháng, chúng tôi làm việc không có đồng lương nào cả!

Người co-founder đã dám “nghỉ công việc hiện tại không lương” để toàn tâm toàn ý phát triển phiên bản phần mềm để làm thương mại được.

Cái gì đến rồi sẽ đến, nó đến như con đường tôi vạch ra trong mô hình kinh doanh.

Dân Trí Soft có được dòng tiền đầu tiên khi có khách hàng bỏ tiền để mua bản quyền, khi ấy Dân Trí Soft đã có hơn 5.000 người sử dụng phần mềm bản miễn phí vĩnh viễn.

Và sau hơn 2 năm rưỡi, Dân Trí Soft đã tạo dựng được một vị trí đáng khích lệ:

- Có kênh đại lý phân phối tại 46 tỉnh thành trên toàn quốc, với hơn 100 đại lý.

- Có số lượng người dùng phần mềm hơn 40.000+ và ngày càng tăng.

- Được cộng đồng, truyền thông tin yêu đưa tin như VTV, HTV, Saigon FM, Báo Thanh Niên, Saigontimes, Diễn Đàn Doanh Nghiệp, Thương Hiệu và Công Luận, Thời báo Kinh Tế Việt Nam, báo Khám Phá, tạp chí Thời Trang Trẻ …

- Nghiên cứu và phát triển được 3 phần mềm ở 3 lĩnh vực phổ biến (bán lẻ, bán sỉ; quán café, quán ăn, nhà hàng; quán karaoke, bida), phát triển ứng dụng xem báo cáo online bằng smartphone, máy tính bảng, phát triển ứng dụng order bằng điện thoại, máy tính bảng.

Điều tôi rất tự hào là với ‘ý tưởng điên rồ’ kia giờ đây Dân Trí Soft đã tạo ra nguồn thu nhập thụ động đáng khích lệ đến người đồng sáng lập (co-founder), để niềm tin ngày càng mạnh mẽ hơn, để hiểu đúng với giá trị “càng cho đi mạnh mẽ, càng nhận lại nhiều điều tốt đẹp”.

Đến giai đoạn này, tôi rất cần người có kinh nghiệm làm phần mềm mô hình học viên như trung tâm ngoại ngữ, phòng Gym, trung tâm Yoga... Hãy liên hệ với Hiếu qua số 0917.370.739 hoặc email đến caotrunghieu.com@gmail.com để hẹn gặp nhau trong thời gian sớm nhất, nếu tôi bận không bắt máy được bạn hãy để lại tin nhắn SMS nhé.

TP HCM, ngày 08/09/2017
Cao Trung Hiếu – sáng lập & điều hành Dân Trí Soft
"Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình".

0 Nhận xét