Chạy ô tô trên cao tốc cần lưu ý!

Nguyên tắc khi chạy cao tốc tôi thường áp dụng:

- Khoảng cách với xe trước luôn phải đảm bảo hơn trăm mét (trừ trường hợp tốc độ di chuyển dưới 20Km/h nhé), để nhìn thấy xe trước có vấn đề thì còn xử lý kịp.

- Với làn bên trái cho phép 120km, thì khi nào xác định đạp được hơn 90Km mới vào lan này, còn chạy chậm thì phải qua lan bên phải, trừ trường hợp gặp mấy thằng "ngu" đặc biệt là xe container chạy 60km/h mà cứ lan trái nó phang.

- Chạy xe nhanh hay chậm chẳng phải là tài năng con mịa gì mà đòi chứng tỏ, chạy xe an toàn chạy đến nơi đến chốn mới là tài năng, nên gặp các thánh đánh võng vượt trái vượt phải ở cao tốc thì tự nhủ "tại sao mấy cao thủ này không đăng ký thi đua xe ô tô có tốt hơn không?". Món đánh võng cao tốc, món không giữ khoảng cách an toàn khá là phổ biến ở cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

P/s: Ảnh dưới là các xe không giữ đủ khoảng cách an toàn và xe này hôn đít xe kia, việc này thường xảy ra ở Long Thành - Dầu Giây. Nếu ý thức về văn hóa giao thông không thay đổi thì những vụ tai nạn giao thông sẽ khó lòng mà giảm được.
Tai nạn nối đuôi nhau ở cao tốc Long Thành - Dầu Giây ngày 31/05/2023
TP HCM ngày 31/05/2023

0 Nhận xét