Chung kết cuộc thi 'Ý tưởng khởi nghiệp CiC 2017', startup nhận ngay 300 triệu từ nhà đầu tư.

Chuyện kể của ngày hôm qua: tôi làm giám khảo chung kết cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp CIC 2017" thuộc hệ thống trường Đại học quốc gia TP HCM được khu công nghệ phần mềm Đại học Quốc Gia TP HCM (ITP) tổ chức.

Điểm khác biệt của cuộc thi khởi nghiệp này là ITP sẽ đồng hành dài hạn với các đội đạt giải với các chương trình đào tạo nền tảng và chuyên sâu về khởi nghiệp, kết nối với các mentor giỏi và thêm nữa tạo cầu nối với nhà đầu tư. Ngoài giải thưởng giá trị cao từ ban tổ chức bằng tiền mặt & chương trình đào tạo khởi nghiệp thì ngay sau trao giải, đã có 2 nhà đầu tư cam kết rót ngay 300 triệu đến đội giải nhất và 2 đội giải nhì, rất tuyệt vời.


Chung kết cuộc thi có sự góp mặt của lãnh đạo TP HCM, lãnh đạo Đại học Quốc Gia TP HCM, lãnh đạo ITP, lãnh đạo tập đoàn Hoa Sen, báo đài, giảng viên các trường đại học và đông đảo sinh viên tham dự...


Hơn 500 người tham dự đã chúc mừng đến đội đạt giải và 2 nhà đầu tư đã lựa chọn startup của cuộc thi.

Anh Andy H Lang - ban giám khảo đồng thời là nhà đầu tư đã đầu tư 200 triệu
đến 2 đội đạt giải nhì là dự án CallBot & dự án Cooky - đơn giản hóa bữa cơm gia đình.

Anh Phạm Nam Phong - ban giám khảo đồng thời là nhà đầu tư, đầu tư 100 triệu
đến dự án đạt giải nhất F-Junior/Hệ thống báo cháy tự động qua internet.

Và hơn hết, như lời chia sẻ của anh Vũ Tuấn Anh - trưởng dự án khởi nghiệp "khởi nghiệp là con đường, cuộc thi là 1 giai đoạn trên con đường đó, nên các đội cần nỗ lực nhiều hơn nữa trên chặng đường phía trước".

TP HCM ngày 23/04/2017
Cao Trung Hiếu



Đài truyền hình HTV9 đưa tin về cuộc thi
0 Nhận xét