Tâm thư gửi Hiệp hội TMĐT Việt Nam (email số 4): Hãy vì ngành TMĐT VN tử tế, minh bạch.

Kính gửi lãnh đạo hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM),
Tôi là Cao Trung Hiếu, sáng lập và điều hành Dân Trí Soft. Đây là email số 4 tôi gửi đến VECOM và rất mong nhận 1 phản hồi dù đó chỉ là "cảm ơn khi nhận email này" chứ không im lặng như 3 email trước, để tôi yên tâm rằng tôi đã làm tròn trách nhiệm của một người kinh doanh tử tế.

Sau email này tôi tuyệt đối không gửi thêm bất thông tin nào nữa về vấn đề này nếu không có yêu cầu về công việc, tôi cam kết.
- - -

Dân Trí Soft hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và mong muốn môi trường kinh doanh tại Việt Nam minh bạch, tử tế, hướng đến cạnh tranh lành mạnh.

Dân Trí Soft chỉ là doanh nghiệp nhỏ tuy nhiên chúng tôi tuân thủ những chuẩn mực đạo đức trong kinh doanh ngay từ ngày đầu thành lập. Chúng tôi mong muốn tất cả các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ online và offline như giao hàng, thiết kế web, hệ thống phần mềm quản lý… có liên quan tới dữ liệu khách hàng kinh doanh tử tế, minh bạch, để cùng nhau tạo dựng ngành thương mại điện tử, công nghệ thông tin Việt Nam tử tế.

Chỉ có như vậy chúng ta mới có thể phát triển bền vững, hội nhập với nền kinh tế thế giới với tâm thế sạch sẽ, bộ mặt tử tế và hành động đàng hoàng.

Tôi kêu gọi các doanh nghiệp lớn trong ngành như Seedcom thay vì quanh co từ chối trả lời thẳng thắn về bảo mật dữ liệu khách hàng trước mặt 1.000 thành viên tham dự trong “Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2017” vừa qua và đang tiếp tục im lặng trong thời gian gần đây, mà là hãy hành động như tôi. Các công ty và CEO hãy cam kết với khách hàng về sự chính trực và tử tế, hãy cử người đại diện có quyền lực cao nhất nói lên lời cam kết trước cộng đồng.

Cam kết tử tế, minh bạch và không ăn cắp dữ liệu chỉ mang lại lợi giá trị cho bản thân Seedcom và hàng chục ngàn doanh nghiệp đang sử dụng những dịch vụ như giao hàng, thiết kế web, phần mềm quản trị bán hàng, thương mại điện tử của Seedcom và những ngành nghề Seedcom đã, đang và sẽ kinh doanh.

Thêm nữa, tôi có một vài dòng nhắn gửi tới Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam – VECOM, đây là tổ chức được xem là đại diện cho ngành thương mại điện tử Việt Nam, đã ba lần im lặng không trả lời email của tôi. Tập thể lãnh đạo VECOM là những người đứng đầu có trách nhiệm trong cộng đồng về việc bảo vệ sự trong sáng, minh bạch, tử tế của toàn bộ ngành thương mại điện tử. Bảo vệ an toàn dữ liệu của người dùng thương mại điện tử, bảo vệ những công ty chân chính, lên án và ngăn chặn những công ty kinh doanh tà đạo là trách nhiệm đương nhiên, là sứ mạng của VECOM . Tôi mong muốn VECOM hãy hành xử cho đúng mực là một tổ chức đại diện ngành TMĐT VN và vì cộng đồng như chính quý vị đã và đang rao giảng hàng ngày cho lãnh đạo Việt Nam và toàn thể cộng đồng kinh doanh thương mại điện tử.


P/s: xin lỗi vì email này tôi có gửi cc đến các cá nhân/tổ chức mà theo cá nhân của tôi là có liên quan.
Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) là đại diện cao nhất của cộng đồng TMĐT tại Việt Nam.


TP HCM ngày 03/05/2017
Cao Trung Hiếu

0 Nhận xét