Nhu cầu đích thực là không cần quá nhiều!

Không ăn gì được 2 ngày, lần này kế hoạch là 3-4 ngày. Việc nhịn ăn này tôi đã bắt đầu làm cách đây 3 năm, thường khoảng 4 tháng sẽ có 1 đợt như vậy. Khi trải nghiệm tôi đôi dòng cảm nhận:
Nhu cầu đích thực là không cần quá nhiều!
- Một, khi nhịn ăn cơ thể ta có được mấy ngày để tiêu hao tất cả những gì còn ở trong cái "bụng bầu" chứa đầy thức ăn. Nhịn ăn não sẽ đưa ra yêu cầu hệ thống tiêu hóa là "hãy xử lý sạch sẽ khối thức ăn còn dư trong cái bụng bầu kia đi" và thế là cơ thể sẽ ăn sạch sẽ. Do đó, sau khi nhịn ăn từ 2 ngày trở lên thì cái bụng bầu như được hồi sinh vậy, rất nhẹ nhàng và cảm giác sướng phê.

- Hai, tôi nhịn ăn chứ không nhịn uống, tức cơ thể cần nước là uống chậm rãi. Thường khi vội vã ta khó nhận ra nước uống là món quà của thượng đế, còn lúc này khi uống nước là ngon tuyệt. Cơ thể cần ít nước hơn nhưng chất lượng cảm nhận thì vượt trội.

- Cảm giác khó chịu nhất là vào khoảng thời gian từ 24 giờ - 36 giờ sau khi nhịn, cảm giác đói khó tả, thấy gì cũng thèm "nhỏ nước miếng nhỏ nước miếng" và lúc này sẽ thấy có 2 luồng tư tưởng rõ rệt trong bản thân ta là không ăn - ăn - không ăn - ăn - không ăn... Sau 36 giờ là lúc cơ thể đã hiểu rõ chỉ thị của não bộ nên sẽ bắt đầu ăn sạch cái bụng bầu.

- Lần đầu tập nhịn sẽ thấy hơi khác thường, cái cảm giác đói do thói quen gây nên những ảo tưởng, thậm chí là cảm giác choáng, đau bụng... nhưng khi dùng tâm trí lắng nghe cơ thể tôi đã khám phá ra nhiều điều thú vị ngay ở tấm thân này mà bình thường sẽ không nhận ra đâu. Những lần sau sẽ cảm thấy an tâm hơn, an toàn hơn.

- Tôi có điều tâm đắc sau khi nhịn ăn đó là thấy rõ tấm thân này đâu cần ăn nhiều đến vậy, nhu cầu của nó rất ít nhưng vì tham lam, vì si mê cái vị ngon mà ta tạo nên cái "bụng bầu" tích lũy qua ngày tháng :D . Thực ra con người không cần quá nhiều nên không cần tàn phá mẹ thiên nhiên, không cần dối trá để lấy về phần mình, thực vậy nhu cầu đích thực là cần trí sáng tâm an thân khỏe mà thôi.

Ảnh này tôi vừa chụp, rất sảng khoái vì đã vượt qua cái khoảng thời gian đói từ giờ 24 đến 36 rồi. Giờ không cần ăn nữa :D chỉ uống cafe ☕ thôi!

Ảnh vừa chụp vào sáng hôm nay

Saigon ngày 13/12/2023
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

Video chia sẻ lần đầu tập nhịn ăn được đăng vào ngày 10/04/2019

0 Nhận xét