Cảm nhận về BNI Vietnam

Câu chuyện của tôi là vào năm 2011, khi tôi về Vũng Tàu mở văn phòng, có nói anh Hồ Quang Minh chủ tịch BNI Việt Nam là hãy mở chapter BNI Vũng Tàu, để em có cộng đồng kết nối giao thương. BNI thời đó mới có chục chapter (tôi là co-team BNI Connect) nên BNI chưa đủ lực để mở.
Những thành viên sáng lập BNI Connect trong lễ ra mắt chapter
Thế là khi về Vũng Tàu tôi chủ động tạo sân chơi đặt tên là VungTauConnect để gọi anh em về chơi theo quy trình sinh hoạt các bước có tham khảo và chỉnh lại của BNI, mục tiêu phi lợi nhuận, để anh em chơi chân tình tử tế với nhau.


VungTauConnect cũng tạo được sân chơi lên gần 40 member thì BNIVietnam gửi email: Cảnh báo >> Đe dọa >> Đòi khởi kiện. 

Cuối cùng tôi chốt với email từ BNI Vietnam là "Tôi cũng đang rảnh, BNIVietnam thích kiện thì tôi đi hầu tòa, cũng là để học hỏi kinh nghiệm" - từ đó BNI không còn đe dọa nữa. 

Cũng là kỉ niệm buồn cười về BNI Vietnam. Sau này khi BNI CJS được mở ra ở Vũng Tàu, chỗ anh Hòa làm chủ tịch sau là giám đốc đại sứ (hiện nay anh Hòa sáng lập cộng đồng OBC), tôi nói anh em chuyển qua đó chơi cho bài bản, rồi cho rã cái VungTauConnect vì tôi về Bà Rịa làm việc. 

Cho nên giá trị cốt lõi "cho là nhận" của BNI Vietnam chỉ là lời nói dối, là đóng kịch vậy, nhưng họ nói dối quá hay, đóng kịch siêu giỏi nên nhiều người tưởng cho là nhận thật, nhờ vậy mà BNI Vietnam phát triển mạnh đến ngày nay!

Cao Trung Hiếu | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

0 Nhận xét