#5: Tỉ thí trên đỉnh Ngũ Hành Sơn giữa Nhậm Ngã Hành thời @ và Nhạc Mất Cái Quần.

Trận tỉ thí này diễn ra sớm hơn với luận bàn lý thuyết trên sách báo của các cao thủ business thời bấy giờ, bởi có nguyên nhân xúc tác từ thông tin nghi ngờ “luộc dữ liệu khách hàng ở chiêu thức hấp tinh đại pháp @ của Nhậm Ngã Hành” từ sự kiện “Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm 2017”. 


Sự kiện này đã tụ họp cả ngàn cao thủ và tại đây chưởng môn phái “Khởi nghiệp ngay - sạt nghiệp luôn” đã dùng nội công dũng mãnh để bóc trần sự thật của chiêu thức  hấp tinh đại pháp – hấp dữ liệu khách hàng, về dã tâm độc chiếm thiên hạ của Nhậm Ngã Hành @. Và chính Nhậm Ngã Hành @ đã dùng hoa chiêu biến hóa khiến đa số cao thủ không nhận ra sự nguy hiểm của hấp tinh đại pháp @,  mà xem chưởng môn “Khởi nghiệp ngay - sạt nghiệp luôn” thiếu quá kiến thức và ngây thơ. Nhưng với con mắt từng trải, với truyền thống lâu đời của gia tộc, Nhạc Mất Cái Quần đã bắt đầu nhận ra mối hiểm nguy của một kẻ tưởng là khù khờ nhưng vô cùng tàn nhẫn như Nhậm Ngã Hành thời @ kia.

Trước khi trận tỉ thí diễn ra, bố cáo quần hùng đã được gửi đi khắp nơi trong thiên hạ, tin tức chấn động cả vùng trung nguyên, nơi nơi bàn tán xôn xao và dự đoán ai sẽ là người thắng cuộc. 

Có mặt trực tiếp để chứng kiến trận tỉ thí giữa Nhậm Ngã Hành thời @ và Nhạc Mất Cái Quần trên đỉnh Ngũ Hành Sơn có nhiều cao thủ của cả 2 bên.

Về phía của Nhậm Ngã Hành @ có các cao thủ của “Minh Giáo business phái” gồm Đông Phương Bất Bại, Nhậm Doanh Doanh, Khúc Dương, Hướng Vấn Thiên, Bình Nhất Chỉ, Lam Phượng Hoàng, Giang Nam tứ hữu…

Về phía Nhạc Mất Cái Quần thì số lượng đến để cổ vũ gấp nhiều lần với đối thủ. Đến từ gia tộc “Hoa Sơn business phái” cần kể đến có Phong Thanh Dương, Lệnh Hồ Xung, Nhạc Linh San, Lâm Bình Chi, Ninh Trung Tắc, Phong Bất Bình… Còn đến từ quý bằng hữu có Tả Lãnh Thiền tổng giám đốc tập đoàn Tung Sơn, có Định Nhàn Sư Thái CEO của Hành Sơn company, có Mạc Đại tiên sinh tổng giám đốc công ty Hành Sơn, còn có Thiên Môn đạo nhân điều hành doanh nghiệp Thái Sơn, cùng đông đảo bằng hữu kinh doanh lâu năm có quan hệ làm ăn với gia tộc “Hoa Sơn business phái”.

Tả Lãnh Thiền TGĐ tập đoàn Tung Sơn là người đánh trống trận để bắt đầu trận tỉ thí của 2 đại cao thủ để phân cao thấp. Tiếng trống như thôi thúc, như muốn lột tả con người thật của cả 2 cao thủ với tất cả tuyệt học sẽ được trổ tài trước quần hùng.

Nhạc Mất Cái Quần vẫn với dáng dấp thư sinh, ung dung tự tại, có chút ngạo nghễ phe phẫy chiếc quạt giấy, vẫn đúng là cái dáng đứng của một quân tử kiếm như giang hồ phong tặng. Trận tỉ thí bắt đầu mà Nhạc Bất Quần chẳng chút lo lắng, chỉ đứng lùi lại như muốn nhường cho đối thủ mấy chiêu đầu - rất phong độ, rất quân tử. 

Ngược lại Nhậm Ngã Hành thời @ liền thi triển chiêu “thiết kế thành Barava trong bộ Hấp tinh đại pháp @”, được luyện thành nhờ sử dụng bao nhiêu nội công hấp thụ được bấy lâu, tấn công ngay vào thượng đẳng của Nhạc Mất Cái Quần. Đòn thiết kế thành Barava nhanh như tia chớp với sức mạnh dũng mãnh. Thoáng qua, Nhạc Mất Cái Quần nhận ra đây là đòn hiểm, có thể lấy mạng trong tích tắt và chợt nhận ra “may mà đã ngưng sử dụng dịch vụ thiết kế thành, làm website Barava đã lâu” nếu không là toi mạng rồi, Mất Quần dùng Hoa Sơn kiếm pháp uyên thâm để hóa giải ngay đòn đánh đánh độc và vận nội công Tử hà thần công để phản đòn.

Khi chân khí được chuyển sang chưởng lực thì bất ngờ, một chưởng pháp mạnh như miếng đánh hổ vồ, Nhậm Ngã Hành thời @ đã tấn công vào trung đẳng Nhạc Mất Cái Quần với chiêu thức “chở lương thảo vận chuyển - giahaha”. Nhận thấy chiêu thức của Nhậm Ngã Hành chiêu nào cũng muốn lấy mạng, cũng đánh vào những chỗ nguy hiểm và quá nhanh, nhanh hơn nhiều so với hình dung của bản thân, Nhạc Mất Cái Quần chỉ còn biết dùng khí công nhảy tránh nè nên gây hảo tổn nhiều năng lượng. Chiêu “chở lương thảo vận chuyển - giahaha” của bộ hấp tinh đại pháp @ có sức mạnh bởi tích tụ được nhiều thông tin như nơi nào có nội công (khách hàng), đánh vào điểm nào sẽ phát huy sức mạnh (sản phẩm nào thì bán chạy)… Nhưng với bản lĩnh được rèn luyện trên thương trường, Nhạc Mất Cái Quần chẳng nao núng, vận khí đan điền tập trung chưởng lực của Tử hà thần công vào 2 lòng bàn tay để phản đòn. Và đúng như giang hồ kinh doanh đồn đại, Tử hà thần công đúng là môn nội công lợi hại, chỉ trong chớp nhoáng Nhạc Mất Cái Quần đã lấy lại ưu thế và còn khiến đối thủ bối rối.

Không dừng lại ở đó, Nhạc Mất Cái Quần muốn tiêu diệt đối thủ “trong một nốt nhạc” khi thi triển “Tịch tà kiếm tiền” một món võ học được luyện thành, đó là kết quả sau khi M&A (mua bán - sáp nhập) tập đoàn dòng họ nhà Lâm. Tịch tà kiếm tiền là môn tuyệt đỉnh kungfu thời bấy giờ, mà như các bạn biết, trong chính truyện Tiếu Ngạo Giang Hồ của Kim Dung, Đông Phương Bất Bại cũng sử dụng võ học này, trở thành thiên hạ vô địch, không có đối thủ nên đặt tên “bất bại”, chỉ xem Nhậm Ngã Hành là cỏ rác không xứng đáng là đối thủ đấy.

Nhạc Mất Cái Quần dùng tuyệt học “tịch tà kiếm tiền” đạt đến thượng thừa, chiêu thức nhanh hơn chớp, nội công dũng mãnh, tấn công toàn diện vào đối thủ. Chiêu thức nhanh và đẹp đến mức quần hùng ngất ngây, cứ ngỡ là buổi biểu diễn, chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nhậm Ngã Hành thời @ lọt vào trận “tịch tà kiếm tiền” này thì một phần sống mà trăm phần chết. Đòn tấn công đến từ tứ hướng, mỗi chiêu thức có thể lấy mạng ngay.

Tình thế vô cùng nguy kịch với Nhậm Ngã Hành thời @ mà chưa có cách hóa giải nào.

Các bạn đều biết là trong trận tỉ thí này Nhậm Ngã Hành thời @ đã toàn thắng và hơn nữa còn hút hết sinh khí của Nhạc Bất Quần. Vậy Nhậm Ngã Hành thời @ đã làm như thế nào để vượt qua nguy kịch một phần sống mà trăm phần chết!? Hấp tinh đại pháp @ - hấp dữ liệu khách hàng thể hiện uy lực ra sao khi vào thế khó hóa giải!?

Đón đọc hồi sau sẽ rõ nhé!

Ghi chép từ chưởng môn nhân phái DanTriSoft.
Cao Trung Hiếu | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.


Đọc thêm các bài viết khác của truyện: NHẬM NGÃ HÀNH THỜI @
0 Nhận xét