Dữ liệu kinh doanh cần bảo mật an toàn tuyệt đối.

Trong kinh doanh có những dữ liệu rất quan trọng, quyết định đến thành công hay thất bại. Nếu dữ liệu này bị đối thủ cạnh tranh lấy được sẽ là mối nguy hại lớn đôi khi dẫn đến phá sản, đó là gì? 

Dữ liệu kinh doanh đưa lên website, online liệu có bảo mật?

Đó là,
- Thông tin mua hàng như: thông tin nhà cung cấp, giá vốn mua hàng, chính sách chiết khấu…
- Thông tin khách hàng: thông tin liên hệ (tên, địa chỉ, điện thoại, email…), lịch sử mua hàng, khả năng mua hàng, chính sách giá cả…
- Doanh số bán hàng của bạn.

Đặc biệt với cơ sở kinh doanh, công ty có quy mô nhỏ và vừa thì việc bị mất những dữ liệu kinh doanh thì nguy cơ phá sản cao lắm. Nếu đối thủ biết giá vốn của bạn, biết luôn cả khách hàng mua hàng thường xuyên và biết ngay cả chính sách bán hàng với khách hàng ấy thì ‘bạn thua và đối thủ thắng là điều dễ hiểu’.

Nếu bạn đang sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng hoạt động trên website, thuận lợi thì có đấy tuy nhiên bạn đang đưa lên đó những thông tin gì có phải là thông tin khách hàng, thông tin nhà cung cấp, thông tin giá vốn, giá bán…?

Dữ liệu khi đưa lên website bạn phải chấp nhận nguy cơ bị mất dữ liệu cao từ các hacker của đối thủ cạnh tranh đấy!

Thêm nữa, dữ liệu của bạn đặt tại máy chủ của nhà cung cấp, liệu nhà cung cấp của bạn có đảm bảo sẽ không chia sẻ, không bán, không sử dụng vào mục đích kinh doanh riêng, đó cũng là câu hỏi cần suy nghĩ!

Và hơn nữa, bạn có biết thông tin này không ạ, những công ty cung cấp phần mềm bán hàng chạy trên website đều tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử hay ngay cả kinh doanh truyền thống ấy.

Tôi ví dụ: hệ thống làm website Haravan, Giao Hàng Nhanh, phần mềm bán hàng KiotViet, Con Cưng, the Coffee House, Tiki.vn… là chung chủ sở hữu đấy ạ (đọc bài này sẽ rõ ạ: Seedcom là ai). Vậy liệu KiotViet có chuyển dữ liệu của bạn sang hệ thống Haravan, Giao Hàng Nhanh, Con Cưng, the Coffee House…, bạn nên tự ngẫm nghĩ nhé!?

TP Hồ Chí Minh ngày 02/04/2017
Cao Trung Hiếu

Để tạo nên diễn đàn mở, phản biện để tìm ra chân lý, tôi tạo 2 link bài viết sau, cộng đồng hãy chia sẻ thoải mái nhé.

1. Luồng ý kiến 1: nghi ngờ, quan ngại Seedcom luộc dữ liệu khách hàng.

2. Luồng ý kiến 2: tuyệt đối tin tưởng Seedcom không bao giờ luộc dữ liệu khách hàng.

0 Nhận xét